ยิ่งกว่าเซอไพรส์… หญิงสาวเช่า DVD มาดู เปิดเจอข้อความพร้อมเงิน 3,500 บาท จากชายลึกลับ!!

ใครบ้างล่ะจะไม่รู้สึกดีใจถ้าเกิดว่าอยู่เฉยๆแล้วดันมีเงินลอยเข้ามาในกระเป๋าแบบหน้าตาเฉย ถึงแม้ว่าผู้ให้ต้องการให้เรานำเงินไปใช้ในทางที่สร้างสรรค์ก็ตาม แต่แหม…ใครมันจะไปรู้ล่ะจริงไหม?

เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2560 สำนักข่าว Mirror ได้รายงานเรื่องของหญิงสาวผู้โชคดีคนหนึ่ง เธอได้ออกไปเช่าดีวีดีจากร้านใกล้บ้าน และเมื่อเปิดกล่องดีวีดีออกมาเธอถึงกับต้องตกใจสุดขีด เพราะมันมีเงินแนบมาให้ด้วย!!

 

 

รูปของกล่องดีวีดีดังกล่าว ที่ทำให้เธอได้รับเงินสดแบบฟรีๆ

 

เมื่อเธอเปิดมานอกจากเงินสดแล้ว เธอก็ได้พบกับข้อความจากชายลึกลับที่ใช้นามปากกาว่า ‘Marcos’ โดยในจดหมายน้อยเขาได้แนบข้อความมาให้ดังนี้

“สวัสดีครับ!! ผมชื่อว่ามาร์คอส ทุกๆ เดือนผมจะแจกเงินเป็นจำนวน $100 ให้กับคนแปลกหน้า แต่สำหรับเดือนนี้ผมเลือกวิธีที่ต่างออกไป ด้วยการเอาเงินมาใส่ในกล่องดีวีดีกล่องนี้แทน

ถ้าหากคุณได้รับเงินและข้อความนี้ละก็ ดีใจด้วยคุณคือคนแรกของปี 2017 ที่ได้เงินจากผม แต่มีข้อแม้เพียงข้อเดียวคือ คุณต้องนำเงินนี้ไปใช้ในทางที่ดี และถ้าหากคุณไม่ต้องการมันละก็ ได้โปรดเก็บมันไว้ที่เดิมเพื่อส่งต่อให้คนอื่น”

 

กล่องดีวีดีสำหรับผู้โชคดีประจำเดือน

 

เจ้าตัวถึงกับเอาเรื่องดังกล่าวมาทวีตลงในทวิตเตอร์ ใครบ้างจะไม่ดีใจล่ะเนาะ ได้เงินมาฟรีๆแบบนี้

 

จะว่าไปแล้วเรื่องราวของคนที่อยากจะส่งต่อความรู้สึกดีๆให้กันในสังคมเรื่องนี้ ใกล้เคียงกับเรื่องของนักศึกษาสาวชาวลิเวอร์พูล ที่ลืมตั๋วรถไฟไว้ แต่ทว่าโชคดีที่มีชายปริศนาเสนอซื้อตั๋วใบใหม่แบบฟรีๆในราคา 7 พันบาท โดยไม่หวังผลตอบแทน (ลิ้งค์ข่าวเดิม)

 

เหตุการณ์อันน่าประทับใจในครั้งนี้เกิดขึ้นที่สถานีรถไฟในกรุงลอนดอน เมื่อหนุ่มใหญ่วัย 45 ปี ‘Martin Gallagher’ ชาวเมืองลิเวอร์พูล ได้เหลือบไปเห็นภาพของหญิงสาววัยรุ่นคนหนึ่ง ที่กำลังร้องไห้เสียใจอย่างหนัก ก่อนที่เขาตัดสินใจจะเข้าไปช่วยเหลือเธอ

 

‘Martin Gallagher’ บุรุษพยาบาลผู้ใจดี

 

เรื่องมันมีอยู่ว่า ‘Grace’ หญิงสาวนักศึกษาวัย 21 ปี ได้ทำตั๋วรถไฟเดินทางจากลอนดอน สู่เมืองลิเวอร์พูลหาย และเจ้าหน้าที่ได้ปฏิเสธที่จะออกตั๋วใบใหม่ให้กับเธอ แต่ทว่าเงินทั้งหมดที่เธอมีกลับไม่พอ

ด้วยความที่เธอกลัวว่าตัวเองจะถูกทิ้งไว้ที่ลอนดอน เธอจึงรู้สึกเครียด และกังวล จนถึงขั้นร้องไห้ออกมา ทันใดสุภาพบุรุษผู้ใจดี ได้เสนอซื้อตั๋วใบใหม่ให้เธอฟรีๆ เป็นจำนวนเงิน £159 (ประมาณ 7,000 บาท)

 

หลังจากนั้นเธอก็ได้ทวีตเรื่องราวดังกล่าว ลงในทวิตเตอร์ส่วนตัวของเธอทันที

 

“ฉันไม่อยากจะได้ยินถ้ามีใครมาบอกว่า คนลิเวอร์พูลนิสัยไม่ดี เพราะวันนี้ฉันทำตั๋วรถไฟหาย และเจ้าหน้าที่ปฏิเสธที่จะปริ้นท์ตั๋วใหม่ให้ แต่แล้วก็มีสุภาพบุรุษคนหนึ่งเห็นฉันยื่นร้องไห้อยู่ เขาเลือกที่จะเข้ามาช่วยเหลือ ทั้งๆที่เราไม่เคยรู้จักกันมาก่อน” Grace โพสต์ผ่านทวิตเตอร์

 

ตั๋วรถไฟใบใหม่ ที่ชายหนุ่มซื้อให้โดยไม่เรียกร้องสิ่งตอบแทนใดๆ

 

ทางด้านของหนุ่มใหญ่ผู้ใจดีได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “ผมมีลูกสาว 2 คน และถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นกับพวกเธอ แน่นอนว่าผมคงได้แต่หวังว่าจะมีใครซักคนมาช่วยพวกเธอ และนั่นก็เป็นเหตุผลที่ผมอยากจะหยิบยื่นสิ่งดีๆให้กันในสังคมบ้าง”

อีกทั้งเจ้าตัวยังได้เล่าเหตุการณ์ในขณะนั้นไว้ว่า “ทุกคนในขบวนรถไฟต่างหันมองมาที่เธอ ในขณะที่เธอยังร้องไห้อยู่ แต่ก็ไม่มีใครซักคนที่คิดจะเข้ามาช่วยเธอเลย ผมไม่อยากให้ใครต้องรู้สึกแย่” 

 

‘Grace’ หญิงสาวที่เผลอทำตั๋วรถไฟหายโดยไม่ได้ตั้งใจ

 

เห็นคนอื่นเค้าโชคดีแบบนี้แล้ว ไอ้เราก็อยากจะถูกหวยบ้างจัง เมื่อไหร่น้อ….T^T

ที่มา: Mirror

Comments

Leave a Reply