บริษัทไฮนซ์ ให้พนักงาน 42,000 คนไปพักร้อน แทนที่จะจ่ายค่าโฆษณามูลค่าร้อยล้านบาท

กลายเป็นข่าวดังเลยทีเดียว หลังจากบริษัทผู้ผลิคซอสชื่อดัง Kraft Heinz ผู้ผลิตซอส ไฮนซ์ (Heinz) ที่เรารู้จักกันดี ประกาศเพิ่มวันหยุดพักร้อนให้กับพนักงานกว่า 42,000 คนทันที หลังจากตัดสินใจไม่จ่ายเงินซื้อโฆษณามูลค่ากว่า 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือราว 160 ล้านบาท

 

 

อย่างที่ทราบกันดีกว่าหนึ่งในรายการทีวีที่มีผู้ชมมากที่สุดในโลก คงจะหนีไม่พ้นรายการการแข่งขันชิงแชมป์อเมริกันฟุตบอลอาชีพประจำปีของเอ็นเอฟแอลหรือที่เรียกกันว่า “ซุปเปอร์โบว์ล”

ซึ่งจากการเก็บสถิติเรตติ้งแล้ว การแข่งขันซุปเปอร์โบว์ลนี้ มีผู้ชมกว่า 100 ล้านคนทั้งจากในอเมริกาเหนือและทั่วโลก มันเลยกลายเป็นโอกาสสำหรับหลายๆ ธุรกิจ

ด้วยผู้ชมจำนวนมากขนาดนี้ ทำให้หลายๆ บริษัทต่างยิมยอนจ่ายเงินจำนวนมาก เพื่อประมูลแข่งราคาซื้อสล็อตเวลาโฆษณาระหว่างพักครึ่ง

และในการแข่งขันซุปเปอร์โบว์ลที่กำลังจะมาถึงนี้ ค่าโฆษณาได้พุ่งสูงไปถึง 5 ล้านดอลลาร์ต่อ 30 วินาที เลยทีเดียว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ด้วยค่าโฆษณาที่สูงขนาดนี้ ทำให้บริษัท Kraft Heinz ตัดสินล้มเลิกแผนที่จะซื้อโฆษณาช่วงพักครึ่งซุปเปอร์โบว์ล และประกาศเพิ่มวันหยุดให้กับพนักงานของบริษัทกว่า 42,000 คนในทันที

โดยพวกเขาจะได้รับวันหยุดเพิ่มในวันจันทร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2017 จะถึงนี้ ซึ่งเป็นวันถัดจากการแข่งขันซุปเปอร์โบว์ลที่จะแข่งในค่ำคืนวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2017 นั่นแปลว่าพวกเขาไม่ต้องอดหลับอดนอนมาทำงานในเช้าวันหลังจากแข่งซุปเปอร์โบว์ลอีกต่อไปแล้ว!!

 

 

“พวกเราไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องดีที่ชาวอเมริกันจะต้องตื่นแต่เช้ามาทำงาน หลังจากค่ำคืนการแข่งขันกีฬาที่ดีที่สุดแห่งปี”  Nicole Kulwicki ผู้บริหารแบรนด์ Heinz กล่าว

นอกจากนี้ทาง Kraft Heinz ได้ตั้งแคมเปญในเว็บ Change.org เพื่อล่ารายชื่อคนที่อยากให้วันจันทร์หลังการแข่งขันซุปเปอร์โบว์ลกลายเป็นวันหยุดแห่งชาติ ซึ่งทางบริษัท Kraft Heinz บอกว่า หากรายชื่อครบ 100,000 รายชื่อเมื่อไหร่ พวกเขาจะนำเรื่องเสนอต่อสภาคองเกรสในทันที

 

ดีจริงๆ เลย ถ้าเป็นประเทศไทย จะเอาวันไหนดีนะ เพราะเราก็ไม่มีมหกรรมกีฬาฮิตๆ แบบนี้ซะด้วย

ที่มา Dailymail 

Comments

Leave a Reply