อุทาหรณ์สอนใจ… หนุ่มขับรถพร้อม “ดูหนังโป๊ & สไลด์หนอน” จนประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต

อุบัติเหตุบนท้องถนนสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ แถมในปัจจุบันก็เกิดขึ้นได้ง่ายและบ่อยมากๆ เลยทีเดียว ไม่ว่าจะด้วยความประมาทของเรา พื้นถนน สภาพอากาศ หรือคู่กรณีที่มาชนเราก็ตามซึ่งใครๆ ก็คงไม่อยากให้มันเกิดขึ้นแน่นอน

แต่ว่าเรื่องที่จะมาพูดถึงกันในวันนี้เป็นข่าวอุบัติเหตุที่ #เหมียวมู่ทู่ บังเอิญไปเจอมาพอดี แน่นอนว่ามันไม่ใช่ข่าวอุบัติเหตุทั่วๆ ไปที่เกิดขึ้นได้บ่อยแน่นอน

 

 

เรื่องมันมีอยู่ว่านาย Clifford Ray Jones วัย 58 จากเมืองมิชิแกน ได้เกิดอุบติเหตุรถพลิกคว่ำในตอนรุ่งเช้าวันอาทิตย์

หลังจากที่ตำรวจได้รับทราบข่าวก็รีบไปยังที่เกิดเหตุทันที และเมื่อตำรวจไปถึงที่เกิดเหตุ ตำรวจถึงกับต้องกุมขมับเลยทีเดียวเพราะจากหลักฐานหลายๆ อย่างตำรวจสันนิษฐานว่าสาเหตุการตายเขามาจากการดูหนังโป๊และช่วยตัวเอง!?

จากหลักฐานในที่เกิดเหตุพบว่านาย Clifford ไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัยแต่อย่างใด ทำให้เมื่อรถพลิกคว่ำตัวเขากระเด็นออกมาจากรถนั่นเอง

แต่ที่สำคัญศพของเขาไม่ได้สวมกางเกงอยู่ด้วยพร้อมมือถือที่มีหลักฐานวิดีโอโป๊ ตำรวจจึงสันนิษฐานสาเหตุการตายของเขาน่าจะมาจากการที่เขากำลังดูหนังโป๊ในมือถือขณะขับรถ พร้อมกับช่วยตัวเองไปด้วย

 

 

จากการสัมภาษณ์ของสำนักข่าว ดีทรอยต์ ที่ได้สัมภาษณ์ Mike Shaw ร้อยโทของกรมตำรวจเมืองมิชิแกน ที่พูดถึงสาเหตุการตายส่วนมากบนท้องถนนว่า

“จากสาเหตุการตายที่พวกเราเจอบ่อยๆ มักจะมาจากการไม่มีสมาธิขณะขับรถไม่ว่าจะมาจาก ปัญหาสุขภาพ อ่านหนังสือ แต่งหน้า รวมทั้งในยุคนี้ เทคโนยีสามารถเข้าถึงได้ง่ายดายจึงทำให้คนไปจดจ่อกับสิ่งอื่นมากกว่าที่จะมีสถาธิอยู่กับการขับรถ”

 

 

สุดท้ายแล้วไม่ว่าจะยังเราก็ควรจะมีสติตลอดเวลาในขณะที่กำลังขับรถ เพราะถ้าเกิดอุบัติเหตุไปนอกจากตัวเราที่จะบาดเจ็บแล้ว ทั้งคนรอบข้างรวมถึงคนอื่นที่ใช้ถนนร่วมกับเรา อาจจะได้รับผลกระทบด้วยนะ

ยังไงซะก็ควรตั้งสติกับการขับรถให้ดีเป็นอันดับแรก อุบัติเหตุจะได้ไม่เกิดบนท้องถนนอีก ด้วยความเป็นห่วงจาก #เหมียวมู่ทู่

 

ที่มา fox2detroitdailymail

Comments

Leave a Reply