“หยำฉา” ได้มีการ์ตูนของตัวเองแล้ว จากตัวประกอบหมายเลข 1 สู่การเป็นพระเอกเต็มตัว!!!

ถ้าพูดถึงดราก้อนบอล ก็คงยากที่จะมีคนไม่รู้จักการ์ตูนระดับตำนานเรื่องนี้ แต่ว่าถ้าถามถึงตัวละครในเรื่อง คนส่วนใหญ่ก็คงจะรู้จักและชื่นชอบกันไม่กี่ตัวเช่น โกคู เบจิต้า หรือ พิกโกโร่ เป็นต้น

แต่ก็มีตัวละครหนึ่งที่หลายคนน่าจะรู้จักเขาดี แต่ไม่มีใครที่อยากจะเป็นเขาคนนี้ เขาคนนี้ก็คึอ “หยำฉา”

 

 

สำหรับใครที่ไม่รู้จักหยำฉา ก็จะขอเล่าประวัติคร่าวๆ ของตัวละครตัวนี้ก่อนนะครับ โดยเริ่มแรก หยำฉา โผล่ออกมาในฐานะศัตรู คนแรกๆ ของโกคู แต่ว่าในภายหลังก็ได้เข้าเป็นพวกกัน แถมยังเคยเป็นแฟนกับบลูม่าแล้วเลิกรากันไป

แต่จุดพีคมันอยู่ตรงนี้ ตั้งแต่เริ่มเข้าสู่ภาคศึกชิงเจ้ายุทธภพ บทของหยำฉาก็อ่อนลงไปเรื่อยๆ จนชีวิตเริ่มพลิกผลัน เมื่อเบจิต้าปรากฏตัวครั้งแรกพร้อมกับนัปปะ แต่ก็ถูกไซบะแมนที่นัปปะเรียกออกมาสู้ด้วย ระเบิดตัวตายไปพร้อมกับเขา นี่จึงเป็นการตายครั้งแรกของเขา

 

 

หลังจากนั้นเขาก็ได้รับการชุบชีวิตขึ้นมาโดยเทพเจ้ามังกร และได้รับการฝึกฝนมากมายในภายหลัง แต่สุดท้ายบทของเขาก็ยังไม่เด่นขึ้นมาอยุ๋ดี แถมยังมาตายในครั้งที่สองจากการกลายเป็นช็อคโกแลตโดยจอมมารบูอีก (แต่ก็ฟื้นขึ้นมาได้ในภายหลัง หุ้ววววว)

 

แต่ไม่ว่ายังไง ยิ่งนานไปตัว หยำฉา บทก็จะยิ่งน้อยลงไปเรื่อยๆ ที่แม้หยำฉาจะถูกจัดอันดับว่าเป็นคนเก่งอันดับต้นๆ ของโลก แต่ในเรื่องมันดันมีเอเลี่ยนเยอะเนี่ยสิ

แล้วจากตัวเอกก็เลื่อนขั้นไปเป็นตัวประกอบหมายเลข 1 ซะได้ นี่ขนาดฉากยืนเรียงกันยังถูกบดบังไปซะเกือบมิด เทนชิงฮันยังเด่นกว่าอีก

 

credit: pantip.com

 

แต่ว่าล่าสุดหยำฉาก็โชคดีกับเขาสักที เพราะว่าตอนนี้ทาง โทริยาม่า อากิระ ผู้เขียนดราก้อนบอลออกมายื่นยันแล้วว่า หยำฉาจะมี เนื้อเรื่องเป็นของตัวเอง!!

โดยเริ่มแรกเรื่องแยกของหยำฉาถูกเขียนและวาดโดย กาโรว์ ลี ซึ่งเขาเป็นนักวาดโดจิน ที่ผลงานล้อเลียนทั้งเรื่อง Dragonball และ One Punch Man  ซึ่งงานของเขาก็เรียกได้ว่าดีเลยล่ะ

จนกระทั่งทั้งเขาและอาจารย์โทริยาม่าได้คุยกัน พร้อมตกลงจะทำเรื่องนี้นั่นเอง

 

 

โดยเรื่องนี้จะเกี่ยวกับเด็กหนุ่มคนหนึ่ง ที่ชื่นชอบในการ์ตูนดราก้อนบอลมากๆ แต่ว่าดันประสบอุบัติเหตุหัวฟาดลงกับพื้นสลบไป แต่เมื่อตื่นขึ้นมาต้องพบว่าเองกลายเป็น “หยำฉา” ในยุคแรกไปซะงั้น

จุดนี้และที่จะทำให้เรื่องมันน่าสนใจขึ้นมาเพราะว่า เจ้าหนูที่กลายมาเป็นหยำฉา ดันเป็นแฟนดราก้อนบอลตัวยง แบบนี้ก็เท่ากับว่าเขาสามารถที่จะเปลี่ยนอนาคตได้อย่างงั้นนะเหรอ!?

 

จากบทสัมภาษณ์บางส่วนของผู้ดีแล ของสำนักพิมพ์ชูเอชะ ที่พูดถึงเหตุผลที่ทำเรื่องนี้ขึ้นมาก็เพราะว่า ถ้าจะให้ทำตัวละครที่มันดูน่าสนใจสักตัว หยำฉา ถือเป็นตัวละครแรกๆ เลยก็ว่าได้ เพราะเขาไม่ใช่ชาวไซย่า ไม่โดดเด่น มีพื้นเพเป็นชาวโลกแท้ๆ ไม่มีภรรยาหรือคนรัก

ฉะนั้นการหยิบเรื่องแบบนี้มาเล่นมันจึงน่าสนุกดี และด้วยเหตุผลที่มัน “น่าสนุก” นี้และที่ทำให้ตัวอาจารย์โทริยามา อารีระตอบตกลง

 

 

ใครที่สนใจอยากจะลองอ่านการ์ตูนเรื่องนี้ ก็สามารถเข้าไปอ่านได้ที่ Shonenjump + ซึ่งตอนนี้เขาปล่อยให้อ่านฟรี โดยตอนแรกจะมี 31 หน้าด้วยกัน

สุดท้ายเจ้าหนูผู้รู้ทุกเรื่องในดราก้อนบอล จะสามารถเปลี่ยนชีวิตตัวประกอบหมายเลข 1 ให้กลายเป็นยอดนักสู้กู้โลก ได้หรือไม่ ก็คงต้องติดตามกันแล้วล่ะ!!

ที่มา buzzfeed JP

Comments

Leave a Reply