หญิงสาวเจอ “กระสอบปริศนา” ในไร่ และเธอก็พบว่าได้เปลี่ยนชะตากรรม “ลูกสุนัข” ให้มันรอดชีวิต

เคยคิดกันไหมว่าบางสิ่งบางอย่างล้วนเกิดขึ้นอย่างบนโลกใบนี้มีเหตุผล ทุกๆ อย่างที่เราตัดสินใจทำจะนำเราไปในที่ๆ ควรจะเป็นเสมอ และก็เชื่อว่าทุกสิ่งที่เราทำมันมีเหตุผลและวัตถุประสงค์บางอย่างอยู่

สำหรับเรื่องนี้ก็เช่นกัน….

 

เรื่องมันเริ่มที่ระหว่างที่ หญิงสาวคนหนึ่งกำลังเดินเล่นในวันอาทิตย์เช้าที่สดใส เธอดันไปสังเกตเห็นบางสิ่งที่ผิดปกติ ในขณะที่เธอกำลังให้อาหารไก่ที่เธอเลี้ยงไว้อยู่นั้น เธอสังเกตเห็นว่ามีลูกสุนัขที่ถูกทิ้งตัวหนึ่ง

โชคดีที่น้องสาวของเธอ Juliana Castañeda Turner เป็นเจ้าของและดูแล Juliana’s Animal Sanctuary  ซึ่งที่แห่งนี้ก็คือสถานที่พักพิงและอนุรักษ์สัตว์ในอเมริกาใต้

น้องสาวของเธอ Juliana คิดว่าน่าจะมีลูกสุนัขมากกว่าหนึ่งตัว เลยให้เธอลองออกค้นดูรอบๆ อีกครั้งและเธอก็ได้พบถุงกระสอบปริศนา

 

 

และพบว่าข้างในนั้นมีลูกสุนัขแสนน่ารักอีกหลายตัวถูกทิ้งในกระสอบ พวกมันถูกทิ้งไว้ที่นั้นเพื่อนอนรอความตายเพียงอย่างเดียว แต่ก็โชคดีที่หญิงสาวได้ไปเจอเข้าเสียก่อน

 

ลูกสุนัขน่าจะหิวมากๆ เลยดูพวกมันรีบกินนมกันใหญ่เลย

 

“พวกเรารีบนำพวกมันไปหาสัตว์แพทย์ และ เริ่มต้นด้วยการตรวจสุขภาพ กำจัดเห็บหมัดและป้องกันพยาธิหนอนหัวใจ “ Juliana ได้แชร์ข้อความนี้บน Sanctuary’s facebbook

พี่น้องทั้งสองเชื่อว่าฝีมือคนทำเป็นคนไม่ใกล้ไม่ไกล อาจจะคนที่อาศัยบริเวณใกล้เคียงนำลูกสุนัขโยนลงในกระสอบข้าวอย่างไม่ใยดี “คนพวกนี้มักจะเป็นคนชั่วร้ายใจดำกับสัตว์รวมถึงสุนัขทั้งหลาย” เธอกล่าว

 

 

ตอนนี้เจ้าลูกสุนัขได้ที่อาศัยในศูนย์อนุรักษ์สัตว์แห่งนี้และอยู่ในช่วงฟื้นฟู ซึ่งเธอก็หวังว่าพวกมันจะกลับมามีสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรง จากนั้นพวกเธอจะหาบ้านให้พวกมันได้ในอนาคต

แต่สำหรับการหาบ้านใหม่ให้พวกมันเป็นอะไรที่ยากพอดู อย่างแรกก็คือจำนวนสุนัขจรจัดที่ถูกทิ้งนั้นมีจำนวนมาก อย่างที่สองผลจากการที่พวกมันถูกทิ้ง ทำให้ลูกสุนัขจะไม่วางใจในมนุษย์ได้ง่ายๆ

 

 

เธอกล่าว “ฉันรู้ว่าฉันรู้สึกหดหู่ เสียใจและช็อค แต่ในขณะเดียวกัน แม้ว่าฉันจะไม่มีเงินแพ้พอที่จะเลี้ยงพวกมัน
ฉันก็พยายามทำให้ดีที่สุด”

ถ้าเธอไม่สามารถจะหาบ้านให้เจ้าลูกสุนัขที่ถูกทอดทิ้งได้ เธอได้วางแผนว่าจะดูแลพวกมันในศูนย์พักพิงสัตว์แห่งนี้ต่อไป….

 

ที่มา lifebuzz

Comments

Leave a Reply