เหล่าลูกแร็คคูนวัยแบเบาะ ต้องเสียแม่ไปเพราะ “กับดักมนุษย์” แต่มันถูกช่วยเหลือแล้ว…

มีชายคนหนึ่งในฟลอริด้าได้วางกับดักไว้บนห้องใต้หลังคาของเขา เพื่อที่จะจัดการเจ้าแรคคูนที่มาป่วนเปี่ยนบนนั้น แต่เป็นเรื่องที่น่าเศร้าเมื่อเขาได้รู้ว่า เขาได้ทำเรื่องที่เลวร้ายมากๆ ลงไปแล้วนั่นเอง

เขาไม่รู้เลยว่าเจ้าแรคคูนตัวนั้น ได้มาทำรังอยู่บนห้องใต้หลังคาของเขา และกำลังให้กำเนิดลูกน้อยในรังของมัน นั้นก็หมายถึงว่าชีวิตของพวกมันจะอยู่รอดได้ก็ขึ้นอยู่กับแม่ของมัน ซึ่งก็คือแรคคูนตัวนั้นก็ได้ถูกเขาฆ่าตายนั้นเอง

ดังนั้นเขาจึงนำแรคคูนตัวน้อยๆที่กำพร้าแม่ไปยังสถานที่พักฟื้นสัตว์ป่า ซึ่งเขาพบว่าจากบันทึกประวัติของสถานพักฟื้นแล้ว เรื่องแบบนี้มักจะเกิดขึ้นบ่อยๆ จนรู้สึกได้ว่ามันบ่อยจนเกินไปด้วยซ้ำ

 

 

“บ่อยครั้งมากที่แม่ของสัตว์มักจะถูกฆ่าโดยกับดักของนักล่า และสุดท้ายลูกๆ ของมันก็จะถูกนำมาไว้ยังองค์กรพื้นฟูสัตว์ป่าแห่งนี้ มีหลายกรณีมากที่พวกเขาขู่จะฆ่าลูกๆ ของมันเพียงถ้าหากว่าพวกเราไม่ยอมรับเลี้ยงสัตว์พวกนั้น”

Damen Hurd ประธานองค์กรศูนย์ศึกษาและพื้นฟูสัตว์ป่าในฟลอริด้าได้กล่าวอธิบายบนเพจเฟสบุ๊คในวันพฤหัสบดี “ผมไม่ค่อยได้โพสอะไรมาก แต่สิ่งนี้ทำให้ผมรู้สึกท้อแท้เป็นอย่างมากเลยทีเดียว”

 

 

จริงๆ แล้วมันมีวิธีที่ดีและมีมนุษธรรมมากกว่าหากแค่เมื่อเจอแรคคูนในห้องใต้หลังคาของคุณ คุณก็แค่นำมันออกจากห้องใต้หลังคา และก็ปล่อยพวกมันกลับคืนสู่ป่า

Damen ยังได้พูดอีกว่า “เราขอแนะนำให้ติดต่อกู้ภัยสัตว์ป่า หรือ ศูนย์ฟื้นฟูในท้องถิ่นเพื่อทำการขอให้ทำการย้ายสัตว์ป่าเหล่านี้หรือปล่อยพวกสัตว์เหล่านี้ แทนที่การวางกับดักเพื่อฆ่าพวกมันให้เสียชีวิต” 

 

 

แม้ว่าชีวิตพวกมันเฉียดใกล้ความตายหรือสูญเสียพ่อแม่ของมันกระทันหัน แรคคูนตัวน้อยที่กำพร้าแม่ก็ได้รับอาหารผ่านเข็มฉีดยาเล็กๆและได้อยู่ในความดูแลขององค์กรอย่างดี

 

Damen กล่าวปิดท้ายว่า “เจ้าแรคคูนพวกนี้กำลังไปได้ดีเลยล่ะ เราป้อนอาหารพวกมันหลายครั้ง และพวกมันก็มีสุขภาพแข็งแรงดีเลยทีเดียว เพียงแต่พวกมันกลับโชคร้ายที่ต้องกำพร้าแม่ตั้งแต่เกิด”

 

 

สุดท้ายแล้วเพื่อที่จะช่วยยกระดับสัตว์เล็กๆพวกนี้ ศูนย์ฟื้นฟูสัตว์ป่ากำลังพยายามสร้างโรงพยาบาลขนาดใหญ่เพื่อสัตว์ป่าในกรณีต่างๆ

ถ้าใครที่กำลังสนใจอยากจะช่วยบริจาคสามารถเข้าไปที่หน้าแฟนเพจของ Wildlife,Inc. Education & Rehabilitation Center ได้เลย

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply