หนุ่มเป็นอัมพาตมา 2 ปี ตัดสินใจ “ขอแฟนสาวแต่งงาน” ก่อนถอดเครื่องช่วยหายใจและตายจากไป

อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้เสมอ เพียงแต่ไม่ว่าใครก็ไม่อยากให้มันเกิดขึ้นทั้งนั้น เพราะอุบัติเหตุล้วนพามาแต่เรื่องเศร้าสลดอยู่บ่อยครั้ง แน่นอนว่ากับหนุ่มชาวอังกฤษคนนี้ก็เช่นกัน

Tony Cowan หนุ่มชาวอังกฤษวัย 31 ปี ได้ประสบอุบัติเหตุรถยนต์ในปี 2014 ที่ผ่านมา ทำให้เขาบาดเจ็ยสาหัสบริเวณคอไปจนถึงกระดูกสันหลัง ทำให้เขากลายเป็นอัมพาตตั้งแต่คอลงไป ซึ่งแพทย์ที่ดูแลเขาอยู่บอกว่า เขามีโอกาสที่จะไม่รอดสูงมาก

 

 

Tony เป็นคนอังกฤษแถบเดอร์แฮม ที่นั้นเขาได้พบกับแฟนสาวของเขา Karen Dawson ซึ่งทั้งคู่ก็ได้สู้ชีวิตและคบหากันมานานแล้วถึง 12 ปี

ตัวเขาเองก็มีความฝันที่อยากจะขอแฟนสาวแต่งงานมาตลอด แต่เขาก็กลัวว่าอุบัติเหตุครั้งนี้ จะทำให้เขาไม่รอดไปจนถึงวันที่ความฝันของเขาเป็นจริง

 

ภาพถ่ายของ Tony และ Karen ก่อนที่เขาจะประสบอุบัติเหตุ แม้ช่วงเวลา 12 ปีที่คบกันมาของพวกเขาก็ต้องจบลง แต่มันก็เป็นภาพความทรงจำที่เต็มไปด้วยความสุข ของทั้งคู่

 

จนล่าสุดเมื่อช่วงคริสมาสต์ที่ผ่านมา Tony ก็ได้ตัดสินใจที่จะปิดเครื่องช่วยหายใจของเขาลง เขาคิดว่าทั้งแม่และแฟนสาวดูแลเขามามากพอแล้ว เขาไม่อยากจะเป็นภาระมากเกินไปอีก

แต่ก่อนที่เขาจะทำอย่างนั้น เขาก็ยังไม่ลืมความฝันของเขา เขาได้ขอ Karen แต่งงาน 4 วันก่อนที่เขาจะสิ้นลม ซึ่งนั้นก็ทำให้เขาได้จากไปอย่างสงบนั่นเอง

“เขาขอฉันแต่งงาน 4 วันก่อนที่เขาจะสิ้นใจลงอย่างสงบในโรงพยาบาล” Karen พูดถึงสามีของเธออย่างภาคภูมิใจ

 

ภาพของ Karen และแม่ของ Tony ที่ช่วยกันดูแลเขาจนถึงวันสุดท้ายของชีวิต

 

สุดท้าย Tony ก็ได้ทำตามความฝันของเขา ที่จะได้แต่งงานกับ Karen และได้จากไป เป็นการสิ้นลมหายใจอย่างมีความสุขที่สุด…

ถ้าย้อนกลับไปได้ก็คงไม่มีใครอยากให้อุบัติเหตุนั้นต้องเกิดขึ้นอย่างแน่นอน และการใช้ชีวิตให้คุ้มค่าแต่มีสติคือสิ่งที่ดีที่สุด เพื่อที่เราจะได้อยู่กับคนที่เรารัก และทำความฝันของเราให้สำเร็จ

 

 

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply