ลุงตีเนียนแบกทีวี ไปขอเงินคืนทั้งๆ ที่ไม่ได้ซื้อ แล้วก็ได้เงินออกไปจากร้านหน้าตาเฉย…

เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเว็บเหมียวของเราได้นำเสนอเรื่องราวของ Frank Abagnale นักต้มตุ๋นในตำนาน กันไปแล้ว ซึ่งก็อย่างที่รู้กันว่าวิธีการของเขานั้นก็คือการตีเนียนไปทำอาชีพต่างๆ จนหลอกเอาเงินไปใช้จนร่ำรวย

และในวันนี้ #เหมียวหง่าว มีเรื่องราวของนักต้มตุ๋นที่คาดว่าน่าจะมีไอดอลเป็น Frank Abagnale มาเล่าให้เพื่อนๆ ฟัง จะเป็นอย่างไรลองไปติดตามชมกันได้ที่ข้างล่างเลยจ้า…

 

สำนักข่าว Daily Mail ของอังกฤษได้รายงานว่าเมื่อวันที่ 27 มกราคม ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เผยภาพจากกล้องวงจรปิดของผู้ต้องสงสัยรายหนึ่ง

 

 

ชายคนดังกล่าวเดินเข้าไปยกกล่องสมาร์ททีวี Bauhn ขนาด 49 นิ้ว ที่มีราคาประมาณ 15,000 บาทจากในร้านซุปเปอร์มาร์เก็ต Aldi ไปที่เค้าน์เตอร์แคชเชียร์ แต่ไม่ได้ยกไปถามราคาหรือเพื่อซื้อแต่อย่างใด

แต่เขาขอเรียกเงินคืนซะงั้น!? ทั้งๆ ที่ยังไม่ได้ซื้อทีวีเครื่องนี้กลับไปเปิดที่บ้านเลย แน่นอนว่าสิ่งแรกที่พนักงานแคชเชียร์ถามก็คือใบเสร็จรับเงินเพื่อเป็นหลักฐานในการมอบเงินคืนให้

แต่ชายคนดังกล่าวกลบเกลื่อนด้วยอาการโมโห พร้อมกับโชว์กร่างตะโกนโหวกเหวกโวยวายเสียงดังเรียกผู้จัดการร้านเข้ามาคุย ด้วยความที่ไม่อยากให้เกิดปัญหาพนักงานก็เลยตัดสินใจที่จะมอบเงินคืนเป็นจำนวน 15,000 บาทให้กับเขา

เขาค่อยๆ เดินออกไปจากร้านพร้อมกับถือเงินจำนวนนั้นออกไป ทุกคนในร้านต่างแยกย้ายกันไปทำหน้าที่ของตัวเอง แต่ซักพักใหญ่ๆ ถึงจะรู้ตัวว่าถูกหลอกซะแล้ว!! ภายหลังจึงได้ทำการแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเร็วไว

 

 

ฝั่งโฆษกของซุปเปอร์มาเก็ต Aldi ได้ปฏิเสธที่จะออกความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ทางเจ้าหน้าตำรวจ Lincolnshire ก็ได้ทำการปล่อยภาพของผู้ต้องสงสัยออกไป พร้อมกับประกาศว่าหากมีผู้ใดพบชายเหมือนในรูปภาพนี้ให้ติดต่อเจ้าหน้าที่โดยด่วน

ซึ่งหลังจากที่ภาพถูกเผยแพร่ออกไปโลกออนไลน์ก็มีการพูดถึงกันอย่างกว้างขวาง มีคนเล่าว่าเคยเกิดเหตุการณ์แบบเดียวกันนี้ที่ร้านของตัวเองด้วยเช่นกัน

รายแรกเป็นเครื่องดูดฝุ่นขนาดใหญ่ ส่วนรายที่สองเป็นสินค้าแบบ DIY และสถานที่เกิดเหตุทั้งหมดอยู่ในเมือง Yorkshire มิหนำซ้ำยังใช้วิธีเดียวกันในการก่อเหตุอีกด้วย

 

ก็ขอให้นักต้มตุ๋นรายนี้ถูกจับได้โดยเร็ว แหม่ ช่างเป็นการหาเงินที่ง่ายซะจริงๆ เลยนะเนี่ย ฮร่า

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply