Suzie น้องหมาที่ชอบแมวสุดๆ เจ้าของก็รับแมวเพิ่มเป็นเพื่อน กลายเป็นครอบครัวอันแสนอบอุ่น

ตลอดช่วงชีวิตของเจ้า Suzie นั้นถูกล้อมรอบไปด้วยเหล่าแมวเหมียว เพราะที่บ้านเจ้านายของมันนั้นถูกใช้เป็นศูนย์ช่วยเหลือและบ้านอุปถัมป์เหล่าแมวเหมียวไปด้วยนั่นเอง!!

 

 

คุณ Kelly Hartman เจ้าของน้องหมา Suzie นั้นได้ทำการเปิดบ้านตัวเองเป็นสถานสงเคราะห์เพื่อให้ความช่วยเหลือหาบ้านใหม่แก่เหล่ามิ้วน้อย และเจ้า Suzie หมาวัย 7 ขวบครึ่งเองบางครั้งก็ช่วยเจ้านายของมันเป็นพี่เลี้ยงช่วยดูแลแมวเหมียวด้วย

 

 

“แมวแต่ละตัวจะมีความสุขและรู้สึกสบายใจที่ได้อยู่ที่นี่ เพราะเจ้า Suzie นั้นคอยดูแลตลอด 24 ชั่วโมง ราวกับเป็นลูกแท้ๆ ของตัวเองเลย” คุณ Kelly เล่า

แต่หลายๆ ครั้งหลังจากที่เหล่าแมวเหมียวทั้งหลายได้บ้านใหม่แล้ว เจ้า Suzie ก็จะมีอาการเหงาๆ มากกว่าปกติ ราวกับว่ามันไม่อยากให้เจ้าตัวเล็กที่เคยดูแลจากไปเลย

คุณ Kelly ก็เลยตัดสินใจที่จะรับเจ้าเหมียวมาเลี้ยง 1 ตัว ชื่อว่า Kushi เป็นแมวเหมียวตาเดียวที่ถูกพามาไว้ที่สถานสงเคราะห์แห่งนี้เมื่อช่วงปีก่อน ตาของมันข้างที่บอดไปนั้นมีอาการติดเชื้ออย่างรุนแรง จึงจำเป็นต้องสละทิ้งไป

 

 

เจ้า Kushi นั้นต้องอยู่รักษาตัวร่วมกับเจ้า Suzie จนมันหายดีและพร้อมที่กลับไปยังสถานสงเคราะห์เพื่อหาบ้านใหม่ แต่ทั้งคู่ต่างก็รู้ดีว่าได้ตกหลุมรักมันเข้าให้แล้ว จึงตัดสินใจที่จะให้มันอยู่ด้วยกันที่นี่ตลอดไปซะเลย

เจ้า Suzie และ Kushi จึงกลายมาเป็นสองคู่หูที่แยกจากกันไม่ออก ทั้งคู่ทำหน้าที่คอยดูแลเหล่าแมวเหมียวที่ถูกรับมายังสถานสงเคราะห์ของคุณ Kelly

 

 

แต่เมื่อถึงเวลาที่เหล่าแมวเหมียวต้องย้ายไปอยู่บ้านใหม่ ทั้งคู่ก็จะดูเหงาหงอยเช่นเคย เพราะฉะนั้นแล้วคุณ Kelly ก็เลยตัดสินใจรับมาเลี้ยงเพิ่มอีกหนึ่งตัว พร้อมกับตั้งชื่อให้ว่า Sunny Marz

 

 

เช่นเดียวกับเจ้า Kushi เจ้า Suny Marz นั้นเป็นแมวตาเดียว ที่สูญเสียตาไปเพราะอาการติดเชื้อด้วยเช่นกัน แต่อาการของมันจะหนักกว่าหน่อย เพราะตาอีกข้างที่เหลือของมันก็มองไม่ค่อยเห็นแล้ว

“เรารู้ว่าเจ้า Suuny Marz นั้นมีปัญหากับการมองเห็น แต่ก็เชื่อว่ามันจะต้องเข้ากันได้ดีกับสองคู่ซี้ได้อย่างแน่นอน และฉันเองก็สนใจอยากช่วยเหลือแมวที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษด้วย” คุณ Kelly กล่าว

 

 

ปัจจุบันเจ้า Suzie, Kushi และ Sunny Marz กลายเป็นครอบครัวเดียวกัน และคอยดูแลเหล่าแมวเหมียวที่ถูกรับมายังสถานสงเคราะห์แห่งนี้ และดูเหมือนว่าเจ้า Sunny Marz จะปรับตัวได้เป็นอย่างดี

 

“มันจะคอยเล่นกับแมวเหมียวตัวน้อยอย่างสนุกสนาน” คุณ Kelly เล่า

 

“เช่นเดียวกันกับเจ้า Kushi ที่พยายามอย่างสุดความสามารถ พยายามมอบความสุขให้กับเหล่าแมวเหมียวตัวอื่นๆ” เธอกล่าวเสริม

 

 

จนถึงตอนนี้เจ้า Kushi มีอายุ 1 ปีแล้ว และเจ้า Sunny Marz ก็มีอายุ 8 เดือน พวกมันต่างก็ทำหน้าที่เป็นเสมือนพี่เลี้ยงเด็กคอยดูแลต้อนรับเหล่ามิ้วน้อยที่ถูกรับมาเลี้ยง ตามรอยของพี่ใหญ่ Suzie ที่เคยดูแลพวกมันในตอนที่ยังเป็นเด็กๆ

 

 

พี่น้องทั้ง 3 ตัวนี้สนิทกันมากๆ พวกมันมักจะนอนอยู่บนเตียงเดียวกันอยู่เสมอ พร้อมกับมีแมวเหมียวตัวเล็กๆ ที่นอนอยู่รายล้อม ช่างเป็นครอบครัวใหญ่ที่แสนอบอุ่นเสียนี่กระไร

 

 

“พวกมันมักจะยินดีต้อนรับสัตว์ที่ฉันพาเข้ามาอยู่เสมอ และทุกอย่างจะดูเงียบเหงาเมื่อไม่มีเหล่าแมวเหมียวตัวเล็กๆ วิ่งไปวิ่งมาในบ้าน ทั้งฉันและเจ้า 3 พี่น้องก็คงจะรู้สึกแบบเดียวกัน” คุณ Kelly เล่า

 

ถึงเหมียวน้อยจะหายไป ทำให้รู้สึกเหงาๆ ไปบ้าง แต่อย่างน้อยก็มี 3 ชีวิตที่คอยดูแลซึ่งกันและกัน ช่างเป็นครอบครัวที่น่ารักซะจริงๆ เลยนะเนี่ยยย ><

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply