ชาวเน็ตจีนชื่นชมฮีโร่นักดับเพลิงย่องเบา เข้าโอบข้างหลังจนสามารถช่วยคนคิดสั้นได้สำเร็จ!!

ปัญหาการฆ่าตัวตายนั้นนับเป็นปัญหาที่พบได้เกือบทุกสังคม ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ดังนั้นจึงมีคนจำนวนหนึ่งที่จะต้องทำหน้าที่คอยช่วยเหลือคนคิดสั้นเหล่านั้น

เช่นเดียวกับนักดับเพลิงที่ไม่ได้ทำหน้าที่แค่ดับไฟเท่านั้น แต่พวกเขายังคอยช่วยเหลือทุกคนที่กำลังตกอยู่ในสถานการณ์ขับขัน รวมทั้งการช่วยเหลือคนที่จะฆ่าตัวตายด้วย

 

 

ล่าสุดทางสื่อจีนก็ได้มีการเผยแพร่วิดีโอของนักดับเพลิงคนหนึ่ง ที่ย่องเข้าไปช่วยเหลือชายคนที่กำลังจะฆ่าตัวตาย ได้สำเร็จ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ดาดฟ้าของตึก โดยมีชายคนหนึ่งนุ่งเพียงกางเกงในตัวเดียวนั่งห้อยขาอยู่ที่ขอบตึกในท่าทางหวาดเสียว ลักษณะพร้อมที่จะกระโดดลงไปได้ทุกเมื่อ

 

 

มีหลายคนที่พยายามห้ามชายคนดังกล่าวแล้ว ไม่ว่าจะเป็นทั้งวิธีการปลอบ ทั้งพูดเกลี้ยกล่อมสารพัด แต่เขาก็ไม่มีทีท่าว่าจะฟังแต่อย่างใด นักดับเพลิงคนหนึ่งจึงใช้แผนที่แตกต่างออกไป

วิธีการที่ว่านั้นก็คือการย่องเข้าไปข้างหลัง โดยไม่มีเสียงพูดใดๆ ที่สำคัญคือเขาย่องได้เบามาก จนชายที่กำลังจะฆ่าตัวตายไม่อาจรู้ได้เลยว่ามีกำลังมีคนเดินมาจากข้างหลัง

 

ในที่สุดนักดับก็เข้าไปคว้าตัวชายที่กำลังจะฆ่าตัวตายเอาไว้ได้สำเร็จ

 

สำหรับนักดับเพลิงคนได้กลายเป็นฮีโร่ที่สร้างความประทับใจให้ชาวจีนเป็นอย่างมาก พวกเขาจึงได้สืบหาประวัติว่าเขาคือใคร มาจากไหน?

จนได้รู้ว่า นอกจากเป็นนักดับเพลิงแล้วเขายังเป็นนักเทควันโดอีกด้วย โดยมีทักษะการป้องกันตัวและการเคลื่อนไหวที่ว่องไวมาก ดังนั้นจึงไม่แปลกที่เขาสามารถช่วยคนที่จะคิดฆ่าตัวตายได้ด้วยทักษะการเคลื่อนไหวของเขา

 

 

และนี่คือวินาทีที่นักดับเพลิงคนเก่งได้ย่องเข้าไปช่วยคนที่จะฆ่าตัวตาย

ย่องเบาจนนึกว่าเป็นนินจาแหน่ะ

ที่มา shanghaiist

 

Comments

Leave a Reply