เจ้า Blue เส้นทางชีวิตจากหมาจรจัดสู่หมานักบำบัด คอยมอบความสุขให้กับเหล่าผู้ป่วย!!

เรื่องราวของเจ้า Blue สุนัขจรจัดที่อาศัยอยู่บนโลกภายนอกมาอย่างยาวนาน ในที่สุดก็ถูกช่วยเหลือจนได้มีบ้านใหม่ และผันตัวกลายเป็นสุนัขนักบำบัดคอยช่วยเหลือเหล่าผู้ป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา คุณ Valia Orfanidou สาวชาวกรีซ ได้เดินทางไปท่องเที่ยวยังเมืองเล็กๆ ติดชายทะเลในช่วงวันหยุด

 

 

โดยปกติแล้วเธอเป็นคนรักสัตว์มากเธอเล่าว่าเคยเห็นสุนัขจรจัดมาแล้วมากมาย แต่สำหรับเจ้า Blue นั้นเป็นอะไรที่แตกต่างออกไป

ในครั้งแรกที่เจอกันมันเดินเข้ามาใกล้ๆ คุณ Orfanidou จากนั้นก็หงายท้องพร้อมกับมองมา ราวกับกำลังบอกว่าเกาพุงให้หน่อยสิ อะไรทำนองนั้นเลย

 

 

ทำให้คุณ Orfanidou ตัดสินใจทันทีว่าจะช่วยหาบ้านใหม่ให้กับมัน ระหว่างที่อยู่ในช่วงวันหยุดฤดูร้อนในเมืองดังกล่าว เธอก็แวะเวียนมาดูแลเจ้า Blue เป็นประจำ และคอยคิดหาทางช่วยเหลือมันอยู่ตลอดเวลา

ในที่สุดเธอก็ตัดสินใจพามันขึ้นรถกลับไปด้วย พร้อมกับตั้งชื่อให้มันว่า Blue เพราะสถานที่ที่ได้พบมันครั้งแรกก็คือท้องทะเลสีฟ้าแห่งนี้

คุณ Orphanidu พามันไปอยู่ที่บ้านด้วย และอุปถัมภ์ดูแลมัน แต่ถึงอย่างนั้นเจ้า Blue ก็ยังคงต้องการบ้านใหม่อยู่ดี…

 

 

ขณะเดียวกันที่ประเทศ Holland ครอบครัวหนึ่งได้สูญเสียสมาชิกในครอบครัวไปเป็นเจ้าหมาที่ชื่อว่า Abbaio เมื่อช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา ทิ้งให้เจ้า Rincewind คู่หูอีกตัวให้อยู่เพียงลำพัง

คุณ Karin Folkerts เจ้าของของเจ้า Abbaio และ Rincewind เล่าว่าเจ้าหมาทั้งสองตัวนั้นทำงานเป็นสุนัขบำบัด คอยเดินทางไปตามบ้านหลังต่างๆ เพื่อช่วยเหลือผู้คนที่ป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์และโรคสมองเสื่อมให้พวกเขามีความสุขได้อีกครั้ง

การจากไปของเจ้า Abbaio ไม่ได้สร้างแต่ความเสียใจให้กับครอบครัว Folkerts เท่านั้น ผู้ป่วยและเหล่าญาติๆ ผู้ป่วยเองก็รู้สึกเสียใจและคิดถึงมันด้วยเช่นกัน

แต่หลังจากที่คุณ Karin ได้เห็นภาพของเจ้า Blue ผ่านทางหน้าเว็บไซต์ขององค์กรช่วยเหลือสัตว์ Second Chance Animal Rescue Society ที่ลงประกาศหาบ้านให้กับมัน ก็ตกหลุมรักในทันที

 

 

คุณ Karin ไม่ลังเลแม้แต่น้อย ติดต่อไปยังองค์กรเพื่อขอรับตัวเจ้า Blue ทันที!! “พวกเรารีบคลิ๊กที่ปุ่มติดต่ออย่างรวดเร็ว ก่อนที่จะรู้ตัวซะด้วยซ้ำ”

คุณ Orfanidou ได้พูดคุยกับคุณ Karin เพื่อดูว่าเจ้า Blue จะเหมาะกับครอบครัวนี้หรือไม่ ซึ่งก็ทำให้เธอได้รู้ว่าที่บ้านของคุณ Karin นั้นมีเจ้า Rincewind อีกตัว และเจ้าเหมียวอีก 2 ตัว ที่พร้อมจะเป็นเพื่อนเล่นให้กับมัน

อีกไม่กี่สัปดาห์ต่อมาเจ้า Blue ก็เดินทางไปยังประเทศฮอลแลนด์ผ่านทางเครื่องบิน ด้วยการช่วยเหลือขององค์กร Animal Association International (AAI)

และน่าตกใจเป็นอย่างมากที่เจ้า Rincewind และเจ้า Blue หลังจากมันได้พบกันเพียงไม่กี่วัน ทั้งสองก็กลายเป็นเพื่อนสนิทกันอย่างรวดเร็ว

 

 

เจ้า Blue ถูกฝึกให้กลายเป็นหมาบำบัด และมันก็ได้เริ่มงานไปแล้วเมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา ทุกๆ คนต่างก็ดีใจที่ได้เห็นเจ้า Blue ทำหน้าที่ดูแลผู้ป่วยอย่างใกล้ชิด

“มันไม่ได้มีปัญหาอะไรกับการทำงานแม้แต่น้อย มันไม่ได้กลัวคนแปลกหน้า หรือตกใจกับอาการส่งเสียงดังของผู้ป่วยเลย เป็นหมาที่มีความแน่วแน่และมั่นคงเป็นอย่างมาก” คุณ Folkerts เล่า

 

 

จากหมายที่เคยใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยวมาโดยตลอด ถูกพบเจอโดยคุณ Orfanidou ที่ชายหาดผ่านไป 3 เดือน กลายมาเป็นหมาที่มีบ้านอยู่ และผันตัวเองเป็นสุนัขบำบัดคอยช่วยเหลือและสร้างความสุขให้กับผู้ป่วย ถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงที่น่าประทับใจจริงๆ

 

ลองไปชมคลิปเรื่องราวของเจ้า Blue กันแบบเต็มๆ ที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply