หนุ่มเจอเจ้าตูบในปั๊ม ตอนแรกคิดว่ามันหลงทางแต่ที่ไหนได้ เอ็งเป็นหมาชอบเที่ยวนี่หว่า!?

ตอนแรกพ่อหนุ่มก็คิดว่ามันหลงทาง แต่พอได้เห็นแท็กป้ายที่ติดมาด้วยเท่านั้นแหละ ถึงกับต้องเอามาเล่าสู่กันฟัง…

เรื่องราวน่ารักๆนี้เกิดขึ้นที่รัฐเคนทักกี ประเทศสหรัฐฯ เรื่องมันมีอยู่ว่าวันหนึ่ง ‘เทเลอร์ วิลสัน’ หนุ่มหล่อชาวอเมริกัน ได้เข้าไปเติมน้ำมันที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง

แล้วไปเจอกับเจ้าตูบพันธุ์ลาบราดอร์สีน้ำตาลอ่อนตัวหนึ่งเข้า เขาเห็นแล้วก็อดสงสัยไม่ได้ว่า มันมีปลอกคออยู่แล้วแต่ทำไมถึงออกมาเดินเล่นโดยลำพังแบบนี้กันนะ?

 

พ่อหนุ่มวิลสัน ถ่ายรูปคู่กับเจ้าหมานักเดินทาง

 

หลังจากที่เขายืนสังเกต และครุ่นคิดอยู่ได้ไม่นาน เจ้าตูบตัวนี้ก็เดินเข้ามาหาทันที ราวกับมันต้องการขอความช่วยเหลือ ให้วิลสันช่วยพามันกลับคืนสู่อ้อมอกเจ้าของ

 

ทันใดนั้นวิลสันตัดสินใจที่จะช่วยพามันกลับบ้าน เขาได้ลองดูที่ปลอกคอของมัน เผื่อว่าจะมีที่อยู่ หรือข้อมูลติดต่อเจ้าของสุนัขตัวนี้ แต่เขาถึงกับต้องร้อง อ๋ออออ หลังจากที่ได้เห็นข้อความบนปลอกคอของมัน

 

“สวัสดีฮับผมชื่อดิว ผมไม่ได้หลงทาง ผมแค่ชอบที่จะออกมาเที่ยวนอกบ้านเฉยๆ แค่บอกให้ผมกลับบ้านก็ได้ฮับ” ข้อความบนปลอกคอ

 

หลังจากที่ได้เห็นแท็กป้ายแล้ว เขารู้ทันทีว่าเจ้าดิวต้องชื่นชอบที่จะออกมาเดินเล่นนอกบ้านมากแน่ๆ เจ้าของถึงกับต้องสลักข้อความนี้เอาไว้

แต่ก่อนที่เขาจะบอกให้เจ้าดิวกลับบ้าน พ่อหนุ่มวิลสันก็อดใจที่จะไม่เล่นกับมันไม่ได้ เขาเลยเข้าไปกอดรัดฟัดเหวี่ยงกับมันซักหน่อย

 

“จริงๆผมเห็นมันมาหลายอาทิตย์แล้วล่ะบริเวณนี้ แต่ถึงแม้ตัวมันจะเปียกฝนไปบ้าง ยังไงมันก็ยังน่ารักอยู่ดี” วิลสันให้สัมภาษณ์

 

หลังจากนั้นวิลสันถึงได้รู้ว่า เจ้าดิวน่ะเป็นหมาเจ้าถิ่นประจำย่านนี้ ใครๆแถวนั้นก็ต่างรู้จักมันดี ทุกวันมันจะออกจากบ้านมาเดินเล่นทั่วทั้งบริเวณนั้น และเมื่อไหร่ที่มันสนุกจนพอใจแล้ว มันก็จะเดินกลับบ้านไปเองนั่นแหละ

“ดิวชอบพบปะผู้คนชอบเจอเพื่อนใหม่ การที่เรากล้าปล่อยมันออกไปเพราะมันได้ฝังชิป พร้อมกับใส่เครื่อง GPS ติดตามตัวไว้ตลอด

เวลาที่มันออกไปเที่ยวนอกบ้านพวกเราจะรู้ว่ามันไปแถวไหน และที่สำคัญมันชื่นชอบการแจกจ่ายความรักให้กับผู้พบเห็นซะเหลือเกิน” ครอบครัวผู้เป็นเจ้าของดิวเล่าให้วิลสันฟัง

 

ภาพของเจ้าดิว และครอบครัวอันแสนอบอุ่นของมัน

 

โถ่วว…ไอ้เราก็นึกว่ามันหลงทาง ที่ไหนได้มันชอบออกมาเดินเล่นนี่เอง

ที่มา: TheDodo

Comments

Leave a Reply