‘คลาสออกกำลังเปลือย’ แห่งแรกในอังกฤษ ให้คุณเคลื่อนไหวอย่างอิสระ ไร้เสื้อผ้ารบกวน

สำหรับนักกีฬาหรือคนที่ชอบออกกำลังกายเป็นประจำคงรู้ดีว่าเสื้อผ้าที่สวมใส่นั้นควรมีความกระชับ ไม่รุ่มร่าม เพื่อให้ร่างกายขับได้สะดวกสบายนั่นเอง แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับกีฬาแต่ประเภทด้วย

แต่เราเคยคิดมั้ยว่า ถ้าออกกำลังโดยไม่ใส่เสื้อผ้าเลยจะเป็นยังไง? จะสบายตัวมากแค่ไหนกันหนอ? ใครที่คิดไม่ออก เราจะพาไปดูคลาสออกกำลังกายแห่งแรกในอังกฤษ ที่ให้คุณได้ออกกำลังกายแบบเปลือยเปล่า ไร้เสื้อผ้ารบกวนกระบวนท่า!!

 

 

นี่เป็นคลาสออกกำลังกายที่เปิดสอนโดย Helen Smith วัย 35 ปี จะให้ลูกค้าเข้ามาออกกำลังกายในทุกๆ คืนวันเสาร์ โดยมีข้อกำหนดที่ว่าทั้งครูฝึกและผู้ที่มาเข้าคอร์สจะออกกำลังกายโดยไม่ใส่เสื้อผ้าเลยแม้แต่ชิ้นเดียว

Helen จะทำหน้าที่เป็นผู้นำออกกำลังกายในแต่ละครั้ง มีท่าต่างๆ ที่ไม่ต่างจากคลาสออกกำลังกายทั่วไป แต่ที่พิเศษกว่าก็คือเป็นคลาสที่ต้องแก้ผ้าทุกคน ไม่มีความเขินอาย เพราะเธอจะสอนด้วยบรรยากาศที่เป็นกันเอง

 

 

ส่วนค่าใช้จ่ายจะอยู่ที่ประมาณ 300 บาทต่อชั่วโมง โดยคลาสแรกที่เปิดสอนนั้นได้มีผู้เข้าร่วมอายุตั้งแต่ 30-70 ปี ซึ่งเธอก็ยินดีต้อนรับคนทุกเพศทุกวัย เพราะท่าออกกำลังกายของเธอก็ออกแบบมาเพื่อทุกคนอยู่แล้ว

Helen ให้เหตุผลในการเปิดคลาสเปลือยว่า “การออกำลังกายโดยไม่ใส่เสื้อผ้านั้นจะทำให้คุณเห็นท่าต่างๆ จากผู้สอนได้ชัดเจน ซึ่งต่างกับการใส่เสื้อผ้า เพราะมันจะบดบังบางส่วนจนทำให้คุณทำท่าผิดไปได้”

 

 

“นอกจากนี้คุณก็ไม่ต้องคิดเกี่ยวกับการซักผ้าหลังออกกำลังด้วย มันเป็นวิธีที่ดีสำหรับการปล่อยร่างกายให้เป็นอิสระโดยไม่ต้องกังวล”

แม้จะเป็นคลาสเปลือย แต่ผู้หญิงสามารถสวมใส่ยกทรงได้ หรือคุณจะสวมอะไรก็ได้ถ้าทำให้การออกกำลังกายของคุณมีความสะดวกได้มากยิ่งขึ้น

 

 

เธอยังบอกอีกว่า “ผู้เข้าร่วมทุกคนต้องลงทะเบียนล่วงหน้าโดยส่งอีเมลล์มาให้ฉันเพื่อรับรหัสสมาชิก นี่เป็นจุดเริ่มต้นที่จะทำให้พวกเขาออกกำลังกายด้วยความสุขใจ”

ส่วนแรงบันดาลในที่ทำให้เธอตัดสินใจเปิดคลาสออกกำลังกาย เพราะครั้งหนึ่งขณะที่เธอไปเที่ยวทะเลและเห็นคนนุ่งน้อยห่มน้อย ซึ่งเป็นการผ่อนคลายอย่างหนึ่ง

 

 

เธอบอกว่า “ร่างกายที่ปราศจากเสื้อผ้าคือความเป็นธรรมชาติของร่างกายมนุษย์ทุกคน การแก้ผ้าไม่ได้เกี่ยวกับการมีอารมณ์ทางเพศเสมอไป แต่มันคือการปล่อยให้ร่างเป็นไปตามธรรมชาติมากกว่า”

อีกไม่นานคลาสออกกำลังกายนี้เปิดสอนทั่วกรุงลอนลอน และคาดว่าน่าจะมีการเปิดคลาสเพิ่มในภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ของอังกฤษด้วย เพราะมันได้รับความนิยมอย่างมากทั้งที่เพิ่งเปิดได้ไม่นาน

 

 

เป็นการออกำลังกายที่อิสระมาก เพื่อนๆ สนใจมั้ยเอ่ย??

ที่มา mirror

Comments

Leave a Reply