ชาวเน็ตชื่นชม “ระบบจราจรการบินสุดเทพ” สนามบินลอนดอน ที่ขึ้นลงแทบจะจี้ตูดแล้ว

ปัจจุบันการผู้คนมักนิยมเดินทางด้วยเครื่องบิน แม้ค่าตั๋วที่นั่งจะค่อนข้างสูง แต่ผู้คนก็ยังจองกันไม่เว้นแต่ละวัน อันเนื่องมาจากความสะดวกสบายและระยะเวลาในการเดินทาง ซึ่งในปัจจุบันตามสนามบินต่างๆ ก็มักจะเต็มไปด้วยผู้คน จนบางแห่งไม่อาจรองรับผู้โดยสารจำนวนมากได้

London’s Heathrow Airport เป็นหนึ่งในสนามบินที่มีผู้โดยสารมากที่สุดในโลก ดังนั้นจึงไม่แปลกใจเลยว่าเวลามองขึ้นไปบนฟ้าจึงเห็นเครื่องบินทยอยลงจอดและทะยานสู่ฟากฟ้าเรียงกันเต็มไปหมด

 

บรรยากาศน่านฟ้าเหนือสนามบิน London’s Heathrow ที่มีเครื่องบินเตรียมร่อนลงจอดอย่างไม่ขาดสาย

 

เนื่องจากสนามบินแห่งนี้เป็นทั้งปลายทางและจุดเปลี่ยนเครื่องไปยังจุดหมายอื่นๆ หลายเส้นทาง ดังนั้นจึงมีเครื่องร่อนลงจอดสนามบินแห่งนี้แทบทุกๆ นาที ติดกันเรื่อยๆ โดยเฉพาะในช่วงเวลาเช้าจะเป็นช่วงเวลาที่สนามบินวุ่นวายมากที่สุด

หลายคนมองว่าการที่เครื่องบินออกร่อนลงจอดในเวลาไล่เลี่ยกันเช่นนี้ อาจเกิดอันตรายได้หากเครื่องบินลำใดลำหนึ่งบินช้า หรือเร็วเกินไป อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้

 

 

แต่ทางสนามบิน Heathrow ได้สร้างความเชื่อมั่นในผู้โดยสารว่าเหตุการณ์แบบนั้นจะไม่เกิดขึ้น เพราะพวกเขาได้จัดระเบียบการจราจรทางอากาศอย่างดีทุกครั้งก่อนนำเครื่องลงจอด และพนักงานหอควบคุมก็ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ทางสนามบินก็ยังมีระบบควบคุมความปลอดภัยที่ค่อนข้างน่าเชื่อถือสูง ที่สำคัญการลงจอดในเวลาไล่เลี่ยกันนี้เป็นวิธีการที่ปฏิบัติมานานแล้วแต่ก็ยังไม่เคยมีเหตุการณ์เครื่องบินชนกันเลยสักครั้ง

 

 

วิดีโอจาก TopFelya ที่แสดงให้เห็นถึงการร่อนลงจอดของเครื่องบินในระยะเวลา 30 นาที เมื่อเห็นแบบนี้แล้วทำให้รู้ได้เลยว่า สนามบินแห่งนี้มีเครื่องบินลงจอดไล่เลี่ยกันเกือบแทบจะทุกนาทีในช่วงเวลาเช้าเลย

 

 

ย้ำอีกครั้งว่านี่เป็นภาพจริงไม่ได้ตัดต่อ เพียงแต่ทำการย่นระยะเวลาภายในคลิปให้สั้นลง และการที่มีเครื่องบินลงจอดไล่เลี่ยกันเป็นเรื่องปกติสำหรับสนามบินแห่งนี้ด้วย

 

ที่มา sploid.gizmodo l TopFelya

Comments

Leave a Reply