Shelby หมาที่ถูกเจ้าของทิ้งให้อยู่เพียงลำพัง 2 ปี ถูกช่วยไว้และกลับมาไว้ใจมนุษย์อีกครั้ง

นี่คือเรื่องราวของเจ้าหมาที่อาศัยอยู่เพียงลำพังในป่าเป็นเวลากว่า 2 ปี…

ผู้คนที่อาศัยอยู่ในตึกสำนักงานออฟฟิศในเขตเมือง Kennesaw รัฐ Georgia ได้ทำการให้น้ำให้อาหาร รวมไปถึงของเล่นกับมันมาตลอดในช่วงระยะเวลาสองปีนี้ และพวกเขาก็ตั้งชื่อให้มันว่า Shelby

 

 

คุณ Jason Flatt ผู้ก่อตั้งองค์กรช่วยเหลือ Friends to the Forlorn Pitbull Rescue เล่าว่าพวกเขาพยายามที่จะช่วยเหลือมันด้วยการพามันออกไปจากป่านี้ แต่ผ่านไป 2 ปี ก็ไม่สามารถเกลี้ยกล่อมให้มันออกมาได้

ผู้คนที่อาศัยอยู่แถวนั้นเล่าว่าเจ้า Shelby นั้นเคยอาศัยอยู่กับครอบครัวที่อพาร์ตเม้นต์ใกล้ๆ นี้ แต่พอเจ้าของของมันย้ายออกไปก็ไม่ได้พามันไปด้วย จึงทำให้มันต้องใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยว และไม่ไว้ใจมนุษย์คนไหนอีกเลย…

 

 

ในทุกๆ วันเจ้า Shelby จะออกมานั่งอยู่บริเวณสนามหญ้าใกล้ๆ ชายป่าพร้อมกับจ้องมองไปยังอพาร์ตเม้นต์ที่มันเคยอยู่ ราวกับรอคอยให้เจ้านายของมันกลับมารับไปอยู่ด้วยอีกครั้ง แต่จนแล้วจนรอดก็ยังไม่มา

ในที่สุดก็มีคนแจ้งไปยัง Friends to the Forlorn Pitbull Rescue เพื่อช่วยเหลือเพราะว่าพื้นที่ป่าแห่งนั้นกำลังจะถูกรื้อไปทำเป็นอพาร์ตเม้นท์แห่งใหม่แล้ว แน่นอนว่าคุณ Jason เองก็ไม่ปฏิเสธ รีบตรงดิ่งมายังป่าที่เจ้า Shelby อาศัยอยู่

 

 

จากนั้นเขาก็ทำการตั้งกับดักโดยวางอาหารไว้ในกล่องที่จะปิดอัติโนมัติเวลาเจ้า Shelby เข้ามาทานอาหารมันก็จะถูกขังไว้ในนั้น พอตกวันรุ่งขึ้นมาดูก็พบว่ามันได้ผล!!

 

เรื่องราวหลังจากนี้อาจจะเป็นอะไรที่ยากสำหรับเจ้า Shelby เพราะหลังจากที่อาศัยอยู่เพียงลำพังนานกว่า 2 ปี โดยหวังว่าเจ้านายของมันจะกลับมารับ แต่หลังจากนี้มันจะต้องยอมรับความจริงว่าเจ้านายของมันจะไม่กลับมาหามันอีกแล้ว

 

 

 

หลังจากผ่านไปเพียง 3 วัน เจ้า Shelby กลับเปลี่ยนไปเป็นคนละตัว ตอนนี้มันกลายเป็นหมาที่กระโดดโลดเต้นอย่างมีความสุข ราวกับว่ามันเองก็ทำใจไว้บ้างแล้วเรื่องเจ้านายของมัน

พวกเขาคิดว่า เพียงแค่มันยังไม่อยากเปิดใจรับเจ้านายคนใหม่เท่านั้นเอง จนได้มาเจอกับความรักความอบอุ่นที่ได้รับจากคุณ Jason อีกครั้ง ทำให้มันสามารถเล่นได้อย่างมีความสุข

 

 

เจ้า Shelby ได้รับวัคซีนจากสัตวแพทย์เป็นที่เรียบร้อย และจากการตรวจสุขภาพก็พบว่ามันป่วยเป็นโรคพยาธิหนอนหัวใจ ซึ่งมันสามารถรักษาให้หายได้

หลังจากนี้ทางองค์กร Friends to the Forlorn Pitbull Rescue และคุณ Jason ก็จะทำการรักษาโรคพยาธิหนอนหัวใจให้กับเจ้า Shelby จนหายดี ก่อนที่จะประกาศหาบ้านให้กับมันต่อไป…

 

ก็หวังว่าเอ็งจะได้บ้านใหม่ในเร็ววันนี้นะ และรอบนี้ก็หวังว่าเจ้านายคนใหม่ของมันจะดูแลเป็นอย่างดี ไม่ทิ้งให้ต้องเผชิญโลกอย่างเดียวดายเพียงลำพังอีกแล้ว

ที่มา : thedodo

 

Comments

Leave a Reply