ชายหนุ่มพลาด ต้องทิ้ง “ของที่ระลึกครอบครัว” ตอนขึ้นเครื่องบิน แต่มีคู่รักช่วยเก็บส่งคืนให้!!

บางทีในชีวิตคนเรา ก็มีของบางสิ่งบางอย่างที่ไม่สามารถกลั้นใจทิ้งได้ลง ถึงแม้ว่าของชิ้นนั้นจะไม่ได้มีประโยชน์ใช้สอยอะไร แต่ถ้าหากว่ามันเป็นเรื่องราวความทรงจำของคนที่เรารัก มันก็คุ้มค่าที่จะเก็บรักษามันไว้ตราบนานเท่านาน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่สนามบินแห่งเมือง St.Pete เมื่อชายหนุ่มคนหนึ่งต้องขึ้นเครื่องกลับไปยังเมืองโอไฮโอ ทุกอย่างเป็นไปตามปกติ หากแต่ว่าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสนามบิน ไม่อนุญาติให้เขานำสิ่งของบางอย่างขึ้นไปบนเครื่องด้วยได้

เนื่องจากเขาเองก็ต้องปฏิบัติตามกฎ เพราะมันบรรจุของเหลวเกินเกณฑ์ที่กำหนดไว้ เขาจึงจำเป็นที่จะต้องทิ้งมันไปทั้งน้ำตา เพราะมันคือสิ่งของที่มีค่าทางจิตใจมากกว่าจะประเมินราคาได้

 

Amarri Hernandez และแฟนหนุ่มของเธอ ได้เห็นเหตุการณ์ดังกล่าว ทั้งคู่จึงเข้าไปเก็บวัตถุชิ้นดังกล่าวจากถังขยะ ก่อนจะพยายามติดต่อเพื่อส่งคืนให้เจ้าของตัวจริงต่อไป

 

ทั้งคู่นำเอาสิ่งของดังกล่าวกับมาดู พบว่ามันคือ ของที่ระลึกอย่างหนึ่งที่มีภาพของคนในครอบครัวอยู่ด้านใน

 

นอกจากนั้นยังมีข้อความที่เขียนไว้ว่า “เรารักเธอเคธี่ จากนาน่า และป๊ะป๋า” ซึ่งเป็นของขวัญที่คุณแม่ของชายคนดังกล่าวมอบให้ เพื่อฉลองครบ 5 ปี กับการได้รับอุปการะเคธี่มาเลี้ยงดู

 

จากเหตุการณ์ที่สนามบิน หลังจากที่เขายอมทิ้งของที่ระลึกชิ้นนี้ Hernandez ได้ตะโกนบอกเขาว่า ‘ไม่ต้องห่วง คุณจะต้องได้มันคืนแน่นอน’ โดยที่พวกเขาไม่รู้จักกันมาก่อนเลย

 

หลังจากที่พวกเขามาถึงที่บ้าน ทั้งคู่ได้ทำการโพสต์เรื่องราวดังกล่าว โดยหวังว่าจะให้มีคนแชร์ออกไปจนถึงมือของชายผู้เป็นเจ้าของสิ่งนี้จริงๆ

 

และด้วยพลังของโซเชียลมีเดีย ทำให้ทั้งคู่ได้พบกันอีกครั้ง ทางด้านของ Hernandez ได้เดินทางไปไกลหลายร้อยกิโลฯ เพื่อที่จะได้นำสิ่งของดังกล่าวกลับคืนสู่เจ้าของ

 

“ของบางอย่างมันมีคุณค่าต่อจิตใจคุณมากจริงๆ เรื่องนี้ทำให้เราได้รู้ว่าโซเชียลมีเดียก็สามารถนำมาใช้ในทางสร้างสรรค์ได้เหมือนกันค่ะ” Hernandez ให้สัมภาษณ์

 

อย่างไรก็ตาม เราก็น่าจะได้ข้อคิดทั้งเรื่องน้ำใจของเพื่อนมนุษย์ และที่สำคัญก็คืออย่าลืมเด็ดขาดว่ากฎการบินเป็นสิ่งที่ต้องปฏิบัติ ซึ่งเชื่อว่าคงไม่มีใครอยากพลาด และทำให้ของสำคัญต้องหายไปแบบนี้อีกแน่ๆ

ที่มา: Lifebuzz

Comments

Leave a Reply