คุณยายวัย 75 ปีรอดพายุทอร์นาโด เพราะจำจากในหนัง ว่าต้องลงไปนอนในอ่างอาบน้ำ!!

ภัยธรรมชาติมักจะมาโดยที่เราไม่ทันตั้งตัวมาก่อน ดังนั้นสิ่งที่เราควรทำคือ อยู่ด้วยความระมัดระวังตัวอยู่เสมอ และคอยฟังการรายงานข่าวพยากรณ์อากาศ ซึ่งมันก็อาจจะช่วยได้ส่วนหนึ่งเหมือนกัน

พายุทอร์นาโดเป็นภัยธรรมชาติที่มักจะสร้างความเสียwหายอย่างมหาศาล เพราะนอกจากบ้านเรือนแล้ว ยังทำให้ผู้คนสูญหายและเสียชีวิตเป็นจำนวนมากในแต่ละครั้ง

 

 

ส่วนวิธีการเอาตัวรอดจากพายุทอร์นาโดนั้นก็ได้มีผู้รู้ออกมาให้คำแนะนำกันมากมาย รวมทั้งมีการนำเอาไปใช้ในภาพยนต์ต่างๆ ด้วย ส่วนจะใช้ได้จริงหรือไม่นั้นก็คงจะขึ้นอยู่กับขนาดของพายุ รวมถึงลักษณะของบ้านและการจัดวางข้าวของต่างๆ อีกที

แต่สำหรับคุณยาย Charletta Williams วัย 75 ปีคนนี้ เธอโชคดีที่สามารถเอาตัวรอดได้จากพายุทอร์นาโดด้วยเทคนิคที่เธอจำมาจากการดูหนัง

 

 

ในวันที่เกิดเหตุนั้น คุณยาย Charletta ได้นั่งดูทีวีอยู่ในบ้านกับลูกชาย แล้วมีข่าวพยากรณ์อากาศแจ้งเตือนว่า จะมีพายุทอร์นาโดเกิดขึ้นแถวบ้านของเธอ

ในวินาทีนั้น เทคนิคจากหนังก็ผุดขึ้นมาในหัวของคุณยายทันที และเธอก็ไม่รอช้าที่จะทำตาม เธอรีบหลบไปนอนในอ่างอาบน้ำพร้อมกับลูกชาย

 

 

และเมื่อพายุมาถึง มันก็พัดเอาทุกอย่างในบ้าน จนกระทั่งหลังคาบ้านเปิดออก รวมทั้งอ่างที่เธอกับลูกชายลงไปนอนนั้นก็ถูกพัดลอยขึ้นสู่อากาศด้วย

หลังจากอ่างดังกล่าวนี้ก็หมุนอยู่กลางอากาศสักพัก ก่อนที่จะค่อยๆ ร่วงลงสู่พี้นตามแรงหมุนของพายุ เมื่อทุกอย่างสงบลงแล้ว ทั้งคู่จึงพบว่าตัวเองถูกพัดเข้ามาในป่าแห่งหนึ่ง แต่โชคดีที่ทั้งคู่ไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ เลย

 

นี่คือฉากในหนังเรื่อง  Indiana Jones and The Crystal Skull ที่คุณยายจำมาใช้

 

หลังจากเหตุการณนี้ได้ผ่านไป สำนักข่าว National Weather Service’s ได้มีการรายงานว่า…

“พายุทอร์นาโดยังคงอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ถนน CR 3300 ทำให้หลังคาบ้านแถวนั้นปลิวว่อน แต่มีหญิงชราคนหนึ่ง ได้เข้าไปหลบในอ่างอาบน้ำ และอ่างดังกล่าวนี้ก็ถูกพัดขึ้นอยู่อากาศก่อนจะตกไปอยู่ในป่า ส่วนหญิงชราคนนั้นไม่ได้รับบาดเจ็บเลย”

 

 

ทางด้านคุณยายได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว KSLA ถึงเหตุการณ์นี้ว่า “ฉันเข้าไปอยู่ในอ่างอาบน้ำและนำผ้าห่มมาคลุมหัวไว้ ฉันไม่กล้ามองอะไรแต่ได้ยินเสียงชัดเจนว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง”

 

 

 

อย่างไรก็ตามเราควรศึกษาวิธีเอาตัวรอดหลายๆ วิธีไว้ด้วยนะ เพราะเราไม่มีทางรู้เลยว่าจะเจอกับอะไรบ้าง ที่สำคัญเราอาจจะไม่โชคดีเหมือนคุณยายก็ได้!!!

ที่มา distractify

Comments

Leave a Reply