นักแสดงหนุ่ม ชวนคุณยายวัย 89 มาอยู่ด้วยที่บ้าน เพราะเห็นว่าเธอไม่มีใครดูแลเลย…

 ไม่ใช่เรื่องที่จะเกิดขึ้นบ่อยนัก ที่เราจะได้เห็นหนุ่มวัย 31 ปีที่จะมาเป็นเพื่อนซี้กับคุณยายวัย 89 ได้แต่เรื่องนี้มันได้เกิดขึ้นแล้วกับชายหนุ่มนายหนึ่งที่มีนามว่า Chris Salvatore กับคุณยาย Norma Cook

เรื่องมันเริ่มจากทั้งสองคนนั้นเป็นเพื่อนบ้านมาระยะเวลากว่า 1 ปี และเมื่อเจอหน้ากันคุณยายก็มักจะเรียกพ่อหนุ่มว่า “หลานชาย” อยู่เสมอ เพราะเธอไม่เคยมีหลาย และเขาก็ยินดีที่จะถูกเรียกแบบนั้น

เรื่องราวดำเนินมาอย่างปกติ จนกระทั่งคุณยาย Norma แกป่วยจนต้องเข้าโรงพยาบาลไปด้วยอาการแทรกซ้อนจากโรคลูคีเมีย

 

 

คุณยายแกมีปัญหาเรื่องการหายใจจากโรคปอดบวม แน่นอนว่าคุณยายรู้ตัวว่าตัวเองจะอยู่ได้อีกไม่นานแน่นอน ฉะนั้นทั้งคู่จึงตัดสนใจที่จะใช้เวลาที่เหลือด้วยกันให้ได้มากที่สุด

ซึ่งหลังจากที่ออกโรงพยาบาลมาได้ไม่นานตัวคุณยายจำเป็นจะต้องได้รับการดูแล 24 ชั่วโมง ด้วยเหตุผลนี้การที่เขาจึงรับคุณยายมาอยู่ด้วย ก็เพื่อที่เขาจะได้ดูแลคุณยายได้นั่นเอง

 

 

แน่นอนว่าหลังจากที่รับคุณยายมาอยู่ด้วยกันแถมยังต้องดูแล 24 ชั่วโมงเขาจึงเริ่มเปิดแคมเปญบนเว็ป GoFundMe เพื่อนำมาช่วยในการดูแลคุณยาย โดยเขาระดมทุนได้ถึง 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 1.6 ล้านบาทเลยทีเดียว

“ทางอื่นที่เหลือทางเลือกเดียวของคุณยายก็คือต้องไปอยู่สถานดูแล ซึ่งผมให้เป็นแบบนั้นเกิดคุณกับคนที่เหมือนคุณยายแท้ๆ ของผมไม่ได้หรอก” 

 

 

“Chris เป็นคนที่ดีมากๆเลยล่ะ แล้วถ้า Chris ไม่ได้เป็นนักแสดงฉันว่าเขาสามารถไปเป็นเชฟได้เลยนะ” คุณยายพูดถึงหนุ่ม Chris พร้อมบอกอีกว่าเธอชอบอาหารที่เขาทำมากๆ

 

 

สุดท้ายแล้วพวกเขาก็ใช้เวลาด้วยกันอย่างมีความสุขในช่วงเวลาที่เหลือ สำหรับใครที่ใครสนใจอยากติดตามเพิ่มเติมเรื่องราว และอัพเดทรูปภาพใหม่ๆ ของทั้งสองก็ไปตามแฮชแทค #myneighbornorma กันได้

ส่วนใครที่มีคุณปู่คุณยายอยู่ที่บ้านก็อย่าลืมใช้เวลาที่เหลือกับพวกเขาให้ดีล่ะ เพราะถ้าพลาดโอกาสไปจะมาเสียใจทีหลังก็ไม่ทันแล้วนะ!!

ที่มา distractify

Comments

Leave a Reply