นักท่องเที่ยวรุมถ่ายเซลฟี่ “ลูกปลาโลมา” จนเสียชีวิต ชาวเน็ตร่วมออกแคมเปญรณรงค์!!

ยังจำกันได้มั้ยว่าเมื่อประมาณปีสองปีก่อน เคยมีข่าวที่ว่านักท่องเที่ยวริมชายหาดกลุ่มหนึ่ง ไปพบเจอกับ ‘ลูกปลาโลมา’ ตัวน้อยที่เผลอเกยตื้นขึ้นมา และแทนที่พวกเขาจะช่วยมันกลับลงน้ำทะเล แต่กลายเป็นว่านักท่องเที่ยวรุมแห่ถ่ายภาพกับมัน จนท้ายสุดลูกปลาโลมาก็ได้เสียชีวิตจากการขาดออกซิเจน

ช่างน่าเศร้าใจนัก ที่เหตุการณ์ดังกล่าวไม่เคยสอนใจคนเราได้เลย เพราะล่าสุดเมื่อวันที่ 25 มกราคม ที่เพิ่งผ่านมา เว็บไซต์ TheDodo ได้ลงข่าวเกี่ยวกับเหตุการณ์น่าเศร้า ณ ชายหาดแห่งหนึ่งในเมือง San Bernando ประเทศอาร์เจนติน่า

 

 

อ้างอิงจากข้อมูลของสื่อท้องถิ่น La Nacion ได้ระบุว่า ลูกปลาโลมาตัวดังกล่าวได้เข้ามาเกยตื้นบริเวณริมชายหาด แต่แทนที่ชาวเมืองในละแวกนั้นจะช่วยกันพามันกลับคืนสู่น่านน้ำ พวกเขากลับช่วยกันยื้อมันไว้เพื่อที่จะได้ถ่ายรูปเซลฟี่กับมัน

ในช่วงเวลานั้นเองที่ลูกปลาโลมาผู้น่าสงสารได้จากโลกนี้ไปอย่างสงบ

“พวกเขาปล่อยให้มันตาย แทนที่พวกเขาจะปล่อยมันคืนสู่น้ำทะเล แต่ทุกคนดันเลือกที่จะจับมันไว้เพื่อถ่ายรูปสวยๆงามๆ จนในที่สุดมันก็ต้องจากโลกนี้ไปเพราะขาดออกซิเจน” พยานในเหตุการณ์คนหนึ่งให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่น

 

วิดีโอจริงจากในเหตุการณ์ จะเห็นได้ว่ามีคนมามุงเยอะมาก!!

 

ไม่มีใครทราบอย่างแน่ชัดว่าก่อนหน้านี้ ลูกปลาโลมา ตัวดังกล่าวมีอาการผิดปกติเกิดขึ้นกับร่างกายของมันหรือไม่อย่างไร

แต่หลายฝ่ายก็เชื่อว่าการที่มันเสียชีวิตไปนั้น มาจากการโดนมนุษย์จับไว้และไม่ยอมปล่อยให้มันกลับลงไปในถิ่นน้ำลึกอย่างแน่นอน

 

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีการออกมารณรงค์ และตั้งแคมเปญเพื่อให้ผู้คนตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้นในอาร์เจนติน่า เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยมีเหตุการณ์ทำนองเดียวกันกับลูกปลาโลมา 2 ชีวิต

 

ภาพใบปิดโครงการดังกล่าว โดยหวังว่าจะมีคนเข้าใจ และไม่ทำร้ายสัตว์หายากไปมากกว่านี้

 

ส่วนตัว #เหมียวบ็อบ รู้สึกสงสารเจ้าโลมาน้อยมากเลย หวังว่าเรื่องนี้จะไม่ถูกลืม และทำให้หายไป เหมือนกับเรื่องอื่นๆที่เคยเกิดขึ้นนะ

ที่มา: TheDodo

Comments

Leave a Reply