เจ้าเหมียวต้องสูญเสียหูไป แต่โชคดีได้เจ้าของคนใหม่ที่รักเหมือนลูก ทำให้ชีวิตแฮปปี้สุดๆ

หากคนในครอบครัวของเราป่วยขึ้นมา ไม่ว่าจะหนักหรือเบาหรือต้องเสียค่าใช้จ่ายมากแค่ไหน เราก็พร้อมที่จะทำทุกอย่างเพื่อให้เขาอยู่กับเราได้นานๆ

Otitis เป็นแมวที่อยู่กับครอบครัวมนุษย์มานานจนทุกคนรักมันเหมือนคนในครอบครัวเลย จนกระทั่งคุณหมอตรวจเจอซีสต์ในหูของมัน และถ้าปล่อยไว้แบบนี้มันก็จะอยู่อย่างทรมาน

 

 

ในขณะที่เดียวกันถ้าเลือกที่จะผ่าตัด นั่นจะทำให้น้องแมวสูญเสียหูไปตลอดกาล แต่ทางครอบครัวก็ไม่สามารถทนเห็นมันอยู่อย่างทรมานแบบนี้ต่อไปได้ นี่จึงกลายเป็นการตัดสินใจที่ค่อนทำให้ลำบากใจ

นอกจากนี้ การผ่าตัดยังต้องใช้เงินจำนวนหนึ่งด้วย แต่ทางครอบครัวมีเงินไม่มากพอจึงได้ส่งตัว Otitis ไปยัง  Feline Rescue Association of Baltimore สมาคมช่วยเหลือแมวที่สามารถจ่ายค่าผ่าตัดให้มันได้

 

 

ไม่นานหลังจากนั้น Otitis ก็ได้รับการผ่าตัดหูออก และได้ไปอยู่กับครอบครัวอุปถัมภ์ในช่วงพักฟื้นนี้ พวกเขาบอกว่า มันทำตัวไม่ต่างจากแมวทั่วไปเลย มันแทบไม่แสดงออกถึงความเจ็บปวดเลยด้วยซ้ำ

Molly Lichtenwalner แม่คนใหม่ของมันบอกว่า “ตอนที่ยังไม่ได้ผ่าซีตส์ มันต้องอยู่อย่างทรมาน มันไม่วิ่งเล่นและไม่ยอมขยับไปไหนเลย”

“แต่หลังจากผ่าตัด แผลของมันก็ค่อยๆ ดีขึ้นเรื่อยๆ มันเริ่มที่จะเล่น และดูเหมือนมันจะมีความสุขได้โดยไม่ต้องมีหู”

 

 

ที่ผ่านมา Lichtenwalner มักจะรับเลี้ยงสัตว์ที่มีความพิการและไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เธอเคยเลี้ยงสุนัขหูหนวก ดังนั้นเธอจึงรู้ว่าควรปฏิบัติต่อสัตว์ที่มีความบกพร่องทางร่างกายอย่างไร

เธอบอกว่า “สำหรับฉันแล้ว Otitis เป็นแมวที่สมบูรณ์แบบที่สุดเลยล่ะ… มันเป็นแมวที่อายุมากแล้ว มันต้องการการดูแลเป็นพิเศษ ต้องการบ้าน”

“ที่ผ่านมามีหลายคนถามถึงมัน แต่ก็ไม่มีใครรับมันเลี้ยงจริงๆ สักคน ฉันจึงเป็นคนแรกที่ตัดสินใจรับมันมาเลี้ยง และมันก็ทำให้ฉันมีความสุขมากๆ ด้วย”

 

 

ตอนนี้ Otitis อายุ 10 ปีและกลายเป็นแมวหูหนวกไปแล้วหลังจากผ่าตัด แต่ทั้งหมดนี้ก็ไม่ได้ทำให้มันมีความสุขน้อยลงเลย มันยังคงวิ่งเล่นซุกซนเหมือนแมวทั่วๆ ไป ที่สำคัญมันได้อยู่ในบ้านใหม่ที่มีคนดูแลมันอย่างดีด้วย

 

บางคนบอกว่า เวลาแมวไม่มีหู มันก็ดูเหมือนแมวน้ำเลยนะ อะ เหมือนมั้ย!?

 

Lichtenwalner เล่าว่า “ไม่ใช่แค่ฉันที่ดูแลมัน มันก็ดูแลฉันเช่นกัน… คืนหนึ่งเมื่อฉันนอนฝันร้ายและตื่นขึ้นมากลางดึก ก็พบ Otitis นอนอยู่ข้างๆ ตอนนั้นใจฉันเต้นเร็วมาก แต่ดูเหมือนมันจะรู้ว่าฉันต้องการอะไร มันจึงเดินเข้ามานอนซบอกฉัน และอยู่อย่างนั้นจนกระทั่งหัวใจกลับมาเต้นในอัตราปกติ”

“มันเป็นแมวที่วิเศษมาก มันรู้วิธีการปลอบใจ มันรับรู้ถึงความรู้สึกของฉันได้ ดังนั้นฉันจึงอุ่นใจเสมอเมื่อได้อยู่กับมัน”

 

 

ตอนนี้ Otitis กลายเป็นแมวติดเจ้าของมาก มันชอบเวลาที่ได้อยู่กับ Lichtenwalner ในขณะที่หญิงสาวก็คอยช่วยเหลือ ทำให้มันผ่านอะไรๆ ได้สะดวกขึ้น

ทั้งคู่จึงกลายเป็นส่วนสำคัญของกันและกัน เพราะแม้หญิงสาวจะมีครบทุกอย่าง แต่บางครั้งเธอก็ต้องการการปลอบและคนที่ทำให้เธอสบายใจที่สุดก็คือเพื่อนเหมียวตัวนี้นี่เอง

และเพื่อนๆ สามารถติดตามเจ้าเหมียว Otitis ได้ที่อินสตาแกรม adventuresofotitis

 

 

นี่แมวเอ๊งงง ไม่ใช่แมวน้ำนะ!!

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply