ชายหนุ่มป่วยหัวใจพิการ อยากเล่นเกม Zelda เป็นครั้งสุดท้ายก่อนตาย Nintendo เลยจัดให้

เรื่องราวอันน่าประทับใจเกิดขึ้นเมื่อแฟนเกมของ Nintendo คนหนึ่งป่วยเป็นโรคที่ไม่มีทางรักษา และเหลือเวลาใช้ชีวิตอยู่บนโลกนี้อีกไม่นาน

และความใฝ่ฝันสุดท้ายของเขาก็คือการได้เล่นเกม Legend of Zelda เกมสุดโปรด ซึ่งภาคล่าสุด Breath of the Wild กำลังจะทำการวางขายในเดือนมีนาคมปี 2560 ที่จะถึงนี้

เกม Legend of Zelda นั้นเป็นเกมแนวแอคชั่นผจญภัยที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นในเรื่องของภาพฉาก ตัวละคร และเนื้อเรื่องที่มีแฟนเกมติดตามนับล้านทั่วโลก

 

 

หนึ่งในนั้นเองก็คือหนุ่ม Gabe วัย 26 ปี ที่เติบโตมากับเครื่องเล่นเกมของ Nintendo และเกมที่เขาชื่นชอบเป็นพิเศษจนมีโปสเตอร์ติดอยู่ในห้องนอนก็คือ Legend of Zelda

แต่หนุ่ม Gabe นั้นประสบกับปัญหาหัวใจพิการตั้งแต่กำเนิด โดยมีห้องหัวใจเพียงแค่สองห้องเท่านั้น ทำให้คุณหมอต้องสอดท่อเข้าไปในหัวใจเพื่อช่วยลำเลียงเลือด แต่ตอนนี้มันเกิดรั่วขึ้นมาและทำให้เขาต้องประสบกับความเสี่ยงกับอาการหัวใจล้มเหลว

 

 

ในแต่ละวันที่เขาหลับไป ไม่มีทางรู้ได้เลยว่าเช้าวันต่อมาจะลืมตาตื่นขึ้นมาอีกหรือไม่ คุณหมอบอกว่า Gabe จะมีชีวิตอยู่ได้ไม่เกิน 15 ปี แต่ปัจจุบันก็ล่วงเลยมาจนถึง 26 ปีแล้ว….

ทุกอย่างเหมือนจะไปได้สวยเพราะเหมือนกับว่าสิ่งที่คุณหมอพูดเอาไว้มันผิดไปหมดเลย แต่ปฏิหาริย์ไม่มีจริง ร่างกายของเขาค่อยๆ แย่ลงเรื่อยๆ ในช่วงปีที่ผ่านมา และด้วยความเป็นแฟนตัวยงของเกม Legend of Zelda  เขาก็เกรงว่าตัวเองจะอยู่ไม่ถึงวันลงขายและไม่มีโอกาสได้เล่นมันอีกต่อไป…

 

 

ด้วยเหตุนี้ครอบครัวของเขาก็ได้ทำการติดต่อไปยังบริษัท Nintendo แต่ก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับแต่อย่างใด จนในที่สุดพี่ชายของ Gabe ก็ตัดสินใจโพสต์เล่าเรื่องราวของเขาลงในเว็บไซต์ Reddit (เว็บบอร์ดของชาวเน็ตต่างชาติคล้ายๆ กับ Pantip บ้านเรา)

 

 

ในที่สุดเรื่องของเขาก็ไปเข้าหูของบริษัท Nintendo และพวกเขาก็ตอบรับต่อความหวังสุดท้ายของ Gabe

เขาและครอบครัวถูกเชิญไปเล่นเกมที่เป็นเวอร์ชั่นต้นแบบของภาค Breath of the Wild ก่อนใครๆ ก่อนที่จะจากไปเมื่อวันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา

 

 

หากใครนึกไม่ออกว่าเกมตัวนี้มันน่าเล่นยังไง สามารถดูตัวอย่างเกมได้นะ

 

ถึงเรื่องราวจะจบด้วยความเศร้า แต่มันก็น่าประทับใจ เพราะอย่างน้อย Gabe ก็ได้เติมเต็มความหวังสุดท้ายก่อนที่จะจากไป

ที่มา : reddit, imgur

Comments

Leave a Reply