เมื่อครอบครัวไม่ให้ขี่ม้า… หญิงสาวจึงหันไปเลี้ยงวัว ขี่วัว ควบวัว ออกตะลุยแทนก็ได้!!

เด็กผู้หญิงหลายๆ คนคงอยากลองขี่ม้าสักครั้งในชีวิต แต่ด้วยความเป็นผู้หญิงเลยถูกพ่อแม่สั่งห้ามเพราะกลัวว่าลูกจะได้รับบาดเจ็บได้

เช่นเดียวกับ Hannah Simpson หญิงสาวที่อยากลองขี่ม้าตั้งแต่ 6 ปีที่แล้ว แต่พ่อแม่ไม่อนุญาต เธอจึงหันไปขี่วัวแทน เพราะมันคงให้ความรู้สึกที่ไม่ต่างกัน

ปัจจุบัน Hannah อายุ 18 ปี เธอมีวัวที่ชื่อ Lilac และเธอมักจะขี่วัวไปทั่วแถบชนบทที่เธออยู่ ซึ่งทั้งคู่ได้ออกผจญภัยด้วยกันมานานกว่า 6 ปีแล้ว

 

 

แล้วเชื่อหรือไม่ว่าวัวตัวนี้ก็ยอมให้ขี่ง่ายๆ ซะด้วยสิ มันยอมเชื่อฟัง Hannah ทุกอย่าง ทั้งคู่จึงกลายเป็นเพื่อนสนิทที่แยกจากกันไม่ได้ ถ้าไม่เชื่อก็ลองดูในอินสตาแกรมของเธอสิ

Hannah เล่าว่า “ตอนแรกที่ฉันกระโดดขี่หลังวัว ฉันไม่รู้เลยว่ามันจะตอบสนองยังไง แต่แล้วทุกคนก็ต้องแปลกใจ เพราะ Lilac ดูมีความสุขมากกว่าการจูงมันซะอีก”

 

 

ตั้งแต่นั้นมา หญิงสาวก็พามันออกไปผจญยังที่ต่างๆ ทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ยิ่งพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ มันไม่ใช่แค่วัวของครอบครัวแต่มันเป็นเพื่อนที่เธอรักมากตัวหนึ่งเลยหล่ะ

 

เธอชอบขี่ม้า เพียงแต่ไม่ได้เลี้ยง

 

แต่ทั้งคู่ไม่ได้หยุดอยู่แค่การออกไปเที่ยวเท่านั้น ทั้งคู่เริ่มที่จะฝึกกระโดดเหมือนม้า Hannah บอกว่า “เราเริ่มฝึกให้มันกระโดดข้ามสิ่งกีดขวางเล็กๆ น้อยๆ จากนั้นก็เพิ่มให้ยากขึ้น ยากขึ้น และมันก็ทำได้ดีซะด้วยซิ ฉันเองก็ไม่คาดคิดว่าจะได้เห็นความสามารถของมันขนาดนี้”

มีหลายคนแนะนำ Hannah ว่า ‘เธอน่าจะให้ Lilac เข้าร่วมกับการขี้ม้าโชว์นะ’ แต่หญิงสาวบอกว่าเธอไม่อยากหาประโยชน์จากวัวของเธอ “มันเป็นวัวที่วิเศษกว่าม้าและมันก็เป็นวัวที่หายากมากด้วย” เธอบอก

 

 

ปัจจุบันหญิงสาวทำงานอยู่ในฟาร์มโคนม แต่เธอมักจะใช้เวลาดูแลฟาร์มสัตว์ของครอบครัวมากกว่า มากกว่านั้นคือ เธอชอบออกไปเที่ยวกับ Lilac เห็นได้ชัดว่ามันเป็นมิตรภาพที่วิเศษมาก

เห็นแบบนี้ อย่าพยายามที่จะขี่วัวล่ะ เพราะวัวทุกตัวไม่ได้เป็นอย่าง Lilac เสมอไป ดีไม่ดีมันอาจจะไม่ยอมให้ขี่ด้วยซ้ำไป หรือถ้าอยากลองขี่จริงๆ ควรจะอยู่ในการดูแลของผู้เชี่ยวชาญจะดีกว่านะ

 

 

วัวก็เป็นเพื่อนกับคนได้นะ ถ้าเรารู้จักวิธีเข้าหามัน

ที่มา viralnova

Comments

Leave a Reply