วินาทีแห่งความซาบซึ้ง เมื่อหนุ่มพิการสายตา ได้เห็นหน้าภรรยาและลูก เป็นครั้งแรกในชีวิต!!

ลองจินตนาการดูสิว่า เราจะใช้ชีวิตต่อไปอย่างไรถ้าหากว่าอยู่ดีๆ วันหนึ่งดวงตาของเรามันไม่ทำหน้าที่คอยเป็นกล้องส่องทางให้กับร่างกายเราอีกต่อไป แค่คิดก็รู้สึกได้ว่าต้องเป็นอะไรที่ลำบากมากแน่ๆเลยว่ามั้ย?

Gene Purdie หนุ่มอเมริกันชน จากรัฐโคโลราโด ผู้ต้องเผชิญกับปัญหาอาการผิดปกติทางสายตาที่เรียกว่า ‘โรคสตาร์การ์ดท์’ ซึ่งเป็นโรคเกี่ยวกับการมองเห็นทางสายตา ทำให้เขาสามารถมองเห็นทุกสิ่งอย่างเป็นเพียงแค่ภาพเลือนลางเท่านั้น

 

ภาพถ่ายของ ‘Gene Purdie’ และครอบครัวที่เขาไม่เคยเห็นหน้าแบบชัดเจนเลยซักครั้ง

 

ลองจินตนาการดูสิว่าเราจะรู้สึกอย่างไร ถ้าหากว่าเราได้เป็นพ่อคน มีลูกน้อยน่ารัก มีภรรยาผู้รู้ใจ แต่เรากลับไม่เคยเห็นหน้าของพวกเขาเลยซักครั้ง?

และนั่นคือปัญเดียวที่เขาต้องเผชิญมานานหลายปี จนกระทั่งวันหนึ่ง ‘จอย’ ภรรยาของเขาได้ดูรายการ ‘เรเชล เรย์ โชว์’ ซึ่งเป็นตอนเกี่ยวกับเครื่อง ‘eSight’ เทคโนโลยีที่ช่วยทำให้ผู้พิการทางสายตา กลับมามองเห็นได้อีกครั้ง

เธอจึงตัดสินใจเขียนจดหมายไปหารายการทันที ด้วยความหวังที่ว่าสามีของเธออาจได้เป็นผู้โชคดีบ้าง และในที่สุดความหวังของทั้งคู่ก็กลายเป็นจริง พวกเขาถูกเชิญให้เข้าร่วมรายการที่นิวยอร์กทันที

 

ทางรายการได้จัดแจงนำเครื่อง ‘eSight’ มาให้เขาสวมใส่ แต่ว่าจะได้ผลกับกรณีของเขารึเปล่าก็ไม่มีใครบอกได้…

 

ในขณะที่ทุกคนในห้องส่งกำลังลุ้นกับปฏิกริยาของเขา ว่าแว่นนี้จะได้ผลหรือไม่ ยีนได้หันไปมองที่ภรรยาของเขา พร้อมกับพูดออกมาเพียงคำสั้นๆว่า ‘She’s Pretty’ แปลไทยก็ได้ประมาณว่า เธอช่างสวยงามเหลือเกิน

 

ช่วงเวลาที่เขาได้เห็นหน้าภรรยา และลูกชายสุดที่รักเป็นครั้งแรกในชีวิต

 

นอกจากนั้นแล้วทางบริษัทผู้ผลิตนวัตกรรมแว่นดังกล่าว ได้มอบแว่น ‘eSight’ มูลค่า $15,000 (ประมาณ 5 แสนกว่าบาท) ให้เขาไปแบบฟรีๆ ด้วยเหมือนกัน

 

ราวกับเรื่องในฝันกลายเป็นความจริง เมื่อสิ่งที่ขาดหายไปในชีวิตของเขา ถูกทำให้เติมเต็มอีกครั้งหนึ่ง

 

คลิปจากรายการอาจจะยาวไปซักหน่อย แต่เราอยากให้เห็นโมเม้นต์ตอนที่สามีได้มองเห็น ภรรยาและลูกเป็นครั้งแรก (ช่วงนาทีที่ 4.50)

 

ในที่สุดนวัตกรรมสุดล้ำจากมนุษย์ ก็ได้ช่วยเข้ามาเติมเต็มให้ความฝันเล็กๆ ของคนหนึ่งให้กลับมาเป็นจริงอีกครั้ง ซู๊ดดดยอดไปเล๊ยยย!!

ที่มา: faithit

Comments

Leave a Reply