สุนัขสูญเสียเจ้าของผู้เป็นที่รัก แต่มันยังคงไปเยี่ยมเขาที่หลุมศพในทุกๆ เช้า…

หากเราได้เลี้ยงหมาไว้สักตัวเราก็จะเกิดความรักความผูกพันกับมันและไม่อยากจากมันไหน ในขณะที่สุนัขก็รู้สึกเช่นเดียวกัน มันมีความรักให้เจ้าของเสมอแม้เวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน

หมาน้อย Cesur ที่อยู่กับเจ้าของที่รักมานาน แต่แล้วเจ้าของก็ได้จากไปอย่างไม่มีวันหวนคืน ทำให้สุนัขที่น่าสงสารต้องอยู่กับความคิดถึงและความจงรักภักดีที่ไม่เคยจางหาย

 

 

Mehmet วัย 79 ปี เจ้าของของ Cesur เขาเป็นป่วยอัมพาตมานานหลายปีแล้ว และเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเขาก็ได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลใกล้บ้านใน Bursa ประเทศตุรกี

Cesur เคยอยู่กับเจ้าของคนนี้เป็นเวลากว่า 2 ปี ทั้งคู่มีความทรงจำดีๆ ร่วมกันมากมาย แต่เมื่อ Mehmet ป่วยหนักจนต้องเข้าโรงพยาบาล ทุกอย่างก็เปลี่ยนไป ทั้งคู่ไม่สามารถเล่นด้วยกันเหมือนอย่างที่เคยเพราะเจ้าของเป็นอัมพาต นั่นทำให้เจ้าหมาต้องเศร้าสุดหัวใจ

 

 

Ali ลูกชายของ Mehmet เล่าว่า “ช่วงที่พ่อนอนอยู่ในโรงพยาบาลและใช่เวลาช่วงสุดท้ายของชีวิต ทุกคนในครอบครัวต่างเศร้าโศกเสียใจ โดยเฉพาะเจ้าหมาตัวนี้ มันไม่ยอมกินอะไรอะไรเลย”

หลังจากที่ Mehmet เสียชีวิตลง ศพของเขาก็ถูกนำมาไว้ที่บ้านก่อนที่จะมีขบวนนำศพไปยังมัสยิดในท้องถิ่น โดยมีเจ้า Cesur เป็นตัวนำขบวน

 

 

ในระหว่างที่ทำพิธี Cesur ก็นั่งข้างๆ ศพด้วยอาการโศกเศร้าทำให้ผู้คนที่อยู่ในงานต่างพากันสงสารจับใจ และมันก็ยังคงเป็นแบบนั้นจนถึงทุกวันนี้

มันคอยมองเจ้าของที่รักอย่างอาลัยจนวินาทีสุดท้ายที่ศพถูกนำไปฝัง… และมันก็จำใจอำลาเจ้าของตรงหลุมฝังศพเป็นครั้งสุดท้าย

 

 

ปัจจุบันสุนัขผู้ซื่อสัตย์ตัวนี้อาศัยอยู่กับ Ali ที่บ้าน แต่หัวใจของมันยังคงคิดถึงเจ้าของอยู่เสมอ ดังนั้นในทุกๆ วัน มันจึงเดินไปเยี่ยมเจ้าของที่หลุมฝังศพและนั่งข้างๆ

Cesur ยังคงซื่อสัตย์กับเจ้าของเก่าอยู่เสมอ… จากคำบอกเล่าของคนที่ทำงานที่สุสานแห่งนี้เล่าว่า “สุนัขตัวนี้จะนั่งข้างหลุมศพในทุกๆ เช้าด้วยอาการที่เศร้าเหมือนคนที่สูญเสียคนรักไป”

 

 

ในขณะที่ Ali ก็เล่าว่า “มันมักจะออกจากบ้านหลังจากที่ทุกคนออกไปทำงานซักพัก ตอนแรกเราก็ไม่รู้มันไปไหน จนกระทั่งวันหนึ่งเราแอบตามมันไป จึงได้รู้ว่ามันมาหาพ่อที่หลุมศพนี่เอง”

สำหรับความเศร้าที่อยู่ในใจของ Cesur คงไม่มีใครจะช่วยมันได้ แต่อย่างไรก็ตามทุกคนก็ยืนยันว่าจะดูแลมันให้ดีที่สุด เพราะมันเป็นเพื่อนที่ซื่อสัตย์ของพ่อ แม้ว่าพ่อจะจากไปแล้วแต่ความรู้สึกของมันก็ไม่เคยเปลี่ยนไป

 

 

 

 

ในโลกนี้จะหาเพื่อนที่ซื่อสัตย์แบบนี้ได้ที่ไหนอีก… นอกจากสุนัขเพื่อนรัก

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply