รัฐบาลญี่ปุ่น แจกทัวร์ฟรีให้ผู้คนเที่ยวตามรอยการ์ตูน Your Name โอกาสนี้ห้ามพลาด!!

ตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นเดือนสิงหาคมในปีที่ผ่านมาภาพยนตร์การ์ตูนเรื่อง Your Name ก็กลายเป็นที่รู้จักกันไปทั่วโลก และจนถึงตอนนี้ก็กลายเป็นอนิเมะที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลกอีกเรื่องหนึ่งเลยก็ว่าได้

และอย่างที่เรารู้ๆ กันอยู่ว่าประเทศญี่ปุ่นนั้นเป็นประเทศที่มีไอเดียในการโปรโมทการท่องเที่ยวที่เจ๋งมาก โดยการใช้อนิเมะดังๆ เรียกนักท่องเที่ยวให้เข้ามาในประเทศ สังเกตได้จากฉากในอนิเมะต่างๆ ที่หยิบยกสถานที่จริงๆ มาใส่ในการ์ตูน

 

จนถึงกับขนาดที่ว่ามีองค์กรที่รับผิดชอบในเรื่องของการท่องเที่ยวตามรอยอนิเมะโดยเฉพาะ ชื่อว่า Anime Tourism Association และล่าสุดก็ได้ทำการเปิดเผยโปรเจคล่าสุด “Cool Japan Collaborative Demonstration Project”

 

 

โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างทัวร์ให้กับแฟนๆ การ์ตูน ขณะเดียวกันเทศบาลเมือง Hida และองค์กรการท่อง้ที่ยว H.I.S. ก็ได้ทำการสร้างโปรแกรมทัวร์เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เดินชมความงดงามของสถานที่จริงๆ ในจังหวัด Gifu และ Tokyo ที่ใช้เป็นฉากของเรื่อง Your Name

แน่นอนว่าพอประชาชนและเหล่านักท่องเที่ยวที่เป็นแฟนของการ์ตูนเรื่อง Your Name ได้ทราบข่าวนี้ ก็ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ซึ่งทางผู้จัดก็จะทำการคัดเลือกผู้โชคดีเป็นจำนวน 30 คนมาเข้าร่วมทริปที่มีระยะเวลาประมาณ 5-6 วัน ขึ้นอยู่กับสถานที่

 

 

แต่มีข้อแม้ว่าเหล่านักท่องเที่ยวผู้โชคดีทั้งหลายจะต้องตอบแบบสอบถามในเรื่องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการสัญจร ระบบขนส่งสาธารณะ อาหารระหว่างทัวร์ และโรงแรมต่างๆ ที่รวมอยู่ในทริป

หากยอมรับข้อตกลงข้อนี้ก็ ทุกคนก็จะได้ไปประเดิมเที่ยวตามรอยอนิเมะเรื่อง Your Name แบบฟรีๆ ไม่เสียค่าใช้จ่ายแม้แต่บาทเดียว!!

 

 

ทางรัฐบาลของประเทศญี่ปุ่นก็ได้ให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยมีการผลักดันให้ผลงานการ์ตูน หรืออนิเมะต่างๆ ให้กลายมาเป็นเทรนด์ที่รู้จักไปทั่วโลกผ่านสินค้าต่างๆ อย่างเช่น อาหาร แฟชั่น เป็นต้น

และเรื่อง Your Name เองก็จะช่วยให้การท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่นคึกคักขึ้นมาอย่างแน่นอน

 

 

หากเพื่อนๆ คนไหนสนใจอยากเป็นหนึ่งในผู้โชคดีก็สามารถเข้าไปสมัครได้ที่เว็บไซต์ animetourism ได้เลยนะจ๊ะ ขอให้ทุกคนโชคดี เพี้ยงงงง!!

ที่มา : rocketnews24

Comments

Leave a Reply