พ่อนำ “ภาพวาดของลูก” มาวาดใหม่อีกครั้ง เติมเต็มจินตนาการให้สวยงามมากยิ่งขึ้น!!

ในวัยเด็กนั้นมีเรื่องให้เราได้ลองเล่น ลองทำมากมาย หนึ่งในนั้นก็คงจะเป็นการวาดรูป ส่วนภาพผลงานของเรานั้นแม้ผู้ใหญ่อาจจะดูว่ามันไม่สวยแต่มันก็สวยที่สุดสำหรับเราแล้ว จริงไหม?

แต่รู้ไหมว่า ภาพวาดธรรมดาๆ ของเด็กๆ ที่ผู้ใหญ่มองว่าไม่สวยเหล่านี้หากนำไปต่อยอดโดยใส่รายละเอียดเพิ่มขึ้นอีกสักนิด มันก็กลายเป็นผลงานชั้นเลิศได้เลยหล่ะ

 

 

เช่นเดียวกับ Thomas Romain ศิลปินชาวฝรั่งเศสที่อาศัยอยู่ในกรุงโตเกียว ทำเขาทำงานให้กับอนิเมะต่างๆ เช่น Symphogear Space Dandy Aria และ Basquash แต่กว่าจะมาถึงจุดๆ นี้ได้นั้นเขาได้มีการฝึกฝนไปพร้อมๆ กับลูกของเขาเอง

ลูกชายของ Thomas เป็นคนชอบวาดรูปเหมือนเด็กๆ ทั่วไป แต่รูปภาพของลูกชายไม่ได้หยุดอยู่แค่นั้น เพราะผู้เป็นพ่อได้นำภาพของลูกมาวาดใหม่ให้สวยงาม สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

 

 

แน่นอนว่าในวัยเด็กนั้นมักจะเต็มไปด้วยจินตนาการที่หลากหลายและมีความแปลกไปจากความคิดของผู้ใหญ่ ดังนั้นลูกชายของ Thomas จึงมักจะวาดภาพมนุษย์ต่างดาวบ้าง ภาพหุ่นยนต์บ้าง รวมทั้งภาพอัศวินและปีศาจ

ดังนั้นเมื่อภาพเหล่านั้นถูกนำมาวาดใหม่โดยใช้คอนเซ็ปเดิมของลูก มันจึงกลายเป็นภาพที่มีเอกลักษณ์และสวยงามไม่ซ้ำใคร

 

 

แต่ภาพสวยงามเหล่านี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลย ถ้าขาดการร่วมมือกันระหว่างพ่อลูกคู่นี้ และพวกเขาทั้งคู่ก็ได้เป็นเจ้าของผลงานร่วมกันด้วย

เห็นไหมล่ะว่าจินตนาการของเด็กๆ สำคัญแค่ไหน ดังนั้นอย่ามองข้ามในสิ่งในเด็กทำแต่ควรสนับสนุนพวกเขาจะดีกว่า แล้ววันหนึ่งคุณอาจจะประสบความสำเร็จเหมือนกับพ่อลูกคู่นี้ก็ได้

เพื่อนๆ สามารถติดตามผลงานของ Thomas ได้ที่ทวิตเตอร์ ThomasRomain ロマン・トマ

 

ปรบมือให้คุณพ่อเลยที่ไม่มองข้ามฝีมือของลูกเนอะ!!

ที่มา boredpanda l en.rocketnews24

Comments

Leave a Reply