ชาวเน็ตช่วยเหลือเจ้าหนู 9 ขวบที่อุ้มน้องไปเรียนด้วย เพราะบ้านไม่มีอาหารกลางวันและไม่มีใครดูแล!!

เมื่อไม่นานมานี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊คชาวฟิลิปปินส์ชื่อ Shyla Mie Brillantes Blasico ได้แชร์เรื่องราวสุดประทับใจของหนูน้อยวัย 9 ขวบ Mateo Bano ที่ต้องนำน้องชายของเขาไปเลี้ยงดูด้วยที่โรงเรียน ขณะที่เขาเรียนหนังสืออยู่…

 

Shyla ทำงานเป็นคุณครูในโรงเรียนประถม J. Blanco ในแถบ Mindanao ประเทศฟิลิปปินส์ และตอนนี้ Mateo ก็กำลังศึกษาอยู่ราวๆ ชั้น ป.3 ของโรงเรียนแห่งนี้

ครอบครัวของ Mateo มีลูกชายทั้งหมด 3 คน และ Mateo นั้นเป็นลูกคนกลาง ด้วยการที่แม่ของเขาเสียชีวิตทำให้สถานการณ์ทางการเงินของที่บ้านย่ำแย่เข้าไปอีก เขาจึงต้องเลี้ยงดูน้องระหว่างที่ไม่มีใครอยู่บ้าน ด้วยการนำน้องมาเลี้ยงที่โรงเรียน

 

Mateo และน้องชายของเขา ขณะที่กำลังเรียนหนังสือ

 

พ่อของเขาทำงานเป็นช่างไม้อยู่ต่างเมือง จำเป็นต้องทิ้งลูกๆ เพื่อไปทำงาน บางครั้งพี่ชายของ Mateo ก็จะรับเลี้ยงน้องชายคนสุดท้องบ้าง แต่ส่วนใหญ่ Mateo จะนำเขามาโรงเรียนด้วยเสมอ เพราะเขาไม่อยากขาดเรียน และไม่ต้องการที่จะทิ้งน้องไว้ที่บ้านคนเดียว

นอกจากสภาพของบ้านที่ซอมซ่อสุดๆ แล้ว ซ้ำร้ายยังไม่มีอาหารให้เด็กเล็กกินอีก เพราะคนที่ทำอาหารมักเป็นจะพ่อหรือพี่ชายของเขาที่ไม่ว่างอยู่ทำให้เพราะต้องไปทำงานต่างที่

 

เขาพาน้องชายเข้านอน ช่วงเวลาพักเที่ยง

 

สภาพบ้านของ Mateo ที่อาศัยอยู่กับครอบครัวอีก 3 คนของเขา

 

โชคดีที่น้องชายของเขาสามารถทานอาหารกลางวันที่โรงเรียนได้ เพราะเป็นนโยบายแจกอาหารฟรีสำหรับเด็กๆ จากกระทรวงศึกษา

 

แต่หลังจากคุณครูโพสต์ภาพชีวิตและเรื่องราวของ Mateo แล้วโพสต์ลงไปในโลกโซเชียล ทำให้ความช่วยเหลือทั้งหลายเข้ามาถึงเด็กน้อยและครอบครัวของเขา..

 

ก็หวังว่าในอนาคตเจ้าหนูจะมีชีวิตที่ดีขึ้นนะ ถึงจะลำบากแค่ไหนก็ยังไม่ทิ้งการเรียนการศึกษาแถมยังสู้ชีวิตและรักครอบครัวแบบนี้ อนาคตจะต้องทำได้ดีอย่างแน่นอน!!

 

ที่มา: Elitereader

Comments

Leave a Reply