ช่างภาพตามถ่าย “เมียร์แคท” สัตว์ยืนเท้าตัวจิ๋ว จนเขาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวพวกมัน…

เมียร์แคทถือเป็นสัตว์สายพันธุ์หนึ่งที่มีขนาดเล็กและน่ารักมากๆ พวกมันมักจะชอบยืนสูงๆ เพื่อสอดส่องดูวิวรอบๆ ตัวมัน ดูเป็นภาพที่น่ารักจนเราอยากจะกระโดดเข้าไปกอดมันเลย

หากคุณไม่คุ้นกับชื่อเมียร์แคท ให้นึกถึงเจ้าทีโมนใน The Lion King นะ (อะไรนะ!? ‘เกิดไม่ทัน’? งั้นเรามาทำความรู้จักมันไปพร้อมๆ กันเลย)

 

 

เมื่อไม่นานมานี้#เหมียวฟิ้นได้ไปเจอเข้ากับผลงานภาพถ่ายของช่างภาพที่ชื่อว่านาย Will Burrard-Lucas เขาเป็นช่างภาพที่ชื่นชอบการถ่ายภาพมาก วันหนึ่งเขาตัดสินใจเดินทางไปยังประเทศบอตสวานา แถบแอฟริกาใต้เพื่อเก็บภาพพวกเมียร์แคทโดยเฉพาะ

 

 

เมียร์แคทเป็นสัตว์ในวงศ์เดียวกับพวกพังพอน มีขนาดเล็ก และชอบอยู่รวมกันเป็นกลุ่ม เวลาจะออกหาอาหารก็จะไปเป็นกลุ่ม

เนื่องจากตัวเล็กและไม่ค่อยมีพิษภัยอะไร มันจึงตกเป็นเหยื่อของนักล่าเช่นนกหรือหมาในได้ง่ายๆ ในกลุ่มของเมียร์แคทจึงต้องมียามอย่างน้อย 1 ตัว เพื่อคอยสอดส่องและระวังภัยให้กับทั้งฝูง

 

 

และเมื่อบนพื้นดินเป็นสถานที่อันตราย พวกมันจึงต้องขุดหลุมอยู่กันใต้ดินเป็นโพรง จากการสำรวจพบว่าพวกมันสามารถขุดลงไปได้ลึกถึง 5 เมตรเลยทีเดียว

 

 

แม้ว่าเมียร์แคทจะเป็นสัตว์ป่าโดยสมบูรณ์แต่ดูเหมือนมันจะเป็นมิตรกับมนุษย์มาก เพราะอย่างการที่นาย Will พยายามเข้าไปถ่ายภาพพวกมัน ก็ดูเหมือนไม่ได้สร้างความตื่นตระหนกอะไรให้พวกมันเลย

นั่นจึงเป็นเรื่องง่ายที่มนุษย์อย่างเราๆ จะสร้างความคุ้นเคยและเข้าไปถ่ายภาพน่ารักๆ แบบใกล้ชิดเหมือนที่เขาทำบ้าง

 

 

สิ่งที่ทำให้เขาประหลาดใจนอกจากความเป็นมิตรแล้ว พวกเมียร์แคทยังอาศัยเขาเป็นจุดชมวิวที่สูงขึ้นไปอีกด้วย แหม่นับว่าเป็นความฉลาดเฉลียวของพวกมันจริงๆ

 

 

นี่คือภาพถ่ายบางส่วนที่นาย Will ไปถ่ายมาได้ล่ะ

 

หาจุดชมวิวที่ดีที่สุด

 

บนหลังมนุษย์ก็อุ่นสบายดีนะเนี่ย

 

ไหนมนุษย์ มันถ่ายกันยังไงนะ?

 

ยืนกันเป็นบอยแบนด์เลยนะแหม

 

แต่กว่าจะกลายมาเป็นภาพสวยๆ แบบนี้ได้นาย Will ก็ต้องไปคลุกคลีอยู่กับพวกเมียร์แคทพอสมควรเลยนะ และนี่คือเบื้องหลังการถ่ายภาพของเขาล่ะ

 

หน้าตาดูบ้องแบ้วเหลือเกินนะพวกเอ็ง

ที่มา Will Burrard-Lucas , blog.burrard-lucas

Comments

Leave a Reply