เมื่อพ่อจากไป หญิงสาวรับสุนัขของพ่อมาเลี้ยงต่อ แม้ว่ามันจะมีชีวิตอีกเพียงแค่เดือนเดียว…

หากเราเป็นคนที่มีสัตว์เลี้ยง เราจะรู้สึกว่ามันเป็นหนึ่งในสมิกของครอบครัว ดังนั้นเจ้าของสัตว์ส่วนใหญ่จึงพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้พวกมันมีความสุข โดยเฉพาะในยามป่วยไข้ที่พวกมันต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ

เช่นเดียวกับครอบครัวนี้ที่รับเลี้ยงสุนัขตัวหนึ่งหลังสูญเสียคุณพ่อไป พวกเขารักสุนัขตัวนี้เหมือนคนในครอบครัว และไม่เคยคิดว่าจะมีวันนี้… วันที่สุนัขเกิดป่วยหนักขึ้นมา

 

เจ้า Max และคุณพ่อ

 

ผู้ใช้จากเว็บไซต์ Imgur ชื่อว่า KingKizer เผยเรื่องราวในครอบครัวอันน่าเศร้า โดยหลังจากที่เสียคุณพ่อไปแล้ว น้องสาวของเขาก็ตัดสินใจรับเจ้า Max สุนัขของพ่อมาเลี้ยงต่อ

ตอนแรกที่รับมาเลี้ยงนั้น Max มีอายุประมาณ 2 ปีครึ่ง แต่เมื่อไม่นานนี้ มันเกิดป่วยหนักขึ้นมา พวกเขาจึงพามันไปหาสัตวแพทย์แล้วก็ได้พบกับคำตอบที่ยากจะทำใจ

 

 

หมอบอกว่า Max เป็นโรคตับแข็งและมันจะมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นาน… เมื่อครอบครัวได้ฟังเช่นนี้ พวกเขาต่างก็มีอาการกลุ้มใจและไม่อยากให้มันเป็นอย่างนั้นจริงๆ

ทางด้านน้องสาวจึงยอมจ่ายเงินกว่า 500,000 บาทเพื่อรักษา Max ให้หายเป็นปกติ เงินจำนวนนี้นับว่าเป็นเงินจำนวนไม่น้อยเลย แต่เธอบอกว่านี่เป็นสิ่งที่ครอบครัวควรจะทำ

 

 

ตอนนี้ Max อายุได้ 3 ปีครึ่งแล้ว และโรคตับแข็งที่เคยรักษาไปนั้นก็กำเริบขึ้นมาอีกครั้ง คุณแม่จึงได้บอกกับทางครอบครัวว่า มันเหลือเวลาอีกเพียงแค่หนึ่งเดือนเท่านั้น

แม้ทุกคนรู้สึกเสียใจที่มันจะต้องจากไปในไม่ช้านี้ แต่ทุกคนก็ทำเต็มที่แล้ว และไม่อยากให้มันต้องอยู่อย่างทรมานอีกต่อไป

 

 

ดังนั้นเวลาที่เหลือนี้ทุกคนในครอบครัวจึงพยายามใช้เวลาอยู่กับมันมากที่สุด กอดมันให้นานที่สุด และทำให้มันมีความสุขที่สุดในช่วงสุดท้ายของชีวิต

 

 

และท้ายสุด พวกเขาเชื่อว่า ดวงวิญญาของ Max จะได้ไปเจอกับคุณพ่อที่สะพานสายรุ้ง แล้วทั้งคู่จะมีเวลาอยู่ด้วยกันที่นั่นตราบชั่วนิรันดร์

 

 

 

 

 

 

แม้ต้องจากกันแต่เชื่อว่าความสุขที่เคยแบ่งปันให้กันนั้นจะอยู่ในความทรงจำของทุกคนตลอดไป

ที่มา relayhero

Comments

Leave a Reply