ร้ายกาจ!! ‘Yvonne Dowlen’ ยายวัย 90 กับลีลาการเล่นไอซ์สเก็ต วัยรุ่นเห็นเป็นต้องยอม

ปกติแล้วถ้าพูดถึงผู้เฒ่าผู้แก่แถวบ้านเราในช่วงวัย 90 ปี คงไม่มีใครออกมาทำกิจกรรมผาดโผนกันอีกแล้วใช่ไหมล่ะ ไม่ว่าจะด้วยเรื่องปัญหาด้านสุขภาพที่ไม่ฟิตปั๋งเหมือนสมัยวัยหนุ่มสาว หรืออาจจะเป็นเพราะลูกหลานเป็นห่วงก็ตาม

แต่สำหรับคุณยายวัย 90 ปี ‘Yvonne Dowlen’ คนนี้ เธอกลับมีช่วงบั้นปลายชีวิตที่ช่างแตกต่างจากคนอื่น เพราะเธอได้เลือกที่จะเข้าร่วมการแข่งขันไอซ์สเก็ตมากมายหลายรายการ เพื่อพิสูจน์ให้คนหนุ่มสาวทั้งหลายได้เห็นว่า ถึงเธอจะแก่ แต่ความเก๋าเธอเพียบ!!

 

เมื่อเธอได้โลดแล่นอยู่ในลานน้ำแข็ง เธอก็พบว่านี่แหละคือความสุขที่สุดของชีวิต

 

อันที่จริงแล้วเธอได้เป็นนักเต้นระบำไอซ์สเก็ตมาตั้งแต่ช่วงอายุประมาณ 20 ปี แล้วล่ะ แต่ทว่าเมื่อช่วงอายุ 80 ปี เธอประสบอุบัติเหตุบนท้องถนน ซึ่งแม้แต่คุณหมอเองก็วินิจฉัยแล้วว่า เธอคงไม่สามารถกลับมาโลดแล่นบนพื้นน้ำแข็งได้อีก

แต่นั่นก็ไม่สามารถหยุดยั้งความชอบของเธอที่มีต่อสิ่งที่ทำมาทั้งชีวิตได้ หลังพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ เธอเลือกที่จะลุกขึ้นมา และฝึกซ้อมอย่างหนัก จนกระทั่งเธอได้ไฟเขียวให้สามารถกลับมาร่วมการแข่งขันได้อีกครั้ง

 

คุณยายเคยกล่าวไว้ว่า “สำหรับฉันแล้ว การได้อยู่บนลานน้ำแข็งคือทุกสิ่งอย่าง และมันก็สำคัญกับฉันมากจริงๆ”

 

นอกจากนั้นแล้วเธอยังเป็นสมาชิกของ ‘สถาบันไอซ์สเก็ต’ แห่งประเทศสหรัฐฯ อีกด้วย ซึ่งมีเด็กๆจำนวนมาก ที่เคยได้ร่ำเรียนวิชามาจากเธอ

แต่น่าเสียดายที่ตอนนี้เธอไม่ได้อยู่ร่วมโลกกับเราแล้ว เธอได้จากไปเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2016 ในระหว่างที่กำลังโชว์ไอซ์สเก็ตอยู่ที่โคโลราโด ซึ่งสาเหตุนั้นไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุ แต่เกิดจากการที่หัวใจของเธอหยุดทำงานในตอนที่เธอได้ทำในสิ่งที่ใจรักมากที่สุด

 

 

จากวิดีโอนี้ เราจะได้เห็นลีลาการโลดแล่นอยู่บนผืนน้ำแข็งของเธอ ดูคุณยายมีความสุขกับสิ่งที่ได้ทำมากๆเลย

 

ใครมีผู้สูงอายุอยู่ที่บ้าน การพาไปออกกำลังกายก็ถือเป็นเรื่องที่ดีนะ แต่ถ้าจะผาดโผนแบบคุณยายท่านนี้ อาจจะต้องดูแลกันอย่างใกล้ชิดหน่อยนะ

ที่มา: Viralnova

Comments

Leave a Reply