สัตว์แพทย์อุทิศตัวช่วยเหลือสัตว์ ตั้งแต่สัตว์เล็กยันสัตว์ใหญ่ เพราะทุกชีวิตมีความหมาย…

ในโลกปัจจุบันที่เต็มไปด้วยการแข่งขันเช่นนี้ ผู้คนส่วนใหญ่มักจะทำทุกอย่างเพื่อตัวเองและกอบโกยผลประโยชน์ให้ได้มากที่สุด ดังนั้นจึงเป็นการยากที่จะหาคนที่ยอมเสียสละทำเพื่อคนอื่นมากกว่าตัวเอง

และนี่คือเรื่องราวของสัตวแพทย์คนหนึ่งที่ยอมอุทิศตัวเองเพื่อช่วยเหลือสัตว์ เธอไม่เคยเกี่ยงว่าจะเป็นสัตว์ชนิดไหน แต่ถ้าพวกมันต้องการความช่วยเหลือเธอพร้อมที่จะอยู่ข้างพวกมันทันที

 

 

Natalia Strokowska สัตวแพยทย์สาวผู้มีจิตใจแห่งการให้ เธอจบปริญญาเอกจากประเทศโปแลนด์ โดยในขณะที่ทำวิทยานิพนธ์ เธอก็ทำงานช่วยเหลือสัตว์ป่าควบคู่ไปด้วย

Natalia ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านการรักษาสัตว์ ไม่ว่าจะเป็นสัตว์ชนิดไหนก็ตาม และการทำงานของเธอไม่ได้อยู่แค่ในประเทศเท่านั้น แต่เคยไปมาแล้ว 5 ทวีป กว่า 70 ประเทศทั่วโลก โดยได้แบ่งเรื่องราวการผจญภัยเหล่านี้ลงในอินสตาแกรมของตัวเองด้วย

 

 

นอกจากการช่วยเหลือสัตว์แล้ว เธอยังไม่มีความหลงไหลเกี่ยวการสอนนักเรียนด้วย แต่การสอนของเธอนั้นแตกต่างไปจากครูทั่วไป เพราะเธอจะสอนโดยการลงมือทำให้เห็น แล้วให้นักเรียนเรียนรู้จากการกระทำของเธอมากกว่า

หญิงสาวเชื่อว่า การได้ช่วยเหลือสัตว์ของเธอนั้นจะเป็นแรงบันดาลใจให้ใครหลายๆ หันมาให้ความสนใจและให้การช่วยเหลือสัตว์เช่นเดียวกับเธอ

 

 

Natalia อยากให้ทุกคนมีจิตใจแห่งการให้โดยเฉพาะกับสัตว์ เพราะพวกมันไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองในบางสถานการณ์ ดังนั้นทุกครั้งที่เธอช่วยเหลือสัตว์ เธอจะนำมาแบ่งปันในโลกโซเชียลเพื่อแสดงให้เห็นว่า ทุกการช่วยเหลือมันคุ้มค่าเสมอ และทุกคนก็ควรทำเช่นเดียวกัน

 

 

อย่างที่บอกว่าเธอไม่ได้ทำงานเพื่อสัตว์เพียงอย่างเดียว แต่เธอยังทำเพื่อเพื่อนมนุษย์ด้วย… ในระหว่างที่เรียนหนังสืออยู่ เธอเคยเป็นนางแบบช่วยรณรงค์ให้มนุษย์รู้สึกภูมิใจในความเป็นธรรมชาติของตัวเอง

ทุกวันนี้การทำศัลยกรรมนั้นแทบจะเป็นเรื่องปกติไปแล้ว มันอาจจะช่วยเสริมความมั่นใจและเป็นการทำให้คุณภาพชีวิตดีขึ้นและที่สุดคือมันอาจทำให้เราประสบความสำเร็จในชีวิตก็ได้

แต่ Natalia ได้ทำให้เห็นแล้ว เราสามารถมีความมั่นใจได้โดยไม่จำเป็นต้องศัลยกรรมเลย เพราะตัวเธอเองไม่เคยผ่านการศัลยกรรมแต่ก็เป็นสัตวแพทย์ที่ประสบความสำเร็จ และยังทำสิ่งดีๆ มากมายเพื่อโลกนี้

 

 

Natalia บอกว่า “ฉันทุ่มเทให้กับการทำงานของตัวเอง ฉันมีภารกิจในการช่วยเหลือสัตว์ ซึ่งฉันเชื่อเสมอว่ามันจะส่งผลดีต่อผู้คนมากมาย และสิ่งหนึ่งที่ทำให้ฉันมีทุกวันนี้นั่นก็คือ กำลังใจจากทุกคนที่ร่วมคอมเม้นใต้รูปภาพของฉัน ไม่ว่าเราจะเป็นใครแต่เราก็สามารถทำความดีได้ในทุกๆ วัน”

เพื่อนๆ สามารถติดตามผลงานบางส่วนได้ที่เว็บไซต์ maxmodels และยังติดตามเรื่องราวสุดประทับใจของเธอได้ที่อินสตาแกรม vetnolimits

 

 

 

หญิงสาวมักจะให้การช่วยเหลือสัตว์ด้วยรอยยิ้มเสมอ

 

ไม่ว่าจะเป็นสัตว์เล็ก…

 

 

สัตว์อู๊ดๆ

 

 

หรือแม้กระทั่งเจ้าหมายักษ์ตัวนี้

 

 

แฮปปี้กันทั้งสัตว์และคนช่วยเลยล่ะ

 

น้องช้างคุณพี่ก็ไม่เว้นนะ ลงพื้นที่ไปหาถึงที่เลย

 

 

 

 

 

 

 

นอกจากเธอจะรักสัตว์แล้ว สัตว์ทุกตัวก็รักเธอเช่นกันนะ

 

 

 

 

 

 

 

 

หน้าว่าสวยแล้วแต่จิตใจสวยกว่าอีก เอาไปเลย สิบ สิบ สิบ

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply