“ไอศกรีมดอกไม้” สุดโด่งดังในต่างแดน รังสรรค์ด้วยฝีมือคนไทย จนใครๆ ก็อยากลิ้มลอง!!

ไอศกรีมและดอกไม้ ดูเหมือนเป็นสิ่งที่ไม่น่าจะเข้ากันได้เลย เพราะอย่างหนึ่งเป็นขนมหวาน อีกอย่างเป็นพืช แต่ถ้ามองในแง่ความรู้สึกแล้ว ทั้งสองอย่างนี้มักจะมีความหมายที่ดี

 

 

แล้วถ้านำทั้งสองอย่างมารวมร่างกันเป็นหนึ่งเดียวล่ะ จะออกมาเป็นอะไรนะ?? ตอนนี้ทางผู้ทำไอศกรีมที่ร้าน i Creamy ในซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ได้นำทั้งสองมารวมกัน ออกมาเป็นไอศกรีมที่สวยที่สุด ชนิดที่ต้องร้องว้าวเลยล่ะ

 

 

โดยปกติแล้ว การตักไอศกรีมใส่โคนนั้น มักจะตักออกมาเป็นก้อนกลมๆ แล้วแต่งด้วยท็อปปิ้งต่างๆ แต่สำหรับไอศกรีมดอกไม้ ได้มีการแต่งไอศกรีมให้เป็นทรงดอกไม้ ราวกับว่านำดอกไม้มาวางบนโคนยังไงอย่างนั้น แล้ววมันก็ออกมาน่ารักจนกินไม่ลงซะด้วยสิ

 

 

เห็นแบบนี้แล้ว หลายคนสงสัย ทำยังไงให้ไอศกรีมออกมาเป็นดอกกุหลาบแบบนี้นะ?? เจ้าของร้าน i Creamy บอกว่า “เราใช้ไม้พาย ทำให้ไอศกรีมออกมาเป็นกลีบ จากนั้นเราก็แค่จัดให้มันเป็นรูปดอกไม้เหมือนที่เห็นนี่แหละค่ะ”

อาจจะฟังดูง่ายเพราะใช้ที่ตักแบบแบน แต่จริงๆ แล้วคุณจำเป็นต้องมีทักษะเฉพาะตัวด้วย จึงจะทำให้ไอศกรีมออกมาเป็นรูปทรงที่สวยงามแบบนี้ได้

 

 

นี่ไม่ใช่แค่ไอศกรีมที่มีหน้าตาสวยเท่านั้น แต่รสชาติของมันก็อร่อยสมกับหน้าตาของมันด้วย… และที่สำคัญคือ เจ้าของร้านเป็นคนไทยด้วย เธอมีชื่อว่าคุณ พิชาภรณ์ ทรัพย์สิทธิพร

 

 

คุณพิชาภรณ์ บอกว่า “ทุกคนในร้านนี้เป็นคนไทยทั้งหมด เราพยายามใส่ความเป็นเอเชียลงไปในไอศกรีมของเรา สังเกตได้จากไอศกรีมรสชาไทย มีงาดำ หรือช็อคโกแลตสีขาวที่ทำด้วยมิโซะ เพื่อให้ลูกค้าได้ทานไอศกรีมที่รสชาติหลากหลายค่ะ”

 

 

เห็นไหมว่า คนไทยเราก็ไม่แพ้ชาติใดในโลก เพราะไอศกรีมดอกไม้นี้ ถูกพูดถึงในสื่อต่างประเทศมากมายแล้วนะตอนนี้ แหม่ ชักอยากลองแล้วสิ ว่าจะอร่อยขนาดไหน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 

 

 

 

 

 

สวยจนทุกคนต้องเซลฟี่ก่อนกิน อิอิ

ที่มา boredpanda, broadsheet

Comments

Leave a Reply