แม่แมวคอยดูแลลูกๆ ทั้ง 9 จนตัวเองผอมกะหร่อง แม้จะถูกรับเลี้ยง แต่ก็ยังทำเหมือนดั่งเคย…

แม่เหมียวผอมกะหร่องตัวหนึ่งพยายามเลี้ยงดูลูกทุกตัวของมันเพียงลำพังบนท้องถนน ขนาดอาหารประทังชีวิตตัวเองยังมีไม่พอ ไหนจะต้องมาเลี้ยงลูกๆ อีกกว่า 9 ตัว นี่คือชีวิตแรกเริ่มเดิมทีของเจ้า Prairie…

 

Prairie และลูกๆ ทั้ง 9

 

Prairie และลูกๆ ของมันคือแมวจรจัดแห่งท้องถนนในแคลิฟอร์เนีย ตอนที่เจ้าหน้าที่ของศูนย์ Progressive Animal Welfare Society ไปเจอเข้านั้น แม่แมวมีอาการขาดสารอาหารเป็นอย่างมาก เพราะพยายามหาอาหารมาให้ลูกๆ กิน โดยที่ไม่สนใจตัวเอง

‘Prairie ในตอนนั้นผอมมากจนเห็นกระดูก เพราะพยายามหาอาหารให้ลูกๆ และแถวนั้นก็ไม่ได้มีอาหารอยู่มากนัก’ Ashely เจ้าหน้าที่สาวที่รับมาเลี้ยงกล่าว

‘ตอนแรกพวกมันทั้งป่วยและสกปรก เราค่อยๆ อาบน้ำให้มันทีละตัว เช็ดให้แห้ง ให้อาหาร และ 10 นาทีหลังจากนั้น จากกลุ่มเหมียวป่วยที่ดูไม่สดชื่น กลายเป็นวิ่งเล่นกันอย่างร่าเริงเลยล่ะ’ Ashely กล่าวต่อ

 

 

และถึงแม้ในบ้านจะมีอาหารอยู่อย่างเพียงพอ Prairie ก็ยังหาอาหารอยู่ต่อไป ราวกับเป็นสิ่งที่มันต้องทำไปเสียแล้ว ‘Prairie มักจะขึ้นมาบนโต๊ะ แล้วคาบทุกๆ สิ่งที่คาบได้กลับไปให้ลูกๆ ของมัน’ Ashely เล่า

‘แถมเหล่าเจ้าหมียวตอนนี้ก็กินจุมากๆ เรียกได้ว่ากินเกือบตลอดเวลาที่พวกมันกินไหว วันๆ ก็จะเสียอาหารเปียกไปราวๆ 3-4 กระป๋อง และแน่นอน มีอาหารเม็ดวางไว้ให้ทุกๆ จุดในบ้าน กินกันไปแบบบุฟเฟ่ต์ไปเลย’ Ashely กล่าวปิด

 

ถึงแม้จะมีชีวิตใหม่ที่ดีขึ้นแล้ว

 

ทุกๆ เช้าแม่เหมียวก็จะตื่นขึ้นมาหาอาหารเท่าที่หาได้ไปให้ลูกๆ ของมันอยู่เสมอ

 

นี่แหละ ความรักของแม่ล่ะ ถึงจะเป็นแมวแต่ก็มีความห่วงใยไม่ต่างจากมนุษย์อย่างเราๆ เลย

 

 

 

จากครอบครัวแมวป่วย ตอนนี้พวกมันมีชีวิตดี๊ดีที่เจ้าหน้าที่สาวมอบให้ เป็นเรื่องราวที่อบอุ่นหัวใจมากๆ เลยว่ามั้ย ^^

 

ที่มา: Lovemeow

Comments

Leave a Reply