หนุ่มใหญ่ปลอบใจสาวคนแปลกหน้า หลังพบว่าเธอร้องไห้โฮ เพราะทำตั๋วรถไฟหาย!?

ก่อนจะออกเดินทางไปยังสถานที่ใดก็แล้วแต่ สิ่งสำคัญก็คือการเตรียมตัวให้พร้อม โดยเฉพาะตั๋วรถไฟ รถทัวร์ หรือตั๋วเครื่องบิน เพราะถ้าเราเผลอลืมไว้ล่ะก็ บอกได้เลยว่าอาจจะต้องเสียเงินเพิ่ม และไปถึงจุดหมายปลายทางเลทกว่าเดิมอีก

เหตุการณ์อันน่าประทับใจในครั้งนี้เกิดขึ้นที่สถานีรถไฟในกรุงลอนดอน เมื่อหนุ่มใหญ่วัย 45 ปี ‘Martin Gallagher’ ชาวเมืองลิเวอร์พูล ได้เหลือบไปเห็นภาพของหญิงสาววัยรุ่นคนหนึ่ง ที่กำลังร้องไห้เสียใจอย่างหนัก ก่อนที่เขาตัดสินใจจะเข้าไปช่วยเหลือเธอ

 

‘Martin Gallagher’ บุรุษพยาบาลผู้ใจดี

 

เรื่องมันมีอยู่ว่า ‘Grace’ หญิงสาวนักศึกษาวัย 21 ปี ได้ทำตั๋วรถไฟเดินทางจากลอนดอน สู่เมืองลิเวอร์พูลหาย และเจ้าหน้าที่ได้ปฏิเสธที่จะออกตั๋วใบใหม่ให้กับเธอ แต่ทว่าเงินทั้งหมดที่เธอมีกลับไม่พอ

ด้วยความที่เธอกลัวว่าตัวเองจะถูกทิ้งไว้ที่ลอนดอน เธอจึงรู้สึกเครียด และกังวล จนถึงขั้นร้องไห้ออกมา ทันใดสุภาพบุรุษผู้ใจดี ได้เสนอซื้อตั๋วใบใหม่ให้เธอฟรีๆ เป็นจำนวนเงิน £159 (ประมาณ 7,000 บาท)

 

หลังจากนั้นเธอก็ได้ทวีตเรื่องราวดังกล่าว ลงในทวิตเตอร์ส่วนตัวของเธอทันที

 

“ฉันไม่อยากจะได้ยินถ้ามีใครมาบอกว่า คนลิเวอร์พูลนิสัยไม่ดี เพราะวันนี้ฉันทำตั๋วรถไฟหาย และเจ้าหน้าที่ปฏิเสธที่จะปริ้นท์ตั๋วใหม่ให้ แต่แล้วก็มีสุภาพบุรุษคนหนึ่งเห็นฉันยื่นร้องไห้อยู่ เขาเลือกที่จะเข้ามาช่วยเหลือ ทั้งๆที่เราไม่เคยรู้จักกันมาก่อน” Grace โพสต์ผ่านทวิตเตอร์

 

ตั๋วรถไฟใบใหม่ ที่ชายหนุ่มซื้อให้โดยไม่เรียกร้องสิ่งตอบแทนใดๆ

 

ทางด้านของหนุ่มใหญ่ผู้ใจดีได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “ผมมีลูกสาว 2 คน และถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นกับพวกเธอ แน่นอนว่าผมคงได้แต่หวังว่าจะมีใครซักคนมาช่วยพวกเธอ และนั่นก็เป็นเหตุผลที่ผมอยากจะหยิบยื่นสิ่งดีๆให้กันในสังคมบ้าง”

อีกทั้งเจ้าตัวยังได้เล่าเหตุการณ์ในขณะนั้นไว้ว่า “ทุกคนในขบวนรถไฟต่างหันมองมาที่เธอ ในขณะที่เธอยังร้องไห้อยู่ แต่ก็ไม่มีใครซักคนที่คิดจะเข้ามาช่วยเธอเลย ผมไม่อยากให้ใครต้องรู้สึกแย่” 

 

‘Grace’ หญิงสาวที่เผลอทำตั๋วรถไฟหายโดยไม่ได้ตั้งใจ

 

เป็นอีกเรื่องราวดีๆที่ช่วยทำให้เรารู้สึกว่า สังคมโลกนี้ยังน่าอยู่เสมอ ถ้าทุกคนหยิบยื่นไมตรีให้กันและกัน

ที่มา: pulptastic

Comments

Leave a Reply