เจ้าเหมียวขี้หวง แสดงความเป็นเจ้าของ ไม่อาจหยุด ‘จุ๊บ’ ทาสที่ช่วยชีวิตไว้ได้เลย!?

‘ความกตัญญู’ จะว่าไปแล้วมันก็ไม่ได้มีแค่เฉพาะในคนเราเท่านั้นหรอกนะ เพราะดูเหมือนว่าเหล่าสัตว์เลี้ยงที่ได้รับการช่วยชีวิตมาจากมนุษย์ พวกมันต่างก็ซาบซึ้งในน้ำใจ และไม่ลืมที่จะตอบแทนเราด้วยทุกสิ่งที่มันพอจะทำได้

เว็บไซต์ TheDodo ได้นำเสนอเรื่องราวของเจ้าแมวเหมียว Finnegan ที่ได้รับการช่วยเหลือจากหญิงสาวคนหนึ่ง Renee Pelton ที่ได้รับมันมาเลี้ยงจากศูนย์ช่วยเหลือแมวแห่งหนึ่งในมิชิแกน และทั้งสองต่างก็เข้ามาเติมเต็มให้กันและกัน นับตั้งแต่นั้นมา

 

สิ่งที่มันทำอยู่เป็นประจำ ก็คือการ ‘จูบ’ หญิงสาวที่ช่วยเหลือมันไว้

 

“ตอนแรกฉันเห็นมันผ่านวิดีโอของ ‘Michigan Cat Rescue’ แล้วฉันก็รู้สึกทันทีว่า ฉันต้องการเจ้าเหมียวตัวนี้ แต่ฉันแปลกใจมากค่ะ ตอนที่ไปรับเจ้าเหมียวมา มันก็เข้ามาโอบกอดฉัน และจูบฉันเรื่อยๆ เหมือนกับเด็กที่พยายามอ้อนแม่เลย น่ารักมากจริงๆ” Pelton ให้สัมภาษณ์

 

ขอเก๊าากอดคุณแม่หน่อยน๊าา รักจังเลยเมี๊ยววว

 

ถึงแม้ว่าภายนอกชีวิตของมันจะดูราบรื่น และเต็มไปด้วยความสุข แต่ลึกๆแล้ว เจ้า ‘Finnegen’ มีปัญหาโรคหัวใจติดตัวมาตั้งแต่กำเนิด ทำให้มันอาจจะมีชีวิตที่สั้นกว่าแมวตัวอื่นๆ

“วันหนึ่งฉันพามันไปหาหมอ แต่หมอค้นพบว่า มันมีปัญหาด้านโรคหัวใจ ซึ่งมันอาจจะไม่สามารถมีชีวิตอยู่ได้นานเหมือนตัวอื่นๆ และคาดว่าอยู่ได้เพียง 10 ปีเท่านั้น” Pelton กล่าว

 

แต่เห็นอย่างนี้มันก็มีพี่น้องเหมือนกันนะ อีกสองตัวมีชื่อว่า ‘Cookie Pie’ และ ‘Custard Pie’

 

และถึงแม้ว่าเจ้าเหมียวผู้ชอบจูบตัวนี้ จะมีชีวิตอยู่ได้ไม่นานเหมือนตัวอื่นๆ แต่เจ้านายของมันก็ยังคงยืนยันว่า จะขอใช้ทุกช่วงเวลาที่ได้อยู่ร่วมกันให้คุ้มค่า และมีความหมายมากที่สุด

 

“ทุกวันนี้ฉันไม่ได้ดูแลมันหรอกค่ะ ต้องเป็นเจ้าเหมียวต่างหากที่คอยดูแลฉันมาตลอด” Pelton เล่าเสริม

 

อยากรู้จังเลยว่ามันไปเรียนวิธีการจูบแบบนี้มาจากไหนนะ แหม่…เอาซะน่ารักเชียวเจ้าเหมียว

ที่มา: TheDodo 

Comments

Leave a Reply