หญิงสาวช่วยเหลือ ลูกแมวน้อยทำหน้าจะร้องไห้ และเอามาให้แม่แมวตัวใหม่รับไปดูแลแทน..

ปกติแล้วสัตว์โลกทั้งหลาย เมื่อพวกมันได้กลายเป็นแม่คนแล้ว ส่วนใหญ่ก็มักจะคอยดูแล ประคบประหงมลูกตัวน้อยอย่างดี แต่สำหรับพวก ‘แมวเหมียว’ เนี่ยสิ บางทีพวกมันก็เลือกที่จะทิ้งลูกของตัวเองจากไปอย่างดื้อๆ โดยไม่มีวี่แววว่าจะกลับมาอีกเลย

เช่นเดียวกับเรื่องราวของ ‘Hannah Shaw’ หญิงสาวที่ได้เข้าไปช่วยเหลือลูกแมวตัวน้อย ที่ทำหน้าเหมือนอยากจะร้องไห้ หลังจากที่มันได้ออกมาลืมตาดูโลก แต่กลับพบว่า แม่สุดที่รักไม่อยู่เคียงข้างมันอีกแล้ว…

 

นี่คือเจ้า ‘Small Fry’ ดูแววตาของมันซะก่อนสิ เห็นแล้วรู้สึกสงสารอย่างบอกไม่ถูก

 

เริ่มแรก Hannah ไปเจอเจ้าเหมียวน้อยตัวนี้ช่วงที่มันอายุได้เพียงแค่ 3 อาทิตย์เท่านั้น แถมยังมีน้ำหนักตัวเหลือแค่ 170 กรัม เรียกได้ว่าผอมแห้งติดกระดูกสุดๆ

เธอจึงนำตัวมันไปเข้ารับการรักษาเบื้องต้นที่ ‘Human Rescue Alliance’ ในรัฐวอชิงตันดีซี ก่อนที่เธอจะนำเจ้าแมวน้อย และพี่น้องของมัน ย้ายมาอยู่กับเธอในบ้านหลังใหม่

 

 

เจ้าหน้าที่สัตวแพทย์ได้วินิจฉัยแล้วว่า เจ้า ‘Small Fry’ ต้องต่อสู้กับโรคไข้หวัด อาการผิดปกติของหัวใจ และโรคโลหิตจาง

“ภาพเอ็กซ์เรย์ของหมอได้ทำให้เราเห็นว่า ท้องของมันเต็มไปด้วยอากาศจากการขาดอาหาร คุณหมอจึงให้ธาตุเหล็ก วิตามินB12 และยาบำรุงร่างกายต่างๆให้มัน”

 

 

Hannah เริ่มให้อาหารกับแมวน้อยผ่านท่ออาหาร ตามเวลาที่หมอกำหนดอย่างเคร่งครัด ช่วยสร้างความอบอุ่นให้กับมัน และดูแลมันอย่างดีด้วยสารอาหารที่ครบถ้วน เพื่อให้มันได้กลับมาแข็งแรงอีกครั้ง

“Small Fry เป็นแมวน้อยที่กล้าหาญมากที่สุดที่ฉันเคยเจอมา ถึงมันจะถูกแม่ทิ้ง ขาดสารอาหาร และต้องต่อสู้กับโรคภัยไข้เจ็บ แต่มันก็ทำได้ดีมากๆเลยค่ะ” Hannah เล่า

 

 

เพียงแค่ 2 วัน น้ำหนักตัวของมันก็เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และถึงแม้ว่ามันจะถูกแม่ที่แท้จริงทิ้งไป แต่ตอนนี้มันก็ได้มีคุณแม่มือใหม่เข้ามาช่วยให้น้ำนมแทนแล้วนะ

“ฉันยอมรับว่า ตอนแรกที่เจอมันฉันต้องคิดว่ามันไม่รอดแน่ๆ แต่ตอนนี้มันกลับมาร่าเริง ดูมีความสุขมากขึ้นอีกครั้ง ชีวิตของมันเปลี่ยนไปแล้ว และฉันก็พร้อมจะดูแลพวกมันให้ดีที่สุด” สาวผู้ช่วยเหลือเล่าเสริม

 

เปรียบเทียบกับตอนปัจจุบัน ชีวิตมันดี๊ดีมากขึ้นหลายเท่าเลยล่ะ

 

ไม่ว่าใครก็ไม่อาจต้านทานความน่ารักของแมวเหมียวได้ จนสุดท้ายเธอคนนี้ก็ได้กลายเป็นหนึ่งในทาสของพวกมันเข้าจนได้

ที่มา: Lovemeow

Comments

Leave a Reply