จากคำพูด ‘ช่วยไปก็ไม่คุ้ม’ เธอจึงทุ่มพลังใจ ทำทุกอย่างเพื่อช่วยชีวิตเจ้าเหมียวให้รอดตาย…

หากเราเป็นคนเลี้ยงสัตว์แล้ว เราก็คงมีความผูกพันกับพวกมัน และอยากให้สัตว์เลี้ยงเหล่านี้ได้รับแต่สิ่งดีๆ เหมือนลูกคนหนึ่ง ที่สำคัญเวลาที่มันป่วยเราเองก็คงที่จะอดเป็นห่วงไม่ได้

เจ้าเหมียว Jon Snow ป่วยและทรุดหนักจนใครๆ ก็บอกว่ามันคงไม่รอดแล้วแน่ๆ ดังนั้น ควรปล่อยให้มันตายอย่างสงบ มีใครบางคนที่ไม่ได้คิดเช่นนั้น

เหมียว Jon Snow ถูกพบเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2016 ในซอยแคบๆ แห่งหนึ่ง มันถึงถูกนำตัวรักษาในประเทศเกาหลีใต้ และไม่นานหลังจากนั้น เรื่องราวของมันก็ถูกโพสต์ลงในเว็บไซต์โดยมีข้อความที่ว่า เจ้าแมวตัวนี้ป่วยและจะมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นาน

 

 

ในขณะเดียวกัน Rachel Brown ก็ได้เห็นเรื่องราวของ Snow ผ่านเว็บไซต์ดังกล่าว เธอหลงรักมันตั้งแต่แรกเจอ และเชื่อว่ามันจะต้องรอด เธอจึงตัดสินใจที่จะไปรับมันมาอยู่ก่อนที่จะสายเกินไป

ตอนนั้น Rachel เป็นคนเดียวที่เชื่อว่า จะช่วยเจ้าเหมียวตัวนี้ได้ ในขณะที่คนต่างแนะนำว่า ‘อย่ามาเลย ช่วยมันยังไงก็ไม่คุ้มหรอก ดูสภาพสิ อยู่ได้ไม่นานหรอก’ อย่างไรก็ตามเธอก็ไปรับมันมาจนได้

 

 

หลังจากไปรับมาแล้ว Rachel กับแฟนก็พาเจ้าเหมียว Snow ไปหาหมอในเช้าวันต่อมา คุณหมอได้บอกกับเธอว่า “แมวตัวนี้ป่วยหนักมาก และอาการมันค่อนข้างแย่”

คุณหมอยังได้บอกว่าอีกว่า “ถ้าจะรักษามัน ต้องมีค่าใช้จ่ายที่แพงมาก และมันไม่คุ้มค่ากับผลที่จะได้รับแน่นอน”

แต่ Rachel ได้บอกกับหมอว่า “ฉันยืนยันที่จะรักษามัน พรุ่งนี้ฉันจะมาที่นี่อีกครั้ง ได้โปรดช่วยมันด้วยนะคะ ฉันไม่อยากให้มันจากไปแบบนี้”

 

 

หลังจากวันนั้น Snow ก็ได้รับการรักษา แต่เมื่อผ่านไปได้สักระยะหนึ่ง คุณหมอเริ่มลังเลและกลัวว่า การรักษานี้จะไม่ได้ช่วยให้มันดีขึ้น จนคุณหมอเองยังหมดหวังที่จะทำให้มันหายดี

ในขณะที่น้องเหมียวกำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลนั้น Rachel ก็ต้องไปทำงาน แต่หลังจากเลิกงานแล้ว เธอก็จะมาเยี่ยมมันทุกวัน แม้จะต้องนั่งรถไฟนานกว่า 30 นาทีก็ตาม

 

 

เธอเล่าว่า “ในวันที่สองหลังผ่าตัด มันดูอ่อนแรงมาก แต่ในวันที่สาม มันเริ่มที่จะกินบ้าง ฉันยืนอยู่ข้างๆ กรงของมัน และนำอาหารป้อนให้ มันค่อยๆ กิน แม้จะเล็กน้อย แต่นั่นถือว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุดกว่าที่เคยเป็นมา”

“ในวันที่สี่ มันก็เริ่มที่จะเล่น และเดินสำรวจส่วนต่างๆ ของห้อง วันที่ห้า คุณหมอได้เจาะเลือดเพื่อตรวจอีกครั้ง ปรากฏว่าผลออกมาเป็นปกติ นั่นเป็นข่าวดีสำหรับเราเลยล่ะ”

 

 

วันที่หก Snow ก็ได้กลับบ้านพร้อมกับ Rachel ตั้งแต่นั้นมา สุขภาพของมันก็ค่อยๆ แข็งแรงขึ้น มันวิ่งเล่น และสำรวจส่วนต่างๆ ในบ้าน

แมวที่ใครๆ ต่างคิดว่ามันจะไม่รอด ดูมันตอนนี้สิ ไม่หลงเหลืออาการของความป่วยเลย มันมีสุขภาพดี มีขนหนานุ่ม จนใครก็อยากเข้ามากอดรัดฟัดเหวี่ยง

 

 

Rachel บอกว่า “มันมักจะเดินตามฉันไปในทุกๆ ที่ ฉันเองก็ไม่อยากอยู่ห่างจะมันเลย ฉันให้มันนอนเตียงเดียวกับฉัน เรามักจะทำกิจกรรมต่างๆ ด้วยกันเสมอค่ะ”

ตอนนี้ต้องบอกเลยว่า คงไม่มีแมวตัวไหนที่มีความสุขไปกว่าเจ้า Snow แล้ว มันรอดมาได้อย่างปาฏิหาริย์ และได้อยู่กับเจ้าของผู้ไม่ยอมแพ้ที่จะช่วยมัน

 

 

 

 

 

ทุกการช่วยเหลือคุ้มค่าเสมอ ต่อให้จะมีความหวังเพียงน้อยนิดก็ตาม

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply