ลูกกระต่ายน้อยหลงแม่ นั่งสั่นหงึกๆ อยู่ตัวเดียว มนุษย์ผ่านมาเห็นจึงช่วยให้มันกลับมา “สตรอง”!!

ทุกวันนี้ มีหน่วยงานมากมายที่ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือสัตว์ แต่นอกจากหน่วยงานแล้ว เราเองก็มีส่วนในการช่วยเหลือพวกมันได้เช่นกัน แม้จะเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ แต่มันอาจจะยิ่งใหญ่สำหรับสัตว์ตัวหนึ่งเลยก็ได้

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้ ที่กระต่ายน้อยตัวหนึ่งเกิดหลงเข้ามาในชุมชนของมนุษย์ แต่โชคดีที่มันได้พบกับคนใจดี จึงได้รับการช่วยเหลือไว้

 

 

กระต่ายน้อยถูกโดยหญิงสาวคนหนึ่ง ขณะที่เธอกำลังพาน้องหมามาเดินเล่นในเมืองเทรซี่ รัฐแคลิฟอร์เนีย ก็บังเอิญเหลือบไปเห็นสิ่งมีชีวิตเล็กๆ ที่อยู่อีกด้านหนึ่งของขอบสนาม

หญิงสาวจึงเดินลัดสนามเข้าไปหามันทันที เมื่อมาถึงจึงได้รู้ว่ามันเป็นลูกกระต่ายตัวน้อย และคาดว่ามันน่าจะพลัดหลงกับแม่ขณะที่ออกมาอาหาร

 

 

กระต่ายน้อยอยู่ในสภาพเปียกปอนไปทั้งตัว และตอนนี้มันก็มีอาการหนาวสั่นอย่างน่าสงสาร มันดูอ่อนแรงอย่างเห็นได้ชัด และมันควรได้รับการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน หญิงสาวจึงรีบอุ้มมันไปหาสัตวแพทย์ที่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ Jules Veterinary Center

ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์แห่งนี้จะทำงานติดต่อกับ Harvest Home Animal Sanctuary ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ให้การช่วยเหลือกระต่ายโดยตรง

 

 

หลังจากตรวจร่างกายเบื้องต้นแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ตั้งชื่อให้กระต่ายน้อยตัวนี้ว่า Junior Jack หรือเรียกย่อว่า J.J. และตอนนี้มันกำลังถูกส่งตัวไปยัง WildCare เพื่อฟื้นฟูสภาพร่างกายให้กลับมาแข็งแรงเหมือนเดิม

เจ้าหน้าที่เล่าว่า “ตอนนี้มันนั่งรถไปยัง WildCare นั้น กระต่ายน้อยซุกตัวอยู่ในผ้าห่มตลอดทางเลย มันดูมีความสุขกับการนอนในที่อบอุ่นแบบนี้มาก”

 

 

นอกจากผ้าห่มอุ่นๆ แล้ว เจ้าหน้าที่ยังได้ป้อนอาหารให้มันด้วย เพราะดูจากสภาพแล้ว เหมือนมันอดอาหารมันนาน ดังนั้น ช่วงเวลานี้มันควรจะกินอาหารตามที่มันต้องการ

Christine Morrissey หนึ่งในเจ้าหน้าที่ของ Harvest Home บอกว่า “J.J. ต้องพักฟื้นที่ WildCare อย่างน้อย 1 เดือน และเมื่อมันแข็งแรงแล้ว มันจะถูกส่งกลับไปอยู่ในป่าเหมือนเดิม”

 

 

ข่าวดีล่าสุดจาก WildCare คือ ตอนนี้ J.J. กินอาหารได้มากกว่าตอนแรกที่พบ ร่างกายของมันก็แข็งแรงขึ้นทุกวัน มันเริ่มจะวิ่งเล่นเหมือนสัตว์ตัวอื่นๆ

ที่สำคัญ ตอนนี้มันกลายเป็นกระต่ายเซเลปแล้ว เพราะในแต่ละวันนั้น มักจะมีผู้คนมาเยี่ยมมันเยอะมากๆ พร้อมกับนำอาหารและของเล่นมามอบให้เสมอ ดังนั้นจึงไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงแล้วล่ะ

 

 

โชคดีแล้วล่ะ ที่เจอคนใจ ไม่งั้นคงต้องถูกปล่อยให้หนาวอย่างโดดเดี่ยวแน่ๆ เลย

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply