เรื่องราวสุดประหลาดของ “Ranj” แมวสีส้มที่กลายเป็นเพื่อนรักกับ “Peanut” เจ้าหนูตัวเขื่อง

เชื่อว่าหลังจากที่หลายๆ คนดูการ์ตูนเรื่อง Tom and Jerry มา พวกเขาจะคิดว่าหนูกับแมวจะต้องเป็นศัตรูตามธรรมชาติของกันและกัน และหนทางที่พวกมันจะกลายเป็นเพื่อนซี้กัน คงยากพอๆ กับการเจอมนุษย์ต่างดาวในสวนหลังบ้านนั่นแหละ

แต่นั่นไม่ใช่เรื่องจริง เพราะถ้าเพื่อนๆ ได้รู้เรื่องราวของ “Ranj” และ “Peanut” แล้วล่ะก็ เพื่อนๆ จะรู้ทันทีว่า ไม่มีสิ่งใดที่สามารถขวางกั้นมิตรภาพของพวกเขาได้อย่างแน่นอน แม้พวกเขาจะเป็น “แมว” และ “หนู” ก็ตาม!!

 

 

Maggie Szpot เจ้าของแมวและหนูทั้งสองเล่าว่า เธอเจอเจ้า Ranj  โดยบังเอิญ หลังพบมันอาศัยอยู่ข้างถนนโดยไม่มีคนดูแล ด้วยความสงสารเธอจึงเก็บมันมาเลี้ยง หลังจากนั้นไม่นาน เธอก็พาหนูอีกสองตัวเข้ามาอยู่ด้วย และหนึ่งในนั้นคือเจ้า Peanut

“ตอน Ranj ได้เจอเจ้า Peanut ครั้งแรก มันยังเป็นแค่ทารกอยู่เลย ฉันก็แอบกลัวเหมือนกันว่ามันจะทำอะไรรุนแรงกันเลยรึเปล่า แต่เปล่าเลย พวกมันกลับกลายเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน และไม่ว่าจะไปที่ไหน พวกมันก็จะไปด้วยกันเสมอ” Maggie  กล่าว

 

 

“วันไหนถ้าเกิด Ranj กินข้าวในโถไม่หมด เจ้า Peanut ก็จะมาช่วยกิน ฉันคิดว่ามันเป็นช่วงเวลาที่น่ารักมากๆ หลายๆ ครั้งเจ้า Peanut ก็ชอบปีนขึ้นไปอยู่บนตัวของเจ้า Ranj แต่เจ้า Ranj ก็อดทนพอที่จะไม่ว่าอะไรเจ้าหนูตัวนี้” Maggie เล่าถึงความสัมพันธ์ของสัตว์เลี้ยงทั้งสอง

 

 

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เพราะมันก็เกิดขึ้นไปแล้ว

 

น่าเศร้าคือหนูบ้านแบบนี้อายุไม่ได้มีอายุยืนยาวนัก เจ้า Peanut ได้ตายไปตั้งแต่ปี 2010 ด้วยอายุเพียง 2 ปี แม้เจ้า Ranj จะมีเพื่อนใหม่มากมาย แต่ก็ไม่มีใครแทนที่เจ้า Peanut ได้อย่างแน่นอน

 

แม้ทั้งสองจะไม่ได้อยู่ด้วยกันแล้ว แต่เชื่อว่ามิตรภาพครั้งนี้ จะต้องยืนยาวตลอดกาลอย่างแน่นอน

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply