ทำความรู้จัก Kodo Nishimura พระที่เก๋ที่สุดในญี่ปุ่น เพราะเขาเป็นช่างแต่งหน้าด้วย!?

ชาวไทยหลายๆ คนน่าจะพอรู้มาบ้างแล้วว่าที่ประเทศญี่ปุ่น แม้ว่าจะนับถือศาสนาพุทธเหมือนกับเรา แต่ก็มีการแตกแขนงแยกย่อยออกไปอีกหลายนิกายมากๆ ฉะนั้นกฎเกณฑ์หรือข้อบังคับของนักบวชจึงแตกต่างจากบ้านเรา

พระที่ญี่ปุ่นถือเป็นอีกอาชีพหนึ่งเลย สามารถแต่งงานมีลูกมีเมียได้ สามารถกลับบ้านได้ ไม่ต้องจำวัดเสมอไป หรือแม้แต่เล่นดนตรีก็ยังทำได้ และในบทความนี้เอง#เหมียวฟิ้นเองก็จะพาทุกคนไปเปิดหูเปิดตาเพื่อรู้จักวัฒนธรรมใหม่ๆ ที่ต่างจากบ้านเราอีกครั้งหนึ่ง

 

 

ภาพที่ทุกคนเห็นอยู่นี้คือพระชาวญี่ปุ่นที่ชื่อ Kodo Nishimura อายุ 26 ปี จากกรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่น คุณ Nishimura ได้เข้าฝึกอบรมและกลายเป็นพระในปี 2015 และดำเนินหน้าที่ทางศาสนานับตั้งแต่นั้นมา

แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่เขาอยากจะทำเพียงอย่างเดียว เพราะเขายังมีความฝันอยากจะเป็นศิลปินช่างแต่งหน้าด้วย

 

 

คุณ Nishimura เล่าว่าครั้งหนึ่งเขาเคยช่วยเพื่อนแต่งหน้า และเห็นว่าเพื่อนของเขามีความสุขมากขนาดไหน นั่นจึงเป็นสิ่งที่ช่วยจุดประกายให้เขาอยากเป็นช่างแต่งหน้ามืออาชีพ และฝึกฝนตัวเองขึ้นมาเรื่อยๆ จนมีความเชี่ยวชาญ ถึงขนาดที่ว่าเคยมีนางงามจากเวที Miss Universe มาให้เขาแต่งหน้าด้วย

 

 

อันที่จริงแล้วพระในญี่ปุ่นเองก็ถูกสอนมาให้ใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายสมถะ ฉะนั้นการที่คุณ Nishimura ออกมาทำแบบนี้จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เขาจะถูกวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการเป็นช่างแต่งหน้าและเป็นพระในเวลาเดียวกัน

แต่พระอาจารย์ของเขากลับสนับสนุนและบอกกับเขาว่า “มันไม่ผิดหรอกหากมันช่วยให้คุณนำคำสอนไปสู่ผู้คนได้”

 

 

ชื่อเสียงของคุณ Nishimura เริ่มกลายเป็นที่พูดถึงในวงการแฟชั่นอย่างกว้างขวาง จนถูกเชิญไปถ่ายแบบในธีม Out In Japan

“เมื่อตอนที่ผมได้เข้ามาถ่ายภาพ ‘Out In Japan’ ผมได้เจอกับกลุ่มคนที่เป็น LGBT เยอะมาก หลายๆ คนไม่คุ้นเคยกับการแต่งหน้าเท่าไหร่ ผมหวังว่าผมจะสามารถให้คำแนะนำแก่พวกเขาได้บ้าง” คุณ Nishimura กล่าว

 

 

หลังจากการถ่ายแบบ Out In Japan คุณ Nishimura ก็เริ่มจัดงานสัมนาการแต่งหน้าให้กับกลุ่ม LGBT ในญี่ปุ่นแบบฟรีๆ โดยเจ้าตัวกล่าวว่า “ในฐานะพระ ผมอยากให้ทุกคนใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและปรองดองกัน ผมเชื่อว่าการแต่งหน้าเป็นเครื่องมือหนึ่งที่ทำให้ตัวเองมีความสุขได้

และถ้าคุณมีความสุข คุณก็จะส่งต่อความสุขให้คนอื่นได้ง่ายขึ้น ในความรู้สึกของผม ผมว่ามันเชื่อมโยงกันได้ดีนะ”

 

 

 

ภาพของคุณ Nishimura และการทำงานในวงการแฟชั่น

 

คุณ Nishimura อาจจะเป็นพระที่มีแนวคิดนอกกรอบอย่างที่เราไม่คุ้นเคยสักหน่อย แต่ต้องยอมรับเลยว่าความสามารถของเขาน่าทึ่งจริงๆ หากใครสนใจลองไปตามดูผลงานของเขาเพิ่มเติมได้ที่ IG kodomakeup ได้เลยนะ

ที่มา buzzfeed

Comments

Leave a Reply