นาทีประทับใจ!! คุณหมอปลอบคนไข้ที่คลั่ง ด้วยการกอดอย่างอบอุ่นจนทำให้เขาสงบลงได้

การเป็นหมอนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ไม่ว่าจะเป็นวัยเรียนหรือวัยทำงานล้วนต้องเจองานหนักทั้งนั้น เพราะหมอไม่รู้เลยว่า ต้องเจอคนไข้แบบไหน แต่สิ่งเดียวที่พวกเขาคิดเสมอคือ ต้องช่วยทุกคนที่ต้องการความช่วยเหลือ โดยไม่สนว่าคนไข้คนนั้นจะเป็นใคร

อย่างไรก็ตามยังมีอีกหลายคนที่กลัวหมอ จนไม่อยากไปโรงพยาบาลในยามที่ป่วยไข้ แต่สำหรับคุณหมอคนนี้ ได้สร้างความประทับใจให้กับผู้คนทั่วโลก และอาจจะเปลี่ยนทัศนคติที่มีต่อหมอไปเลยก็ได้

เมื่อไม่มีนานนี้ สำนักข่าว China Xinhua News ได้นำเสนอเรื่องราวที่เกิดขึ้นโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในประเทศจีน ในเครือมหาวิทยาลัยแพทยศาสตร์เจ้อเจียง

 

 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อ มีคนไข้คนหนึ่งจากแผนกศัลยแพทย์เกิดโวยวายอย่างบ้าคลั่ง พร้อมดึงสายน้ำเกลือออก ในตอนแรกนั้น ทั้งพยาบาลและหมอหลายคนพยายามเข้าไปควบคุมสถานการณ์ แต่คนไข้ก็ไม่มีทีท่าที่จะสงบลงเลย

ต่อมาคนไข้คนดังกล่าวได้วิ่งออกมาจากห้อง และยังคงโวยวายไม่หยุด ตอนนนี้ทุกอย่างดูวุ่นวายไปหมด เพราะไม่มีใครหยุดเขา หลายคนออกมามุงดูแต่ไม่มีใครทำอะไรได้เลย

ในที่สุด นายแพทย์หูเหอเจีย ซึ่งเป็นหมอเจ้าของไข้ชายที่โวยวายคนนี้ ได้เข้าไปกอดเขา ซึ่งไม่ใช่การกอดเพื่อรัดตัวแต่เป็นกอดที่ส่งมอบความอบอุ่นให้ จนทำให้ชายคนนั้นสงบลงทันทีอย่างไม่น่าเชื่อ

 

 

โมเม้นต์นี้ทำเอาทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์รู้สึกอบอุ่นหัวใจไปด้วย และยังได้มีการนำภาพวินาทีนั้นโพสต์ลงในโซเชียลจนกลายเป็นเรื่องราวที่สร้างความประทับใจให้กับผู้คนทั่วโลกด้วย

สำหรับคุณหมอหูเหอเจียคนนี้ ปัจจุบันอายุ 33 ปี เขาเป็นคนที่มีจิตใจดี มีเมตตา ซึ่งคนในโรงพยาบาลนี้จะรู้จักกันเป็นอย่างดี และมักจะเป็นที่รักของทุกคนเสมอ ที่สำคัญคือ เขาจะดูแลคนไข้เหมือนคนในครอบครัวของตัวเองเสมอ

 

 

ภาพหมอกอดคนไข้ด้วยความรักเช่นนี้ ไม่ใช่ภาพที่เราจะเห็นกันง่ายๆ บางคนไม่กล้าไปหาหมอเพราะกลัวโดนดุด้วยซ้ำไป นี่จึงเป็นตัวอย่างดีๆ สำหรับแพทย์ทุกคน และยังเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับวงการแพทย์ด้วย

 

 

ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แต่ทำไมรู้สึกอบอุ่นไปด้วยเนอะ

ที่มา China Xinhua News

 

Comments

Leave a Reply