สาวเบลเยี่ยมลงทุนบินไปซิลิคอนวัลเลย์ เพื่อให้สำนักงานใหญ่เฟสบุ๊กช่วยแก้ไขปัญหาเพจ…

ต้องยอมรับว่า ปัจจุบันนี้สื่อโซเชียลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเฟสบุ๊ค อินสตาแกรมและอื่นๆ อีกมากมาย สิ่งเหล่านี้แทบจะกลายเป็นปัจจัยสำคัญในชีวิตใครหลายๆ คนไปแล้ว โดยเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่น บางคนถึงขั้นขาดไม่ได้เลยก็มี

ในเมื่อมันกลายเป็นปัจจัยสำคัญไปแล้ว ถ้ามันมีปัญหาล่ะ บางคนอาจจะเปลี่ยนไปเล่นแอพอื่นหรือช่องทางอื่น แต่สำหรับบางคนที่รักเดียวใจเดียว ต่อให้แอพที่เล่นนั้นมีปัญหาแค่ไหน เขาก็จะพยายามอย่างถึงที่สุดเพื่อได้กลับมาเล่นอย่างปกติ

แต่ใครจะไปคิดล่ะว่า จะมีคนลงทุนขนาดนี้… Jamilla Baidou เน็ตไอดอลสาววัย 23 ปีจากประเทศเบลเยียม ที่มักจะโพสต์ความสามารถด้านดนตรีของตัวเองลงเฟสบุ๊คเป็นประจำ จนทำให้มีคนติดตามเพียบ

 

 

แต่แล้ววันหนึ่ง เธอก็ตื่นมาพบว่า หน้าเพจเฟสบุ๊คของเธอมีความขัดข้องบางอย่าง หญิงสาวจึงรายงานปัญหานี้ไปยังหน่วยให้ความช่วยเหลือของเฟสบุ๊ค แต่ไม่มีข้อความตอบกลับใดๆ เลย

ด้วยความเป็นเจ้าแห่งโซเชียล Jamilla รอไม่ได้อีกต่อไปแล้ว ทำยังไงล่ะ ก็ไปหาคนที่จแก้ปัญหานี้ได้สิ ว่าแล้วเธอก็นั่งเครื่องไปยังซานฟรานซิสโกเพื่อไปหาคนที่จะช่วยเธอได้

บางคนอาจจะคิดว่า หญิงสาวเล่นใหญ่เกินไปหรือเปล่า กับแค่เพจเฟสบุ๊คมีปัญหา… เรื่องของเรื่องคือ Jamilla เคยไปออกรายการทีวีมาแล้ว แต่หลังจากเธอออกจากรายนั้นปุ๊บ เธอก็อยากสานต่อกิจกรรมที่เคยทำ

Jamilla จึงได้โพสต์วิดีโอของเธอบนเครือข่ายสังคมเช่น เฟสบุ๊ค และ ยูทูป และทำมาเรื่อยๆ จนกระทั่งเดือนธันวาคม ปี 2016 ก็มีผู้ติดตามเธอกว่า 157,000 รายและมีคนเข้าชมวิดีโอมากกว่าหนึ่งล้านครั้ง

 

 

ดังนั้น การทำบล็อกวิดีโอจึงกลายเป็นอาชีพหลักของเธอ โดยมีข้อมูลสำคัญมากมายที่อยู่หน้าเพจเฟสบุ๊ค แต่วันหนึ่งเธอตื่นมาพบว่า หน้าเพจของเธอนั้นหายไป นี่จึงกลายเป็นที่มาของการบินลัดฟ้าในครั้งนี้

Jamilla บอกว่า “มีเพจเฟสบุ๊คหนึ่งที่ฉันไม่เคยรู้จัก พวกเขาโพสต์สิ่งที่น่าเกลียดเกี่ยวกับฉัน แต่ฉันก็พยายามจะไม่สนใจสิ่งเหล่านั้นเป็นเวลากว่า 6 เดือน”

“แต่ความอดทนของคนเรามีจำกัดค่ะ วันหนึ่งฉันเลยไปโต้เถียงกับแอดมินเพจนั้น ปรากฏว่าสุดท้ายแล้ว พวกเขาก็ Report เพจของฉัน ฉันก็ทำเช่นเดียวกัน แล้วเป็นไงล่ะ เพจของเราเลยถูกปิดทั้งคู่”

ด้วยเหตุนี้ทำให้ Jamilla สูญเสียวิดีโอและแฟนคลับนับแสนไปในชั่วค่ำคืน ดังนั้น เธอจึงพยายามกู้ทุกอย่างกลับมา สิ่งแรกที่ทำคือ เธอยื่นเรื่องไปยังศูนย์เฟสบุ๊คของเบียลเยี่ยม แต่เธอกลับได้รับเพียงข้อความตอบกลับอัตโนมัติเท่านั้น

 

 

เมื่อเป็นเช่นนี้ เธอจึงตัดสินใจที่จะไปหา Mark Zuckerberg ผู้ก่อตั้งเฟสบุ๊คด้วยตัวเอง มันอาจจฟังเป็นเรื่องตลกนะ แต่เธอจองตั๋วไปยังลอสแอนเจลิสแล้วเรียบร้อย

ในระหว่างนี้ Jamilla ก็ได้สร้างเพจเฟสบุ๊คอันใหม่ขึ้นมา โดยโพสต์เกี่ยวกับการผจญภัยในประเทศสหรัฐอเมริกา และเร็วๆ นี้เธอกำลังจะไปเยี่ยมชมสำนักงานใหญ่ของเฟสบุ๊คพร้อมทั้งการเจอ Mark Zuckerberg ด้วย โดยทั้งหมดนี้เธอได้ถ่ายวิดีโอไว้ ทำให้ปัจจุบันมีผู้ติดตามเธอกว่า 40,000 คนแล้ว

 

ติดตามการเผจญภัยของไอดอลสาวที่เพจเฟสบุ๊ค Jamilla Baidou

 

เอาเถอะ มาติดตามกันต่อไปว่า ปัญหาของเธอจะได้รับการแก้ไขอย่างไรน้าาา?

ที่มา odditycentral

Comments

Leave a Reply