พบกับ “The 7th Room” โรงแรมบ้านต้นไม้ ภายใต้แสงเหนือท่ามกลางบรรยากาศสุดฟิน

เมื่อพูดถึงโรงแรมแล้ว เราคงจะนึกถึงภาพตึกสูงที่อยู่ท่ามกลางสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นห้าง ร้านสะดวกซื้อ หรืออื่นๆ อีกมากมาย

แต่ ณ จุดจุดนี้ อยากให้เพื่อนๆ ลบภาพพวกนั้นออกไปก่อนนะคะ เพราะโรงแรมที่เราจะพาไปดูต่อไปนี้ ไม่เหมือนโรงแรมที่เราคุ้นตากัน ลักษณะดูคล้ายเป็นบ้านต้นไม้แทน แต่สำหรับความฟินนั้นมีมากยิ่งกว่านั้นอีกค่ะคุณขาาาา

 

 

The 7th Room เป็นโรงแรมสุดหรูที่ตั้งอยู่ในเขตป่าสนทางภาคเหนือของสวีเดน ใกล้ๆ กับแถบอาร์กติก ซึ่งออกแบบโดยบริษัท Snøhetta

สำหรับโรงแรมนี้มีลักษณะเป็นบ้านต้นไม้ ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในบ้านต้นไม้ที่มีทิวทัศน์ที่สวยงามที่สุดของโลก โดยมีจุดประสงค์ในการสร้างขึ้นมาเพื่อลดช่องว่างระหว่างมนุษย์กับธรรมชาตินั่นเอง

 

 

ส่วนโครงสร้างภายในและการตกแต่งนั้น ได้ออกแบบให้มีลักษณะเป็นสถาปัตยกรรมดั้งเดิมของยุโรป และมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน

โรงแรมนี้อยู่สูงเหนือพื้นดิน 10 เมตร มีหน้าต่างบานใหญ่ เพื่อให้ผู้คนได้มองเห็นความงามของธรรมชาติได้อย่างชัดเจน และมีการติดตั้งไฟตามมุมต่างๆ ที่ให้บรรยากาศสบายยิ่งมากขึ้น

แค่นั้นยังไม่พอค่ะ จุดเด่นของโรงแรมอยู่ที่ระเบียงกลางแจ้ง ที่ส่วนพื้นนั้นทำด้วยตาข่าย เป็นมุมที่ให้ลูกค้าได้นอนชมแสงเหนือนั่นเอง

 

 

นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่กว่า 55 ตารางเมตร ที่ทำเป็นห้องนั่งเล่น ห้องสังสรรค์ ห้องน้ำ และห้องนอน ส่วนการขึ้นไปยังโรงแรมแห่งนี้มีสองช่องทางคือ ทางบันไดและลิฟท์ขนาดเล็กที่รองรับน้ำหนักได้ถึง 5 คนเชียวละ

สำหรับใครที่กำลังวางแผนอยากจะไปชมแสงเหนือที่สวีเดน โรงแรมนี้เปิดให้จองแล้วนะคะที่เว็บไซต์ treehotel โดยเริ่มเปิดให้บริการวันที่ 20 มกราคม 2560 เอาล่ะ!! ใครอยากเปลี่ยนที่พักผ่อนให้ฟินยิ่งขึ้นก็ลองเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้เลยนะ

 

 

 

 

 

 

แค่ดูภาพก็ฟินแล้ว ถ้าได้ไปสัมผัสจริงๆ จะขนาดไหน?

ที่มา boredpanda l treehotel l designboom

Comments

Leave a Reply