แม่หมาผอมแห้งขาพิการ พยายามเดินเกือบ 4 กิโล เพื่อตามสัตวแพทย์ไปช่วยลูกๆ ของมัน

สัญชาติญาณความเป็นแม่ถือว่าเป็นสิ่งที่สถิตอย่างแรงกล้าในตัวสิ่งมีชีวิตหลายๆ ชนิด จนหลายๆ ครั้ง มันก็ทำให้เกิดเหตุการณ์อันไม่น่าเชื่อให้เกิดขึ้นจริงได้ อย่างเช่นเรื่องราวของเจ้าหมาพันธุ์เกรย์ฮาวด์ตัวนี้

เรื่องราวเกิดขึ้นที่คลีนิกสัตว์แห่งหนึ่งในเมืองเวล่า ที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศสเปน เมื่อ Lianne Powell สังเกตเห็นสุนัขพันธุ์เกรย์ฮาวด์ตัวหนึ่งมาเดินวนเวียนอยู่หน้าบ้านของเธอ สภาพของมันดูผอมแห้ง แถมยังขาหักข้างหนึ่ง เธอจึงพามันไปยังคลีนิกสัตว์ที่อยู่ใกล้ๆ

 

 

เมื่อไปถึงคลีนิก สัตว์แพทย์ Ellen Sobry  สังเกตเห็นว่าเจ้าสุนัขตัวนี้มีร่องรอยการให้นม แสดงว่ามันมีลูกน้อยอยู่ไม่ไกลนี้ เธอและ Lianne ตัดสินใจออกตามหาลูกน้อยของมันทันที

“ฉันเห็นขามันหัก มีรอยเลือดบนหลัง แถมเต้านมของมันยังมีน้ำนมอยู่เต็มไปหมดด้วย ฉันจึงสงสัยว่า แล้วลูกๆ ของมันล่ะหายไปไหน?” Ellen กล่าว

 

 

เธอให้เจ้าสุนัขตัวนี้เดินนำ และพวกเธอก็เดินตาม หลังจากเดินกว่า 4 กิโลเมตร ในที่สุดพวกเธอก็มาถึงรถที่ถูกทิ้งร้างคันหนึ่ง และเมื่อพวกเธอเข้าไปดูใกล้ๆ พวกเธอก็ต้องตกตะลึงเลยทีเดียว เพราะในรถคันนั้น มีลูกสุนัขเกิดใหม่กว่า 10 ตัว นอนรอความช่วยเหลืออยู่!!

 

 

“มันนำพวกเราไป ฉันแทบไม่อยากเชื่อในสิ่งที่ฉันเห็นเลยล่ะ เจ้าหมาตัวนี้แทบไม่รู้จักพวกเราด้วยซ้ำ เราเพิ่งเจอกันเมื่อไม่กี่ชั่วโมงก่อนนี้เอง แต่มันกลับไว้ใจเราและพาเรามาหาลูกๆ ของมัน” Ellen กล่าว

 

 

ตอนนี้ Ellen ได้รับสุนัขทั้งหมดมาดูแลเป็นการชั่วคราว และเธอได้ตั้งชื่อมันว่า Vera ตามชื่อเมืองที่เธอเจอมัน ซึ่งเธอจะดูแลมันไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหายดี จากนั้นค่อยประกาศหาบ้านใหม่ให้กับพวกมัน

 

 

“Vera กับลูกๆ ของมันยอดเยี่ยมมาก และสุขภาพของมันก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ขาที่หักก็เริ่มดีขึ้นแล้ว พวกเราก็ไม่แน่ใจว่ามันไปเจออะไรมา เพราะถ้าถูกรถชน มันก็น่าจะมีแผลอื่นๆ ด้วย แต่นี่มีแค่ที่ขา บางทีอาจมีใครเตะขามัน”

“ทุกวันนี้เราเจอหมาจรจัดบ่อยขึ้นมา บางคนรับมันมาเลี้ยงเพื่อช่วยล่าสัตว์ แต่พอหมดฤดูล่าสัตว์ พวกเขาก็ทิ้งหมาพวกนี้อย่างไม่ใยดี”  Ellen กล่าว

 

 

หวังว่าจะได้บ้านใหม่เร็วๆ นะเจ้าหมาน้อย

 

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply