สัมภาษณ์เปิดใจ ตัวจริงของ ‘อูวู้โวยวั่ยวอย โอซาซ’ เขาคือใคร!? มาอยู่จุดนี้ได้ยังไงกัน!?

ถ้าเพื่อนๆ ยังจำกันได้ ครั้งก่อน #เหมียวหง่าว ได้นำเสนอเรื่องของ รู้จักตัวจริง ‘อูวู้โวยวั่ยวอย โอเยทเทนเย่วัย อุวิมมุวิม โอซาซ’ ชายผู้ดังเพราะชื่อเรียกยากที่สุดในโลก!! ไป และได้รับกระแสตอบรับที่ดีเลยทีเดียวและในครั้งนี้ #จ่าสิบเหมียว เลยขอต่อยอดกับชายคนนี้กันอีกสักหน่อย!!

 

ถ้าเพื่อนๆ ยังนึกไม่ออกอีก เขาคือคนนี้…

 

ตัวจริงของชายคนนี้นั้นมีชื่อจริงๆ ว่า David Igwe เขาเป็นดาราตลกและยูทูบเบอร์ชาวไนจีเรีย

 

และวันนี้ทางเราก็มีบทสัมภาษณ์ของเขากับทาง TalksFriendite มาฝากเพื่อนๆ กัน เพราะหลายคนคงจะอยากรู้จักเขาให้มากขึ้นสินะ…

ก่อนอื่นต้องขอถามเลย Osas คืออะไรเหรอ?

Osas และ Congo คือหนึ่งในกลุ่มนักตลกยูทูบเบอร์แห่งประเทศคองโกเนี่ยแหละ

 

กลับมาที่คุณ David Igwe คุณมีพี่หรือน้องบ้างไหม?

ผมเป็นลูกคนโตที่สุดของบ้าน ครอบครัวผมมีลูก 5 คน พวกเราอาศัยอยู่กับแม่ พ่อของผมเสียชีวิตไปแล้ว

 

ต้องขอบอกก่อนเลยว่าเราเสียใจกับเรื่องพ่อของคุณมาก แล้วในพี่น้อง 5 คนนี้ มีผู้หญิงและผู้ชายกี่คนล่ะ?

มีผู้ชายสามคน ผู้หญิงสองคน

 

อะไรที่สร้างแรงบันดาลใจให้คุณหันมาเอาดีทางด้านการเป็นนักตลกล่ะ?

ก่อนอื่นเลย ผมรักเรื่องขำขันเป็นอย่างมาก และมากกว่านั้นก็คือผลของมันที่มีต่อสังคม และอย่างประเทศของเราในตอนนี้(ไนจีเรีย) เราแทบจะขาดมันไม่ได้ ผมพยายามทำให้ผู้คนหัวเราะ แต่อาจจะไม่ดีเท่าตลกมืออาชีพระดับโลก แต่ผมรู้ว่าผมสามารถแสดงได้ ผมเลยตัดสินใจทำคลิปขำๆ ฮาๆ ออกมาหลายต่อหลายครั้งโดยมีทั้งพี่ชายและเพื่อนๆ ของผมสนับสนุน

 

เป็นความคิดที่ดีมาก โดยเฉพาะสถานการณ์อันย่ำแย่ของประเทศคุณในตอนนี้ แต่คุณต้องใช้เงินรึเปล่าในการผลิตคลิปตลกเหล่านี้ออกมา?

ผมรักคำถามนี้มาก ในประเทศของผมไม่มีอะไรฟรีๆ เลยจริงๆ ไม่ใช่ในสถานการณ์แบบนี้ และใช่ ผมต้องใช้เงินจำนวนหนึ่งเลยล่ะในการผลิตคลิปเหล่านี้ออกมา อย่างน้อยก็เช่ากล้องเพื่อถ่ายทำ

 

คุณแน่ใจมั้ยว่าไม่ได้ทำเรื่องนี้เพราะชื่อเสียงหรือเงินทอง?

ผมแค่อยากให้ทุกๆ คนเพลิดเพลิน และการที่เป็นคนแบบนั้น ทำให้คุณมีชื่อเสีงขึ้นมาเอง และถ้าพระเจ้าอวยพร มันก็จะเป็นเรื่องที่ดีมากๆ แต่ตอนนี้ผมยังไม่คิดไปถึงเรื่องเงินมากนัก

 

 

ถ้าคุณไม่คิดถึงเรื่องเงิน เพราะอะไรถึงคิดทำคลิปแนวนี้ออกมา ทั้งๆ ที่มีตลกรายใหญ่ทำกันอยู่ก่อนแล้ว?

เรื่องที่สำคัญที่สุดคือการสร้างมาตรฐาน มันไม่ได้อยู่ที่ว่ามีกี่คนที่ทำงานในด้านนี้ แต่มันเกี่ยวกับการที่ผมสามารถแชร์เรื่องราวง่ายๆ แต่ตลกๆ ที่ผมพบเจอในชีวิตของผมได้ดีแค่ไหนมากกว่า

 

แล้วคุณคิดว่าอะไรที่ทำให้คุณโดดเด่น?

ผมเก่งรอบด้าน!!

 

เดี๋ยวครับ นั่นไม่ใช่คำตอบนะ ยูทูปเบอร์หลายคนก็เก่งรอบด้านเหมือนกัน ไขข้อกระจ่างตรงนี้ให้หน่อยครับ?

ขอโทษที แต่คุณผิดแล้วล่ะ ไม่ใช่นักแสดงทุกๆ คนจะเก่งรอบด้าน วิดีโอของมมีความโดดเด่นเฉพาะตัวไม่เหมือนใคร ทุกๆ คนไม่สามารถสร้างผลงานที่ออกมาดูเหมือนกันได้หรอก มพยายามที่จะเผยเกี่ยวกับทุกๆ ด้านของชีวิตในวิดีโอของผม ชีวิตของคนธรรมดาๆ ที่ออกท่องไปตามท้องถนน แต่ก็มีอยู่หลายวิดีโอที่ผมมีแนวคิดที่ต่างออกไป ซึ่งผมต้องขอปิดไว้เป็นความลับ

 

โอเค นั่นเป็นเหตุผลที่ดีเลยทีเดียว แล้วคุณคิดว่าอีก 2 ปีหลังจากนี้คุณจะเป็นยังไงล่ะ?

พระเจ้าจะจัดการเรื่องนั้นให้กับผมเอง แต่ผมเชื่อว่าอีก 2 ปี ผมคงมีผู้ชมมากขึ้น

 

อะไรเป็นสิ่งที่ท้าทายที่สุดในการทำคลิปตลกของคุณ?

ต้องบอกตรงๆ เลยว่าเรื่องเงินน่ะสำคัญมากส่วนหนึ่ง นอกจากนั้นก็ความเป็นตัวของตัวเอง และบางครั้งการสวมบทบาทเป็นตัวละครอื่นๆ ก็เป็นเรื่องยากเหมือนกัน แม้กระทั่งกับเพื่อนของคุณ และแล้วเหล่านักวิจารณ์คีย์บอร์ดก็จะเริ่มมาติงานของคุณ แต่ส่วนมากพวกเขาไม่รู้วิธีการวิจารณ์หรอก พวกเขาแค่อยากตัดกำลังใจของคุณก็เท่านั้น ไม่ได้ติให้ก่อ ให้คุณพัฒนาเลยแม้แต่น้อย ผมเคยเกือบหยุดทำวิดีโอแล้วเลยด้วยซ้ำ ถ้าไม่มีผู้คนมาคอยให้กำลังใจผมบ้าง

 

ความเห็นของผู้คนก็แตกต่างกันออกไป แต่อะไรทำให้คุณยังก้าวต่อไปล่ะ?

ที่จริงแล้วผมมีเป้าหมายของผม ผมต้องการทำทุกๆ สิ่งทุกๆ อย่างนี้ด้วยตัวของผมเอง และพระเจ้าก็อวยพรผมด้วยความมอบความกล้า และวันใหม่ที่ดีกว่าเดิมให้กับผม

 

นั่นคือความคิดที่ยอดเยี่ยมมากๆ เรามาถึงตอนท้ายของการสัมภาษณ์นี้แล้วล่ะ คุณอยากจะพูดอะไรกับผู้ชมที่กำลังตั้งใจทำบางสิ่งบางอย่างในชีวิตของพวกเขาอยู่หรือเปล่า?

ความพยายามของคนเราสามารถเอาชนะชะตาได้เสมอ คุณอย่าหลบซ่อนจากการแข่งขัน หรือแม้แต่มีคนที่ทำสิ่งนั้นๆ มาก่อนคุณ แต่สิ่งที่สำคัญก็คือสิ่งที่เราชอบ อาจจะไม่เหมือนสิ่งที่พวกเขาชอบ เพราะฉะนั้นจงกล้าที่จะทำ ทำในสิ่งที่คุณชอบจริงๆ และนั่นจะเป็นแรงผลักดันที่ดีให้กับคุณ

 

ขอบคุณมากสำหรับแนวคิดดีๆ นะ Igwe !!!

 

และถ้าใครอยากติดตามผลงานของเขาและกลุ่มของเขาก็สามารถติดตามได้ที่นี่เลยนะจ๊ะ Osas/Congo comedy skitz

 

ที่มา: talksfriendite

Comments

Leave a Reply