สาวท้องแก่ต้องเดินไปโรงพยาบาล 3 ชั่วโมง เพราะหิมะปิดถนนหมด ตำรวจขอแบกไปส่งจนถึงที่…

เหตุการณ์อันน่าประทับใจในครั้งนี้เกิดขึ้นที่เมือง ‘Shimla’ ประเทศอินเดีย หลายคนอาจจะไม่ค่อยคุ้นเคยกับเมืองนี้เท่าไหร่นัก ซึ่งเป็นเมืองที่อยู่ทางตอนเหนือของอินเดีย และมีอุณหภูมิที่ค่อนข้างจะหนาวมากๆ ในช่วงฤดูหนาว

9 มกราคมที่ผ่านมา เป็นคืนที่อุณหภูมิลดเหลือเพียง 0 องศา ชาวเมืองต้องเผชิญกับหิมะที่ตกลงมาไม่มีทีท่าว่าจะสิ้นสุด ถนนหลายๆเส้นในเมืองถูกตัดขาดจากหิมะ รวมถึงระบบไฟฟ้าของชาวบ้านในละแวกนั้น ก็ล้วนโดนตัดด้วยเช่นกัน

ทว่าท่ามกลางความเงียบสงัดภายในเมือง มีหญิงสาววัย 23 ปี คนหนึ่งที่กำลังตั้งครรภ์ และจะได้เป็นคุณแม่เต็มตัวในอีกไม่ช้า เธอรู้สึกว่าตัวเองมีอาการเจ็บท้องคลอดมาตั้งแต่ช่วงเย็น และอาการก็ทวีคูณมากขึ้นเรื่อยๆ ในช่วงกลางดึก

 

หญิงสาวชาวอินเดียคนนี้เธอมีชื่อว่า ‘Kamini’

 

ด้วยความเจ็บปวดที่ดูเหมือนจะรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ เธอได้ทำการโทรศัพท์หารถพยาบาลให้มารับ แต่ทว่ารถพยาบาลไม่สามารถออกมาได้ เนื่องจากเส้นทางระหว่างบ้าน และโรงพยาบาลนั้น ถูกหิมะปิดถนนไปเรียบร้อยแล้ว

ณ วินาทีนั้น เธออาจจะรู้สึกว่าหมดหนทางการขอความช่วยเหลือ สิ่งเดียวที่เธอพอจะทำได้ก็คือการช่วยเหลือตัวเอง แม้จะอยู่ในสภาพที่ลำบากสุดๆ เธอตั้งมั่นที่จะเดินเท้าด้วยท่ามกลางความหนาวเหน็บ เพื่อไปให้ถึงโรงพยาบาลให้ได้

แต่แล้วเรื่องราวอันน่าประทับใจก็ได้เกิดขึ้น เมื่อเธอออกจากบริเวณที่อยู่อาศัยมาได้ไม่นาน เธอก็พบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ 6 คน พวกเขาช่วยกันจัดแจงให้เธอได้นั่งเก้าอี้ หาผ้าห่มหนาๆมาคลุมให้ และช่วยกันพยุงเธอไว้บนบ่า ก่อนจะเดินไปส่งที่โรงพยาบาล นานถึง 3 ชั่วโมง

 

เมื่อเจ้าหน้าที่ และสาวผู้โชคดี มาถึงโรงพยาบาล

 

หลังจากที่พวกเขาต้องเดินฝ่าหิมะมาไกลนับ 10 กิโลเมตร ‘Kamini’ ก็ได้เข้ารับการดูแลจากทีมแพทย์อย่างดี จนไม่กี่ชั่วโมงต่อมา เธอก็ได้ให้กำเนิดเด็กสาวทารกตัวน้อย ที่ออกมาลืมตาดูโลกพร้อมกับสุขภาพที่แข็งแรง

 

ลูกสาวของ ‘Kamini’

 

และนี่คือภาพถ่ายแบบชัดๆ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 6 คน ที่ช่วยเหลือเธอไว้

(ถึงแม้บางคนอาจจะหลุดเฟรมไปบ้าง แต่พวกเขาก็เป็นฮีโร่นะ)

 

นึกไม่ออกเลยว่าจะเป็นยังไง ถ้าเธอต้องเดินไปโรงพยาบาลไกลนับ 10 กิโลเมตร เพื่อไปคลอดลูก งานนี้ต้องยกความดีความชอบให้พี่ๆตำรวจเค้าหล่ะ

ที่มา: thelogicalindian

Comments

Leave a Reply