ปู๊น ปู๊นนน!! นั่งรถไฟไป “Houtong” หมู่บ้านเหมียวไต้หวัน ดินแดนแห่งสวรรค์ของเหล่าทาสแมว

การเดินทางเพียงระยะเวลาสั้นๆ จากญี่ปุ่น เพื่อมุ่งหน้าลงไปยังหมู่บ้าน Houtong ในไต้หวัน บอกเลยว่ามันจะต้องเป็นช่วงเวลาที่น่าจดจำ และประทับใจให้กับคุณแน่นอน

เพราะนี่ไม่ใช่หมู่บ้านธรรมดาๆ แต่ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของไต้หวัน และยังเป็นหมู่บ้านของบรรดา “แมวเหมียว” อีกด้วย ว้าวววว!! ฟังดูน่าตื่นเต้นจังเลย

 

ขอต้อนรับทุกท่านเข้าสู่ “Houtong” หมู่บ้านแมวบนเกาะไต้หวัน

 

Houtong เป็นที่รู้จักในนามสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศไต้หวัน โดยในอดีตหมู่บ้านแห่งนี้เคยเป็นแหล่งถ่านหินขนาดใหญ่ที่สุดของไต้หวัน ที่สามารถผลิตถ่านหินได้ปีละกว่า 2 แสนตัน

จนกระทั่งกิจการถ่านเริ่มซบเซา ทำให้ผู้คนต้องย้ายออกไปทำงานที่อื่น จนทำให้เหมืองแห่งนี้ต้องปิดตัวลง และกลายเป็นเหมืองร้างไปในที่สุด

 

เรารอพวกเธอมาหาอยู่ตรงนี้นะ

 

ที่ Houtong มีประชากรอาศัยอยู่ราวๆ 6,000 แต่ในทางตรงกันข้าม กลับมีแมวเหมียวอยู่เป็นจำนวนมาก และดูเหมือนจำนวนของมันก็จะเพิ่มมากขึ้นเรื่องๆ ซะด้วยสิ

 

สำหรับหมู่บ้าน Houtong อยู่ห่างจากเมืองไทเป ประมาณ 60 กิโลเมตร โดยนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาเยือน สามารถเดินทางมาได้โดยรถไฟ ซึ่งใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 40 – 50 นาทีเท่านั้น

เมื่อคุณเดินทางมาถึงก็จะพบกับบรรดาน้องเหมียวมากมาย แถมยังได้สัมผัสกับอากาศอันแสนบริสุทธิ์ของสถานที่แห่งนี้อีกด้วย เรียกได้ว่าจากหมู่บ้านที่เคยสงบเงียบ ณ ตอนนี้มันกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากๆ เลยทีเดียว

 

 

ย้อนเวลากลับไปเมื่อประมาณปี 2009 มีอาสาสมัครกลุ่มคนรักแมวกลุ่มหนึ่ง เดินทางเข้าไปให้ความช่วยเหลือแมวที่ถูกทอดทิ้งในหมู่บ้านแห่งนี้

พร้อมทั้งได้นำภาพถ่ายของพวกมันไปโพสต์ลงในโลกโซเชียล จนทำให้หมู่บ้าน Houtong เริ่มเป็นที่รู้จัก และได้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของไต้หวันนั่นเอง

 

 

จากเมืองถ่านหินร้าง ปัจจุบันได้กลายมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวสุดฮิต สำหรับคนรักแมวเหมียวไปซะแล้ว

 

รถไฟจากเมืองไทเปมุ่งสู่ Houtong

 

ด้านในของสถานีรถไฟที่เต็มไปด้วยแมวเหมียว แมวเหมียว และก็แมวเหมียว นี่มันเป็นสวรรค์ของคนรักแมวชัดๆ เลย

 

มีตราประทับรอยเท้าของบรรดาท่านแมวด้วยนะ

 

คอนโดแมว

 

เมื่อคุณไปถึง คุณก็จะพบกับแมวเต็มไปหมด

 

ในส่วนของตัวหมู่บ้าน จะถูกแบ่งออกเป็น 2 ฝั่งด้วยกัน มีฝั่งซ้ายและฝั่งขวาของตัวสถานีรถไฟ และที่สำคัญเขาว่ากันว่าทางขวาจะเป็นตัวหมู่บ้านที่อยู่ตามไหล่เขา ซึ่งจะเป็นโซนที่มีน้องแมวเยอะที่สุด

ส่วนฝั่งซ้ายจะเป็นตัวเหมืองเก่า มีร้านอาหาร มีพิพิธภัณฑ์การทำเหมือง มีสะพานที่เป็นเส้นทางในการนำแร่มาที่โรงเหมือง ซึ่งคุณสามารถเดินลัดเลาะเข้าไปรับชมความงดงามของธรรมชาติได้ ณ จุดจุดนั้นได้

 

 

น่าร๊ากกกกกก

 

ของีบก่อน เดี๋ยวไม่มีแรงต้อนรับแขก

 

หากใครที่ต้องการเดินทางมาท่องเที่ยวที่หมู่บ้านแห่งนี้ คุณสามารถนั่งรถไฟมาจากกรุงไทเป แล้วตรงดิ่งมาที่ หมู่บ้าน Houtong เลยจ้า เมื่อถึงแล้วก็สามารถเดินข้ามสะพานเข้าหมู่บ้านได้เลย

 

เห็นแล้วอยากไปเที่ยวหาน้องเหมียวกันแล้วใช่ไหมละ

 

หูวววววว นี่มันเป็นสวรรค์ของคนรักแมวอย่างเราชัดๆ แบบนี้ต้องหาเวลาไปเยือนสักครั้งในชีวิตซะแล้ว

ที่มา : rocketnews24

Comments

Leave a Reply