ชาวเน็ตแห่แชร์ ส่วนผสม ‘นูเทลล่า’ ที่อยู่ภายใน เกินกว่าครึ่งขวดโหลอุดมไปด้วยน้ำตาล!!

เรียกได้ว่าเป็นของโปรดของใครหลายๆ คนเลยก็ว่าได้สำหรับ Nutella แยมเนยถั่วที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก แต่ล่าสุดเว็บไซต์ข่าวต่างประเทศก็ได้ออกมาเฉลยเกี่ยวกับส่วนผสมของนูเทลล่านี้ จนอาจทำให้เพื่อนๆ ต้องช็อคกันไปข้างนึงเลยทีเดียวล่ะ!!

จากปกติที่เราเห็นเป็นแยมช็อคโกแลตและฮาเซลนัท แต่ภาพที่ถูกนำมาเผยแพร่ล้วนแล้วเป็นแต่วัตถุดิบ 5 ชนิดที่ถูกใช้ในการผลิตนูเทลล่าที่แท้จริง นั่นก็คือ น้ำมันปาล์ม โกโก้ ฮาเซลนัท ผงนม และน้ำตาล ซึ่งเห็นแล้วรู้สึกแปลกๆ จริงๆ

 

ส่วนประกอบที่แท้จริงของนูเทลล่า

 

ทุกๆ ชั้นที่ถูกแสดงให้เห็นภายในโหลของนูเทลล่านั้นคือปริมาณที่แท้จริงของวัตถุดิบที่ใช้ผลิต กล่าวคือ กว่าครึ่งเลยล่ะที่เป็นน้ำตาล!!!

และภาพนี้ก็ถูกแชร์ไปมากมายในสังคมออนไลน์ กว่า 28,700 ครั้งเฉพาะใน Reddit เว็บไซต์ไวรัลต่างประเทศ (และตอนนี้ก็ยิ่งเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ)

และยิ่งช่วงนี้หลังจากมีการประกาศจากทาง European Food Safety Authority (EFSA) ว่าน้ำมันปาล์มมีสารก่อมะเร็งมากกว่าน้ำมันชนิดอื่นๆ

และที่สำคัญก็คือน้ำมันปาล์มคือส่วนผสมที่เป็นวัตถุดิบหลักของนูเทลล่า แต่เบื้องต้นทางนูเทลล่าก็ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาใช้เฉพาะน้ำมันปาล์มที่มีคุณภาพสูงที่สุดเท่านั้น ทำให้ปลอดภัยต่อการบริโภค

 

นูเทลล่า

 

แต่สำหรับตอนนี้ทางนูเทลล่าก็ยังไม่ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับภาพที่ถูกแชร์ดังกล่าว เพราะทางบริษัทเก็บความลับเรื่องสูตรการผลิตของตัวเองเป็นอย่างดี และทางโฆษกของบริษัทก็ได้ออกมากล่าวว่า

‘เราไม่ได้ระบุว่าส่วนผสมที่แท้จริงของนูเทลล่านั้นมีอะไรบ้าง สูตรของเรานั้นไม่เหมือนใคร และเราอยากให้มันเป็นความลับ’ ‘ความปลอดภัยและสุขภาพอนามัยของผู้บริโภคนั้นคือสิ่งที่เราให้ความสำคัญอย่างที่สุด’ ทางโฆษกกล่าวปิด

 

สำหรับเรื่องนี้ก็ต้องรอข้อสรุปกันต่อไป แต่ที่รู้แน่ๆ ก็คือ ถ้ากินเยอะๆ ก็คงไม่ส่งผลดีต่อสุขภาพนะจ๊ะ ไม่ใช่แค่นูเทลล่า แต่อาหารหวานๆ ประเภทอื่นๆ ด้วย เพราะฉะนั้นควรรับประทานแต่พอเหมาะและอย่าลืมออกกำลังกายกันด้วยนะจ๊ะ

 

 

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply