อินตาแกรมบันทึกชีวิต “หมาเศร้า” เพราะต้องรอเจ้านายหน้าร้านค้าเป็นเวลาน๊านนาน…

ใครที่เลี้ยงน้องหมา คงจะทราบกันดีอยู่แล้วว่ามันเป็นสัตว์ที่ไม่ได้มีแต่ความน่ารักเพียงอย่างเดียว แต่สุนัขยังกล้าหาญชาญชัย และมีความซื่อสัตย์ต่อเจ้าของเป็นอย่างมาก

ในบางครั้งเวลาที่เจ้าของไปช้อปปิ้งแล้วพาน้องหมาไปด้วย พวกเขาก็มักจะผูกมันไว้กับเสา และให้มันนั่งรออยู่ตรงนั้น ซึ่งนี่อาจจะเป็นบททดสอบที่ทำให้เห็นว่า ถึงเราจะหายไปเป็นเวลานาน แต่เจ้าหมาแสนรักก็ยังคงนั่งรอเราอยู่ที่เดิมไม่ไปไหน!!

และในวันนี้เราจะพาเพื่อนๆ มารับชมภาพน่ารักๆ ของเจ้าหมาจากทั่วโลก ที่กำลังนั่งทำหน้าตาน่าสงสารหลังถูกเจ้าของทิ้งให้อยู่เพียงลำพังชั่วคราว โถๆ น่าสงสาร

 

 

และภาพทั้งหมดก็มาจากโปรเจค “Sad Dogs Outside Shops” ที่ Andy ผู้รักหมาจากประเทศออสเตรเลียได้สร้างขึ้นมา เพื่อให้เราได้เห็นถึงความน่ารัก น่าเอ็นดูของพวกมันยังไงละ

 

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เขาได้เริ่มแชร์ภาพถ่ายของน้องหมาที่ทำหน้าตาเศร้าสร้อยอย่างน่าสงสาร ขณะที่กำลังนั่งรอเจ้านายของพวกมันอยู่หน้าร้านค้าอย่างอดทน

อีกทั้งยังได้ส่งเสริมให้ผู้คนส่งภาพเจ้าหมากำลังทำหน้าตาเศร้าสร้อยขณะรอเจ้าของอยู่หน้าร้านค้า แล้วนำมาแบ่งปันให้ผู้คนในเฟจบุคแฟนเพจ และอินสตาแกรมที่เขาสร้างขึ้นได้รับชมอีกด้วย

 

 

สำหรับโปรเจคดังกล่าว ได้เริ่มขึ้นหลังจากที่เขาได้ย้ายจากไอร์แลนด์ไปยังประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเขาได้เผยว่า “สิ่งหนึ่งที่ผมสังเกตเห็น เมื่อผมได้ย้ายไปออสเตรเลียคือ มีหมาจำนวนมากที่เจ้าของผูกติดกับสิ่งต่างๆ ไว้หน้าร้านค้า…

ผมรักสุนัข และชอบเลี้ยงพวกมัน เพื่ออยากให้พวกมันสนุกสนาน ดังนั้นเมื่อผมเห็นพวกมัน ผมคิดว่าผู้คนบนโลกออนไลน์ก็คงอยากจะเห็นด้วย”

 

 

และหลังจากนั้นผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกไม่ว่าจะเป็นสหรัฐอเมริกา, แคนาดา, สเปน, ไอร์แลนด์, สหราชอาณาจักร และออสเตรเลีย ก็ได้พากันส่งภาพของเจ้าหมามาเป็นจำนวนมาก

 

รออออออ รอแล้วรอเล่า

 

เมื่อไหร่เจ้านายจะกลับมาน้า

 

โถๆๆๆ น่าเห็นใจจัง

 

อ๋อยยยย หน้าตาน่าสงสาร

 

อยากกลับบ้านแว้วฮัฟนายยย

 

ถึงจะนานแค่ไหน เราก็จะรอเธออยู่ตรงนี้

 

หากคุณเจอน้องหมากำลังทำหน้าเศร้านั่งรอเจ้านายอยู่แบบนี้ ก็อย่าลืมแชะภาพของมัน แล้วนำมาแชร์ในเฟสบุ๊ค Sad Dogs Outside Shops และอินสตาแกรม saddogsoutsideshops  ได้น้า

ที่มา : distractify

Comments

Leave a Reply