เว็บต่างประเทศทดลองเอา ‘หมาปลอม’ ใส่ในถุงดำแล้วทำร้าย เพื่อดูว่าจะมีคนยื่นมือมาช่วยไหม

ในทุกๆ ปีประเทศอังกฤษจะมีคำร้องเรียนเรื่องการกระทำความรุนแรงกับสัตว์เลี้ยงมากกว่า 140,000 ครั้ง และมีสัตว์เลี้ยงที่ถูกช่วยเหลือมากกว่า 120,000 ตัว

และเจ้าหมาเองก็เป็นสัตว์ที่ถูกทารุณกรรมมากที่สุดในประเทศอังกฤษ มีสถิติที่น่าตกใจเมื่อปี 2015 องค์กรช่วยเหลือต่างๆ ได้รับโทรศัพท์รายงานว่ามีการทำร้ายเหล่ามะหมามากกว่า 81,146 ครั้ง คิดเป็น 72% เลยทีเดียว

 

ทางสำนักข่าว DailyMail ของอังกฤษได้ทำการทดลองอะไรบางอย่าง โดยให้พนักงานชายคนหนึ่งแกล้งถือถุงดำที่บรรจุตุ๊กตาสัตว์พร้อมกับเครื่องเล่นเสียงร้องครวญครางของหมาน้อยเอาไว้ในนั้น

 

 

เขาลงมือกระทืบถุงนั้นอย่างรุนแรง ท่ามกลางสถานที่ที่มีผู้คนเดินผ่านไปมาพลุกพล่าน เป็นเวลากว่า 4 ชั่วโมง เพื่อดูว่ามีใครสนใจ และมีท่าทีอย่างไรกับการกระทำของเขาบ้าง?

 

 

ผลปรากฏว่ามีหลายคนหยุดและมองดู จากนั้นก็เดินเข้ามาเผชิญหน้ากับเขา บางคนถึงกับพูดกับเขาว่า “มีหมาอยู่ในถุงนั่นนะ!!” แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจที่จะเดินจากไปเฉยๆ โดยที่ไม่ทำอะไรเลย

 

 

ในที่สุดก็มีผู้หญิงคนหนึ่งเดินเข้ามาขอถุงนั้นจากพนักงานของพวกเขา และเธอเป็นเพียงคนเดียวที่ทำแบบนั้น หลังจากที่เธอทราบแล้วว่านี่เป็นการทดลอง เธอก็เล่าให้ฟังว่า

“จริงๆ ฉันอยากจะทำมากกว่านี้นะ แต่ฉันไม่อยากเผชิญหน้ากับผู้ชายที่ดูท่าทางรุนแรง ก็เลยเลือกที่จะเดินหนีไปและแจ้งตำรวจ”

นั่นแสดงให้เห็นว่าบางครั้งการที่เหล่าน้องหมาถูกทำร้าย แต่หลายๆ คนไม่อยากเข้าไปยุ่ง ส่วนหนึ่งก็อาจจะเป็นเพราะว่าพวกเขาไม่อยากเอาตัวเองเข้าไปเสี่ยงกับเหตุการณ์ที่อาจก่อความรุนแรง และอันตรายกับชีวิตของพวกเขา

 

คลิปวิดีโอการทดลองแบบเต็มๆ ที่พวกเขาบันทึกเอาไว้

 

น้องหมาน่ะเป็นสัตว์ที่น่ารัก และเป็นเพื่อนที่ดีต่อเรา ฉะนั้นอย่าไปทำร้ายมันเลยนะ T T

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply